1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Gia Lai: Tạm dừng các hoạt động, một số dịch vụ chưa thiết yếu từ ngày 8/5

11/05/2021
Ngày 07/5, UBND tỉnh Gia Lai đã phát đi Công văn hỏa tốc, số 512/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại địa bàn tỉnh Gia Lai có 5 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh ở Hải Dương, Đà Nẵng (4 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, 01 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SASR-CoV-2), hơn nữa Gia Lai là tỉnh có đường biên giới với Campuchia nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bùng phát là rất lớn nếu không chủ động, quyết liệt phòng, chống.

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 512/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào tỉnh, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân; theo đề nghị của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, tiếp theo Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 05/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp sau:

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người; tạm dừng hoạt động một số dịch vụ chưa thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet, các hồ bơi trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai từ 00h00’ ngày 08/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng các hội nghị, hội thảo có tập trung đông người chưa cấp thiết, trừ trường hợp phải tổ chức để thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương thì do người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cùng cấp quyết định tổ chức và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, các cơ sở thể thao trong nhà được hoạt động nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra các cơ sở đủ điều kiện thì quyết định cho phép hoạt động hoặc dừng hoạt động nếu vi phạm.

Các điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, nơi công cộng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách đúng quy định của Bộ Y tế.

Các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế.

Vận động, khuyến khích các gia đình lùi thời gian tổ chức cưới sau dịch hoặc bằng hình thức báo hỷ; tổ chức tang lễ gọn, nhẹ, không kéo dài, đảm bảo các yêu cầu về 5K trong phòng, chống dịch Covid-19…

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-tam-dung-cac-hoat-dong-mot-so-dich-vu-chua-thiet-yeu-tu-ngay-8-5-31067.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)