1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Khách sạn chốt ngăn đường để tổ chức sự kiện

22/11/2020
Tình trạng hộ gia đình, hộ kinh doanh lập chốt ngăn đường để tổ chức lễ cưới, đám tang hay sự kiện khai trương diễn ra phổ biến ở huyện Đức Thọ Hà Tĩnh gây bức xúc trong dư luận.

Trước phản ánh của một số bạn đọc, chiều 21/11, phóng viên tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu có mặt tại đường Yên Trung, trục chính của thị trấn Đức Thọ. Lúc này, một đoạn đường bị ngăn lại làm nơi tổ chức sự kiện khai trương Khách sạn Spy Hotel 4 sao.

Một đoạn đường bị chặn lại để đơn vị tổ chức sự kiện khai trương.

Đơn vị tổ chức lập chốt chặn, ngăn dòng phương tiện lưu thông qua đây. Sân khấu được dựng ngay trên lòng đường. Đây là đường một chiều. Nhưng do không còn cách nào khác, phần lớn tài xế phải cho đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông đồng thời gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Tình trạng này khiến nhiều người dân bức xúc khi đơn vị tổ chức sự kiện ngang nhiên ngăn đường, cản trở giao thông, đẩy người dân vào tình thế nguy hiểm cho cả mình lẫn người khác.

Các xe không thể đi qua đoạn đường này, đành chấp nhận đi ngược chiều.

Một người dân phản ánh với phóng viên tình việc các hộ dân dựng rạp trên lòng đường để tổ chức cưới hỏi, tang ma diễn ra khá phổ biến ở đây. Tuy nhiên, họ chỉ lấn sang phần đường nhỏ, giao thông bị ảnh hưởng một phần song phương tiện vẫn qua lại được. Vì thế, người này cho hay có thể thông cảm phần nào khi hàng xóm lấn đường do không có nơi để tổ chức những việc cần thiết.

Tuy nhiên, họ không chấp nhận việc đơn vị lập hẳn chốt chặn đường để tổ chức sự kiện khai trương khách sạn ngay trên trục đường chính, lượng xe cộ qua lại lớn.

Sân khấu dựng trên lòng đường. Phần đường còn lại chỉ đủ để xe máy qua lại với số lượng hạn chế.

Người dân mong muốn chính quyền làm rõ hành vi của đơn vị tổ chức sự kiện khai trương khách sạn Spy Hotel 4 sao vi phạm pháp luật không, được ai cho phép để ngang nhiên chặn đường, dựng sân khấu ngay trên lòng đường. Nếu có vi phạm, đề nghị chính quyền xử lý để ngăn chặn tình trạng tương tự, đảm bảo an toàn giao thông và cuộc sống của người dân.

Người dân mong muốn chính quyền địa phương chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng được để tổ chức sự kiện.

Một số người dân cũng kiến nghị chính quyền kiểm soát, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường để dựng rạp, đặt bàn ghế, tổ chức lễ cưới, đám ma hay các công việc gia đình khác.

Theo Phạm Mơ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-khach-san-chot-ngan-duong-de-to-chuc-su-kien.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)