1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Ấm áp tình người tại 'ATM gạo nghĩa tình' KRÔNG NÔ, ĐẮK NÔNG

19/05/2020
Tây Nguyên – nơi đất đỏ bazan đầy nắng gió, bụi mù, trong những ngày này, nơi ấy đang hiện hữu những hình ảnh những con người chung tay cùng chia sẻ, giúp nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn trong mùa dịch, những bàn tay nối tiếp bàn tay đưa những hạt gạo quý báu tới bữa cơm của những người nghèo khó. Đó là tất cả những gì mà Ban tổ chức, những tấm lòng vàng huyện Krông Nô đang nỗ lực từng ngày giúp đỡ bà con nơi đây nhận được những món quà tình nghĩa từ máy “ATM gạo nghĩa tình”, “một nắm khi đói bằng một gói khi no”.

"ATM gạo nghĩa tình 07" tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Cùng với dòng chảy từ ngày 13/4 từ “ATM gạo nghĩa tình” tại đường sách Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, với mong muốn ai cũng có được phần gạo để dùng, nhằm hạn chế việc đi lại xa xôi của người dân. Trên tinh thần cùng chung tay hỗ trợ,  máy “ATM gạo nghĩa tình” đã được lắp đặt ở hầu các huyện của tỉnh Đắk Lắk và một số huyện của tỉnh Đắk Nông.

Và huyện Krông Nô của tỉnh Đắk Nông là một trong các huyện được hỗ trợ lắp đặt máy “ATM gạo nghĩa tình” để giúp đỡ bà con nghèo khó, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là huyện thứ 02 trong toàn tỉnh Đắk Nông và là điểm số 07 trong chuỗi hoạt động của “ATM gạo nghĩa tình” tại Đắk Lắk và Đắk Nông.

Người đến ủng hộ và nhận gạo được hướng dẫn kiểm tra đo thân nhiệt và rửa tay.

Mặc dù tới ngày 21/4, chương trình tại huyện Krông Nô mới bắt đầu hoạt động, nhưng được sự ủng hộ, chung tay góp sức, sự nhiệt huyết của Ban tổ chức và các tình nguyện viên nên khi phát động, chương trình nhận được rất nhiều tấm lòng vàng, sự ủng hộ của các cá nhân tổ chức trong và ngoài huyện.

Trong vòng hai ngày kêu gọi, từ ngày đề xuất hỗ trợ lắp đặt “ATM gạo nghĩa tình”, BTC đã nhận được từ các mạnh thường quân hơn 14 tấn gạo, 270 thùng mì tôm, 250 trứng gà, 10 thùng sữa.

Mạnh thường quân tới ủng hộ chương trình.

Đặc biệt, có doanh nghiệp Hiền Hoà ủng hộ 6 tấn gạo; Công ty GasSony Việt Nam ủng hộ 01 tấn gạo; Ống nước nhựa Hồng Vũ ủng hộ 01 tấn gạo và 100 thùng mì tôm; Tập thể giảng viên trithuctre.edu.vn ủng hộ 70 thùng mì tôm; Tiệm vàng Thu Hồng Bình ủng hộ 100 thùng mì tôm và nhiều những cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng chung tay ủng hộ.

Ngoài điểm tiếp nhận và cấp phát tại UBND TT Đắk Mâm thì BTC có kế hoạch sẽ dùng xe lưu động và đưa gạo về tận các xã vùng xa, tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ngoài phát gạo BTC còn phát đến tay bà con các nhu yếu phẩm khác.

Có một điều mới lạ và đặc biệt ở “ATM gạo nghĩa tình” tại Krông Nô là thông thường chương trình ở các địa phương khác, các đơn vị phối hợp với BTC là tổ chức chính trị hoặc chính quyền cấp huyện và cho đi những túi gạo tình người từ huyện đến cấp xã. Nhưng ở Krông Nô, UBND TT Đắk Mâm là nơi thực hiện và tiếp nhận tài trợ đầu tiên sau đó chia sẻ những giá trị cho tất cả người dân khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

Theo ông Nguyễn Văn Kiền - Chủ tịch UBND TT Đắk Mâm, huyện Krông Nô, Đắk Nông chia sẻ: "UBND Thị trấn đã có công văn gửi UBND các xã trên địa bàn để cùng chung tay phối hợp đưa thông tin chương trình “ATM gạo nghĩa tình” tới người dân toàn huyện để những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ trong thời điểm khó khăn nhất bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19".

Ông Phạm Thanh Tuấn - Đại diện BTC chương trình ‘ATM gạo nghĩa tình’ cho biết: "Quan điểm của BTC chương trình là mọi người dân khó khăn đều được nhận những món quà, những tình cảm từ quý mạnh thường quân. ATM chỉ là câu chuyện, và giá trị cốt lõi ở đây là niềm tin của nhân dân, tình người được lan toả. Cộng đồng được sẻ chia và xích gần nhau hơn thể hiện tinh thần đoàn kết, lá lành đùm rá rách của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân huyện Krông Nô nói riêng".

BTC thực hiện chương trình chuyên nghiệp và chu đáo.

Theo ghi nhận từ phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu, tất cả tập thể từ lãnh đạo UBND đến cán bộ công chức cùng các ban ngành đoàn thể và các tình nguyện viên đều say sưa chìm vào công việc không còn để ý đến thời gian để hội ý BTC chương trình, bộ phận kỹ thuật thì lắp ráp máy ATM, bộ phận tình nguyện thì dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, khuân vác và đóng từng túi gạo, những giỏ quà để chuẩn bị phát cho người dân yếu thế trên địa bàn huyện, một số cán bộ, công chức sau giờ làm, còn tranh thủ đi mua gạo để đóng góp cho chương trình. Tất cả cùng có chung một mong muốn sớm đem đến cho bà con món quà thật ý nghĩa và trân trọng nhất. Tình người thật đẹp và quý giá biết bao.

Chiến sĩ Công an nhân dân chu đáo hướng dẫn người cao tuổi đến nhận quà.

Chị Lương Thị Hằng - Công chức Tư pháp hộ tịch, UBND TT Đắk Mâm, sau giờ làm chạy xuống tiệm gạo mua vội 50 kg gạo để ủng hộ cho chương trình trước khi về cơm nước cho gia đình và còn không quên nhắc động viên các đồng nghiệp khác và nở nụ cười thật tươi rằng: "Nhớ chiều mua gạo mà ủng hộ cho chương trình đấy".

Đây là một chương trình rất thiết thực, mang lại hiệu ứng xã hội tốt, với tinh thần lá lành đùm lá rách, ngoài ra còn thể hiện được tinh thần đoàn kết, gắn bó của chính quyền và người dân trên địa bàn huyện, những hạt gạo nghĩa tình ngày càng nhiều hơn, với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trong thẳm sâu trái tim người dân Krông Nô nói riêng và người dân đất Việt nói chung, đó sẽ mãi là sức mạnh giúp Việt Nam luôn giành chiến thắng trên mọi mặt trận và hơn cả là vũ khí đẩy lùi được “giặc” COVID-19, trả lại sự bình yên vốn có của đất nước.

Theo Doanh nghiệp và Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/am-ap-tinh-nguoi-tai-atm-gao-nghia-tinh-krong-no-dak-nong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)