1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Gia Lai: Doanh nhân Nguyễn Thị Sen trao 1.200 suất quà trị giá 500 triệu đồng giúp người dân vượt khó

22/09/2021
Sáng 3/9, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Sen đã trao tặng 1.200 suất quà nhằm “tiếp sức” giúp người dân TP.Pleiku vượt khó trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid -19.

Doanh nhân Nguyễn Thị Sen (áo trắng, giữa) trao 1.200 suất quà, trị giá 500 triệu đồng giúp người dân TP.Pleiku vượt khó trong đại dịch Covid - 19. Ảnh: Minh Vỹ.

Tại đây, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo UBND TP.Pleiku và một số cơ quan,  đơn vị khác nằm trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Sen - Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi của tỉnh này đã trao tặng số quà trên cho bà Phạm Thị Lan- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Sen tích cực tham gia công tác thiện nguyện, an sinh xã hội tại tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Vỹ.

1.200 suất quà có tổng trị giá lên tới 500 triệu đồng (tương đương mỗi suất khoảng 420 ngàn đồng) được gói trong “túi an sinh” gồm: 10kg gạo, bột ngọt, nước mắm, xì dầu…

Ngay sau khi nhận số quà trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã trao trực tiếp lại cho đại diện của TP.Pleiku, từ đây 22 xã (phường) của địa phương này đã tiến hành trao tới tận tay cho 1.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.

1.200 "túi an sinh" của bà Nguyễn Thị Sen trao tặng người dân gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP.Pleiku. Ảnh: Minh Vỹ.

Ghi nhận sự đóng góp trên, bà Phạm Thị Lan- cho biết: “Để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, hiện nay TP.Pleiku đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy sẽ khó tránh khỏi tình trạng, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì nay càng túng thiếu hơn. Rất mừng, số quà trên mà cá nhân của chị Nguyễn Thị Sen trao tặng đến rất đúng lúc, điều này sẽ góp phần giúp nhiều gia đình tại TP.Pleiku vượt qua thời kỳ ngặt nghèo như hiện tại”.

Bà Phạm Thị Lan (giữa)- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia lai, chia sẻ với truyền thông. Ảnh: Minh Vỹ.

“Từ trước tới nay bản thân chị Sen nói riêng cũng như Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai nói chung, đã nhiều lần đồng hành cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, từ đây giúp nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai vượt qua nghịch cảnh. Hi vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người như chị Sen làm điều tương tự”, bà Lan nói thêm.

Đoàn xe chuẩn bị chở quà tặng đến tận 22 xã (phường) của TP.Pleiku. Ảnh: Minh Vỹ.

Để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chiều 27/8, UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP.Pleiku từ 0 giờ ngày 28/8/2021 cho đến khi có thông báo mới. Từ khi có công điện tới lúc thực hiện giãn cách xã hội chỉ trong vòng khoảng thời gian rất ngắn, bởi vậy nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa thể kịp thời xoay trở tiền bạc để mua nhu yếu phẩm. Do đó, phần quà trên của doanh nhân Nguyễn Thị Sen càng thêm có ý nghĩa, kịp thời, đúng lúc.

Đoàn xe chở quà tặng trước lúc xuất phát. Ảnh: Minh Vỹ.

Sau khi cầm trên tay “túi an sinh” vừa được hỗ trợ, anh Đỗ Ngọc Hiển hộ khẩu ở phường Yên Đỗ, TP.Pleiku cảm động chia sẻ: “Tôi đã từng bị bại não, sau đó đến lượt bị tai biến khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng. Trước khi có Chỉ thị 16, tôi là thợ đụng, ai kêu gì làm đó, nay vì giãn cách nên cái ăn cái mặc rất thiếu thốn. Bây giờ nhận được túi quà này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Xin gửi lời cảm ơn đến bà Nguyễn Thị Sen, chúc bà và Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai luôn gặp nhiều may mắn”.

Anh Đỗ Ngọc Hiển (giữa) sau khi nhận "túi an sinh" của bà Nguyễn Thị Sen. Ảnh: Minh Vỹ.

"Túi an sinh" đã đến với người dân gặp hoàn cảnh khó khăn tại TP.Pleiku. Ảnh: Minh Vỹ.

Cho đi là hạnh phúc, hạnh phúc khi được mang lại niềm vui cho người khác. Nữ doanh nhân gốc Quảng Ngãi này tâm sự: “Việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, chắc chắn ảnh hưởng đến công ăn việc làm của bà con lao động nghèo, khiến đời sống của họ càng thêm khó khăn chồng chất. Vừa là trách nhiệm xã hội, vừa là tình cảm đồng bào, tôi cùng với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai xin đóng góp số quà trên, cầu mong bà con vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay, mong dịch này sớm được đẩy lùi tại Gia Lai và trên cả nước. Cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận, phân phối 1.200 suất quà đến tận tay bà con”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Sen chia sẻ với giới truyền thông. Ảnh: Minh Vỹ.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai của bà Nguyễn Thị Sen đã ủng hộ khoảng 6 tỷ đồng, qua đó cùng với Đảng bộ và chính quyền tỉnh này làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-doanh-nhan-nguyen-thi-sen-trao-1-200-suat-qua-tri-gia-500-trieu-dong-giup-nguoi-dan-vuot-kho-p33848.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)