1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Cửa Lò: Thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng do mưa bão

25/11/2020
Dù cơn bão số 7 không đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, tuy nhiên mưa lớn công với triều cường, sóng đánh mạnh. Đã gây hư hỏng và sạt lở nghiêm trọng tới tuyến đường kè biển của Thị xã Cửa Lò, thiệt hại ước tính khoảng 12 tỷ đồng.

Trong 2 ngày hôm nay, thời tiết ở Thị xã Cửa Lò không còn mưa, tuy nhiên biển vẫn động dữ dội, nhất và vào buổi sáng sóng biển vẫn đánh mạnh vào bờ kè chắn sóng. Theo quan sát của nhóm PV, bãi biển Cửa Lò mấy ngày nay hoang vu, chỉ còn lại ụ cát bị đánh dạt vào các ki ốt sát biển từng ụ lớn, kèm theo đó là lượng lớn cây chết và rác thải. Nguy hiểm nhất là 4 điểm sạt lở lớn của kè chắn sóng dọc bờ biển, các điểm sạt lở dài hàng chục mét, có nhiều đường kè biển bị sóng ngoáy sâu tạo thành các hộ hàm ếch. Hàng cây Phi Lao và Bang để chắn sóng và cát bị bật gốc hoặc bị sóng biển xói trơ cả bộ rễ ra.

Đường bờ biển Cửa Lò hư hỏng nặng sau mưa bão

Theo báo cáo tình hình thiệt hại do cơn bão số 7 gây ra của UBND Thị xã Cửa Lò tổng ước tính thiệt hại lên tới 12 tỷ đồng. Trong đó thiệt hại chủ yếu từ kè chắn sóng bờ biển đoạn từ quảng trường Bình Minh đến cảng Cửa Lò. Kè xây bằng đá hộc bị sạt lở, đường dạo bộ bị hư hỏng và sụt lún khoảng 300m. Ngoài ra có khoảng 500m2 đường dạo bộ bị hư hỏng, sụt lún và 500m chân kè biển bị xói lọng đất và 200m2 gạch lát bậc cấp kè biển bị bong tróc hư hỏng.

Cửa Lò tan hoang sau bão

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò cho biết “Dù cơn bão số 7 không ảnh hưởng trực tiếp vào Nghệ An, nhưng  do Thị xã ven biển, nên Cửa Lò cũng chịu thiệt hại nặng nề. Nhờ trước  mùa mưa bão chính quyền Thị Xã và các Phường đã lên phương án phòng chống bão lũ và có nhiều buổi đi kiểm tra về tình hình chống bão lụt nên không có thiệt hại về người và Nông, Lâm, Thủy sản. Còn  đường kè biển do đã làm từ lâu, cộng với sóng biển quá mạnh nên hư hỏng là không thể tránh khỏi. Hiện nay UBND Thị xã đang đi khảo sát và lập báo cáo để trình lên cấp trên, xin xét duyệt kinh phí để sửa chữa. Còn vấn đề môi trường, sau thời tiết ổn định sẽ có đợt ra quân làm sạch của tất cả cơ quan đoàn thể kết hợp với công ty môi trường, để trả lại bờ biển xanh sạch đẹp”

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cua-lo-thiet-hai-uoc-tinh-12-ti-dong-do-mua-bao.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)