1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó Covid -19 phục hồi sản xuất, kinh doanh

23/11/2021
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, ngay từ khi dịch Covid - 19 bùng phát trở lại, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) của tỉnh đã thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh; có kế hoạch, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh phát sinh.

Tổ công tác có nhiệm vụ chủ động tiếp cận, nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để phản ảnh, báo cáo kịp thời với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương trong tỉnh; Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm soát dịch tại các KCN, nhà máy, xí nghiệp.

Hỗ trợ, vận động các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả các Kế hoạch và các chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực, đồng thời làm tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo môi trường lành mạnh, an toàn cho sản xuất, kinh doanh.

Nghiên cứu, tham gia đề xuất và làm tốt vai trò phản biện trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh; phản ảnh kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp và người lao động.

Kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp để hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh COVID-19 và làm cầu nối để các doanh nghiệp giao thương, tương trợ lẫn nhau trong đại dịch.

Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh.

Việc thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó Covid -19 phục hồi sản xuất, kinh doanh là điều cần thiết bởi phương châm của Quảng Ninh là nới lỏng chứ không buông lỏng./.

Theo Bảo Ngọc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hhdn-tinh-quang-ninh-thanh-lap-to-cong-tac-ho-tro-doanh-nghiep-ung-pho-covid-19-phuc-hoi-san-xuat-kinh-doanh-p35639.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)