1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Ngôi trường với những thầy, cô nặng lòng “gieo chữ”

24/06/2020
Trường Thạch Bằng, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà được thành lập năm 1970. Ban đầu trường chỉ có 3 lớp học, nhưng sau 30 năm phát triển ngôi trường này đã trở thành điểm sáng trong nghiệp trồng người ở một miền ven biển trên quê hương Hà Tĩnh.

Trường có khuôn viên rộng rãi, với diện tích sử dụng là 2000m2, bình quân 50m2/ học sinh, đảm bảo tốt cho việc tổ chức các hoạt động quản lý dạy học và sinh hoạt tập thể. Tất cả các khu vực làm việc,  hệ thống phòng học bộ môn,  phòng chức năng,  khu hiệu bộ đều được bố trí đầy đủ,  khoa học và khang trang,  trang thiết bị cơ bản đầy đủ dạy và học.

Khuôn viên nhà trường đáp ứng tốt cho việc dạy học và các hoạt động sinh hoạt ngoài trời

Thầy Nguyễn Thành Châu - Hiệu trưởng  nhà trường cho biết: “Ban giám hiệu đã làm tốt công tác quản lý để CBGV phát huy tốt khả năng của mình. Bên cạnh đó,  trường coi trọng công tác thanh tra,  kiểm tra,  phát huy tốt vai trò quản lý của các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn,  vì thế chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh được đặt lên hàng đầu. Nhằm đảm bảo kỹ luật,  kỹ cương lao động nề nếp dạy và học,  nhà trường đánh giá hoạt đông của giáo viên  theo thang điểm thi đua,  trên tất cả các lĩnh vực công tác,  đánh giá công chức,  viên chức một cách nghiêm túc khách quan và đồng bộ theo chuẩn” .

Những thầy, cô nặng lòng “gieo chữ”

Để giúp đội ngũ giáo viên nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, nhà trường thường xuyên tổ chức việc bồi dưỡng giáo viên tại chỗ qua việc dự giờ, hội giảng, đúc rút kinh nghiệm, báo cáo chuyên đề tổ, nhóm chuyên môn - nhất là các chuyên đề  đổi mới phương pháp dạy và học được Ban Giám hiệu đặc biệt coi trọng. Nhà trường đã trang bị các máy chiếu tại các phòng chức năng, nối mạng internet, mạng kết nối wifi, sử dụng có hiệu quả trang website. Hầu hết CBGV thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử và các phần mềm trong quản lý giảng dạy; duy trì tốt phong trào dạy toán qua mạng, lOE trên mạng cho học sinh…

Công tác kiểm tra nội bộ, kiểm tra toàn diện và theo chuyên đề; kiểm tra thường xuyên đột xuất được nhà trường tổ chức có hiệu quả, nhằm giúp hạn chế đến mức thấp nhất việc sai sót, góp phần đảm bảo thực hiện nhiêm túc và đầy đủ quy chế chuyên môn. Trong năm học, 100% giáo viên được kiểm tra và góp ý hồ sơ và giờ dạy. Nhờ quan tâm bồi dưỡng đội ngũ CBGV năm học 2017 – 2018 đã có 95 cán bộ giáo viên, nhân viên đạt trình độ trên chuẩn; 75% giáo viên đạt lao động giỏi. Trường có  3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp huyện, 8 chiến sỹ thi đua cấp huyện, 3 tổ chuyên môn tiên tiến xuất sắc, không có yếu kém. Trong hoàn cảnh địa phương còn nhiều khó khăn, CBGV và học sinh Trường THCS Thạch Bằng vẫn phấn đấu đạt được nhiều thành tích toàn diện. Năm hoc 2017 – 2018 trường xếp loại thứ 2 trong khối THCS toàn huyện, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 96,1%, tốt nghiệp THCS đạt 9,81%. Có 84 học sinh giỏi cấp huyện, 10 học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh giỏi cấp quốc gia. Tham gia tìm hiểu Nguyễn Du và truyện kiều của tỉnh, trường đạt 1 giải nhất, 1 giải ba cấp tỉnh. Chất lượng đại trà nhiều năm liền là tốp đầu của tỉnh. 50% lớp xếp loại xuất sắc; 25% lớp tiên tiến; không có lớp yếu kém .

Gắn liền với dạy và học là công tác chăm lo cho học sinh

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường đã đổi mới cách nghĩ, cách làm tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động giáo dục toàn diện. Ngoài ra, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng giáo dục truyền thống và đạo đức cho học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện và tích cực, giáo dục giới tính, an toàn giao thông được nhà trường quan tâm đúng mức. Để việc học tập của các em đạt chất lượng tốt nhà trương tập trung xây dựng môi trường sư phạm an toàn thân thiện, huy động hợp lý và có hiệu quả: Huy động hợp lý và có hiệu quả sự tham gia của các gia đình và cộng đồng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên học sinh. Vì vậy Trường THCS Thạch Bằng luôn giữ vững và xứng đáng với danh hiệu “Trường chuẩn quốc gia”, là một điểm sáng của sự nghiệp trồng người của huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh

Bắc Hạnh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-ngoi-truong-voi-nhung-thay-co-nang-long-gieo-chu.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)