1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Gia Lai: 70 phạm nhân Trại giam Gia Trung được đặc xá

04/09/2021
Sáng 1/9, Trại giam Gia Trung thuộc Bộ Công an đóng tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho 70 phạm nhân nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Trại giam Gia Trung có 70 phạm nhân được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9/2021.

Dự buổi lễ có đại biểu của Đảng ủy, Ban Giám thị, Hội đồng xét đề nghị đặc xá Trại giam Gia Trung, các tổ chức đoàn thể, tất cả số phạm nhân được đặc xá theo quyết định của Chủ tịch nước và những phạm nhân có ý thức học tập cải tạo được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù từ khá trở lên… 

Trước khi tiến hành buổi lễ này, Trại giam Gia Trung đã phối hợp với CDC tỉnh Gia Lai xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận xét nghiệm Covid -19 cho phạm nhân được đề nghị đặc xá trong ngày 31/8/2021, đảm bảo phiếu xét nghiệm còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 70 phạm nhân tại Trại giam Gia Trung.

Tại buổi lễ, đồng chí Đào Ngọc Sỹ - Phó Giám thị Trại giam Gia Trung đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 70 phạm nhân (8 nữ) đang chấp hành án để về với người thân, hòa nhập với cộng đồng. Các phạm nhân này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định của cơ quan thi hành án, có ý thức hoàn lương, hướng thiện và mong muốn được tái hòa nhập cộng đồng.

Đại tá Nguyễn Đình Ba (giữa) - Giám thị Trại giam Gia Trung trao quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Tiếp đến, Đại tá Nguyễn Đình Ba - Giám thị trại giam này đã trao quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân. Đồng thời, động viên, nhắc nhở phạm nhân cố gắng nỗ lực hòa nhập với cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội. Qua đây, Trại giam Gia Trung phát động phong trào thi đua đối với phạm nhân chưa được xét đặc xá đợt này, động viên họ an tâm tư tưởng, phấn đấu học tập cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Các phạm nhân sau khi đặc xá được bàn giao cho địa phương nơi cư trú.

Sau khi tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước, Trại giam Gia Trung làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đặc xá, tiền tầu xe, tiền ăn, tiền hỗ trợ từ “Quỹ hòa nhập cộng đồng”, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid - 19 âm tính, khẩu trang và quần áo cho phạm nhân…

Các phạm nhân cư trú tại Gia Lai sau khi dặc xá được bàn giao cho cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Về khâu tổ chức bàn giao người được đặc xá, đối với 48 phạm nhân được đặc xá về cư trú tại tỉnh Gia Lai và 02 phạm nhân (1 phạm nhân cư trú tại tỉnh Quảng Bình, 1 phạm nhân cư trú tại thành phố Hà Nội) có đơn xin về tạm trú tại nhà người thân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đã được UBND xã nơi tạm trú đồng ý, bàn giao cho cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Đối với 20 phạm nhân về các địa phương còn lại, đơn vị đã phân công cán bộ, bố trí phương tiện đưa đến cơ quan thi hành án hình sự công an các tỉnh để bàn giao.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-70-pham-nhan-trai-giam-gia-trung-duoc-dinh-dac-xa-p33772.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)