1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Bắc Giang: xã Hương Mai (Việt Yên) xác định mốc thời gian đến 21/6 - Địa phương an toàn không còn dịch Covid - 19 trên địa bàn

18/06/2021
Vừa qua đại dịch Covid - 19 bùng phát trở lại lần thứ tư tại Việt Nam, huyện Việt Yên đã trở thành tâm dịch của cả nước với nhiều ca nhiễm. Trong đó, xã Hương Mai là một địa phương có nhiều lao động làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) đã chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid - 19.

Qua truy vết sự ảnh hưởng của dịch Covid - 19, Hương Mai đã có 14 con em địa phương bị F0, 107 F1, 916 F2 và hơn 400 là F3.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo chống dịch các cấp từ TW đến địa phương, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch của địa phương đã căng mình chống dịch; không kể ngày đêm, tập trung truy vết, phong tỏa, khoanh vùng, xác định trách nhiệm cùng nhau dập dịch. Nhiều con em của địa phương công tác ở xa đã chia sẻ với quê hương nhiều vật tư thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu cho công tác chống dịch của xã.

Các con đường vào địa bàn các thôn đều có chốt kiểm soát dịch Covid - 19 nghiêm ngặt đảm bảo thời gian 24h.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 ở địa phương, Hương Mai đã tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị trong công tác chỉ đạo thực hiện việc kiểm soát dịch bệnh; nắm chắc tình hình, kịp thời đề ra các phương án chống dịch để ngăn chặn, cắt đứt nguồn lây lây lan ra diện rộng.

Nhân dân 8 thôn trong xã đã thực hiện nghiêm việc cách ly: ai ở đâu thì ở yên tại đó, nhà nào ở yên nhà đó, thôn nào ở yên tại đó. Chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid - 19, nhất là quy định 5k để tự bảo vệ mình. Hiện nay địa phương đã kiểm soát được các nguồn dịch bệnh lây lan.

Khu vực có người bị F0 được cách ly và bố trí chốt kiểm soát nghiêm ngặt.

Hương Mai đã xác định thời gian đến 21/6, tập trung cao độ lực lượng chống dịch, động viên mọi tầng lớp nhân dân vượt qua thời điểm quan trọng này. Với tinh thần coi trọng sức khỏe, tính mạng của con người là trên hết; toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động...đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả biện pháp chỉ đạo phòng chống dịch của TW và địa phương. Mỗi thôn ở địa phương là một pháo đài chống dịch, cùng chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức trong công tác chống dịch, xác định mốc thời gian đến 21/6, địa phương an toàn không còn dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Theo Hoàng Thương/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bac-giang-xa-huong-mai-viet-yen-xac-dinh-moc-thoi-gian-den-21-6-dia-phuong-an-toan-khong-con-dich-covid-19-tren-dia-ban-p31794.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)