1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

An Giang: Thu nhập cao nhờ phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái

21/08/2020
“Làng dâu tằm” Mỹ Khánh (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) là điểm tham quan được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến bởi nơi đây đang có rất nhiều hộ dân trồng vườn dâu tằm phục vụ cho khách du lịch.

Tọa lạc tại ấp Bình Hòa, Mỹ Khánh, TP Long Xuyên, An Giang, “Làng dâu tằm” Mỹ Khánh là điểm tham quan được nhiều bạn trẻ yêu thích và tìm đến. Lý do mà nhiều người gọi “Làng dâu tằm” là vì ở khu vực Mỹ Khánh này có rất nhiều hộ dân trồng vườn dâu tằm phục vụ cho khách du lịch.

Hiện các vườn dâu tằm Mỹ Khánh đã được nâng chất từ cơ sở vật chất cho đến chất lượng sản phẩm. Theo đó, hệ thống giao thông đã được địa phương quan tâm nâng cấp, thay thế 2 cây cầu sắt bằng cầu bê-tông. Do đó, du khách có thể đến đây bằng cả đường bộ lẫn đường sông một cách thuận tiện. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngoài phục vụ các thức uống được chế biến từ trái dâu tằm, các vườn còn có thêm dịch vụ ăn uống, với các món đồng quê; xây dựng các tum trên ao để du khách ngồi chơi; bơi xuồng, câu cá và nhiều dịch vụ khác.

Vườn dâu tằm xanh mướt

Ông Đoàn - người dân trồng dâu tằm chia sẻ: Bình quân mỗi vụ, năng suất 1,2 - 1,3 tấn trái/1000m2. Đến mùa trái rộ, bình quân mỗi ngày thu hoạch khoảng 80 kg, giá bán tại vườn 40.000 - 50.000 đồng/kg, nhưng không đủ bán. Đặc điểm của dâu tằm không có sâu bệnh, nhẹ công chăm sóc, ngoài tưới nước, bón một ít phân sau khi thu hoạch để cây tiếp tục phát triển thì không sử dụng bất kỳ phân, thuốc gì cả, chỉ tốn công chăm sóc, thu hoạch, nên trồng dâu gần như thu lãi hoàn toàn.

Thương hiệu Rượu dâu tằm 2 Thuận

Ngoài bán trái dâu tươi, ông Đoàn chế biến từ trái dâu ra các sản phẩm rượu dâu, mật dâu, nước cốt dâu, mứt dâu, siro dâu, sinh tố dâu, nên thu nhập khá cao. Nước cốt dâu được làm nguyên chất bằng cách rửa sạch trái dâu trộn với đường đem ủ lên men ra nước, chắt ra đóng chai bán, không pha trộn, không hóa chất, không chất bảo quản. Trái dâu tằm khi chín màu đỏ đậm hoặc tím đen. Trái dâu giàu chất dinh dưỡng, có công hiệu bổ thận, sáng mắt, giải độc rượu, táo bón, tăng cường sức khỏe, thông huyết khí... Thấy được tầm quan trọng của việc phải xây dựng thương hiệu, từ năm 2015, ông Đoàn đã liên hệ Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương đăng ký thương hiệu và và sản phẩm “Nước cốt dâu tằm tươi 2 Thuận” đã được đăng ký độc quyền.

Ông Nguyễn Thái Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh cho biết, một số hộ trồng dâu tại địa phương đã tận dụng kết hợp làm du lịch sinh thái để tăng thêm thu nhập. Xã đang khuyến khích thành lập HTX để mở rộng diện tích trồng dâu trong thời gian tới và xây dựng sản phẩm OCOP thương hiệu nước cốt dâu đạt chuẩn 3 sao.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/an-giang-thu-nhap-cao-nho-phat-trien-nong-nghiep-gan-voi-du-lich-sinh-thai.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)