1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Năm 2020, Formosa nộp ngân sách Nhà nước hơn 440 triệu USD

04/03/2021
Chiều 12/01/2021, Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đồng chí Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, Thường trực thị ủy Kỳ Anh đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty FHS đã báo cáo với Đoàn công tác về một số kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty thời gian qua.

Theo báo cáo của Công ty năm 2020 do tác động ảnh hưởng của dịch Covid -19 dẫn đến nhu cầu sử dụng, tiêu thụ gang thép của thị trường trong nước và quốc tế giảm mạnh nhưng tập thể lãnh đạo và nhân viên Công ty đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, “lội ngược dòng” ngoạn mục để đạt kết quả tốt kinh doanh có lãi trong quý 4, tính riêng sản phẩm thép, năm 2020 Công ty sản xuất phôi thép đạt 5,85 triệu tấn, tiêu thụ 5,9 triệu tấn sản phẩm thép; doanh thu đạt 2,9 tỷ USD; nộp ngân sách Nhà nước 440 triệu USD (bao gồm tạm nộp thuế nhà thầu 260 triệu USD).

Năm 2021 sản lượng phôi thép ước đạt 6,5 triệu tấn, tiêu thụ 6,5 triệu tấn thép thành phẩm, doanh thu khoảng 3,7 tỷ USD, dự kiến cả năm sẽ chuyển lỗ thành lãi.

FHS báo cáo, năm 2020 do tác động ảnh hưởng của dịch Covid -19 dẫn đến nhu cầu sử dụng, tiêu thụ gang thép của thị trường trong nước và quốc tế giảm mạnh.

Về công tác bảo vệ môi trường, theo nguyên tắc chỉ đạo “không đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường thì không sản xuất” Công ty tiếp tục tối ưu hoá việc quản lý cũng như các hệ thống cơ sở phục vụ công tác an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Ngày 12/12, tại phiên họp Hội đồng Giám sát liên ngành về công tác bảo vệ môi trường tại dự án Formosa đã đánh giá “ngoài việc khắc phục sự cố và các lỗi vi phạm, FHS đã đầu tư, cải tiến hệ thống để làm tốt nhất việc bảo vệ môi trường.

Đến nay, toàn bộ 53 lỗi vi phạm về môi trường do Thanh tra Bộ TN&MT chỉ ra của FHS đã khắc phục xong, đảm bảo cải thiện môi trường”.

Công ty FHS đã đẩy mạnh hoạt đông công ích xã hội, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương, định kỳ thăm hỏi giao lưu, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng trường học, quan tâm cộng đồng, cứu hộ cứu nạn, trao học bổng... Tính đến nay đã hỗ trợ khoảng 4,7 triệu USD cho các hoạt động trên. Lãnh đạo Công ty FHS cũng báo cáo về kế hoạch mở rộng đầu tư thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao tặng bức tượng Đại thi hào Nguyễn Du cho Công ty FHS.

Theo đó năm 2021 mục tiêu sẽ xây dựng khu gia công phụ trợ với tổng diện tích 199 ha tại khu vực góc Tây Bắc của dự án với tổng mức đầu tư khoảng 100 triệu USD, gồm các ngành gia công gang thép, ốc vít, vận chuyển và lưu kho, dịch vụ bảo dưỡng và lưu kho...; xây dựng Lò đáy quay (RHF) để thu hồi tài nguyên trong bùn bụi phát sinh trong quá trình sản xuất với số vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng Công ty FHS với những kết quả đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là sự đóng góp lớn cho ngân sách địa phương, tạo công ăn việc làm thu nhập ổn định cho người lao động và các hoạt động công ích xã hội; ghi nhận nỗ lực của FHS trong công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn lao động.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh đồng tình cao với Kế hoạch mở rộng đầu tư của Công ty, nhất là xây dựng khu gia công phụ trợ. Đối với một số khó khăn, vướng mắc như điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, nâng công suất sản phẩm thép dây, chuyển đổi diện tích mặt biển... lãnh đạo Tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn Công ty tháo gỡ.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng đề nghị Công ty đẩy nhanh tiến độ triển khai các hạng mục đã đề ra, tăng cường liên kết, mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp khác trong việc tiêu thụ tro xỉ phát sinh tại Nhà máy; đầu tư xây dựng thêm Lò cao để nâng công suất thiết kế của dự án; đẩy mạnh việc tham gia hoạt động công ích xã hội, xây dựng nhà vượt lũ, nhất là tại thị xã Kỳ Anh, đồng hành, hỗ trợ địa phương xây dựng các tiểu công trình đô thị phục vụ cộng đồng; quan tâm đến các đoàn thể của Công ty, tạo điều kiện, bảo đảm các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Cũng tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Trung Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng bức tượng Đại thi hào Nguyễn Du cho Công ty FHS. Về phía Công ty FHS cũng đã trao tặng tỉnh Hà Tĩnh bình gốm Tài Lộc và 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo thông qua Mặt trận Tổ quốc Tỉnh.

Theo Phạm Mơ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/lanh-dao-tinh-ha-tinh-kiem-tra-hoat-dong-tai-formosa.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)