1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Ai “tiếp tay” cho sai phạm tại Dự án Vinadic Cầu Diễn?

11/01/2021
Hàng loạt các căn biệt thự tại Dự án Khu văn phòng và nhà ở Phú Diễn (gọi tắt là Dự án Vinadic Cầu Diễn) vẫn đang ngang nhiên thi công không đúng với thiết kế, vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng nhưng không có bất kỳ một động thái nào từ phía cơ quan chức năng. Vậy ai đang “tiếp tay” cho những sai phạm đó để công trình vẫn đã và đang diễn ra sai phép, coi thường pháp luật.

Công ty Vinadic là Công ty con của Tập Đoàn AMACCAO có địa chỉ tại Tầng 4, Toà nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Dự án án Vinadic Cầu Diễn có địa chỉ tại Số 88 Trại Gà, Phường Phú Diễn, Quận Bắc, Từ Liêm, Hà Nội do Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (gọi tắt Vinadic) làm Chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Vinadic Cầu Diễn Phú Diễn.

Tập đoàn AMACCAO có tên gọi đầu tiên là Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam. Hiện tại, AMACCAO có 05 cụm công nghiệp (chỉ có các nhà máy sản xuất của tập đoàn AMACCAO) bao gồm: 16 nhà máy được đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Nam, Lai Châu & 21 Công ty thành viên…

Vinadic được Tập đoàn AMACCAO cho đứng tên với vai trò là Chủ đầu tư Dự án Vinadic Cầu Diễn sau khi tập đoàn này nhận chuyển nhượng lại dự án từ Công ty Việt Hà.

Theo như giới thiệu ban đầu, Dự án Vinadic Cầu Diễn có diện tích 9.120m2 với 51 lô liền kề được xây dựng 3 tầng, 1 tum. Tổng mức đầu tư của dự án là 270 tỷ đồng.

Hiện tại, theo ghi nhận, các căn shophouse tại dự án đã xây xong và phần lớn đã bàn giao cho khách hàng. Nhưng trên thực tế, dù là một dự án nằm heo hút ở con đường Trại Gà (phường Phú Diễn) nhưng đang được chào bán với mức giá khủng lên tới 100 triệu đồng/1m2.

Nhiều căn biệt thực làm biến tum thành tầng rồi thêm tum quây tôn trông rất mất thẩm mỹ, quây chuồng cọp, phá tường thành kính, phá vỡ quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng.

Trong quá trình bàn giao để khách hàng sửa chữa đưa vào sử dụng, hàng loạt căn biệt thự đã “biến tướng” khi Chủ đầu tư cùng người mua nhà tự ý cơi nới, lắp đặt thêm chuồng cọp; nhiều căn biệt thự đã biến tum thành tầng, phá tường làm cửa kính full, tự tạo ban công cho nhà mình, vi phạm trật tự xây dựng.

Khi được hỏi tại sao các căn biệt thự lại “biến tướng” như thêm tum xanh, tum đỏ, phá tường để thay toàn bộ làm kính tầng 2 cho phòng khách phù hợp với nhu cầu của người mua nhà, lắp thêm chuồng cọp, hoặc toàn bộ tầng 1 khu M thì biến tướng thêm tầng lửng thì Quản lý tại khu đang thi công cho biết là “tạo điều kiện cho những người mua nhà thì họ mới mua chứ nó không đúng với thiết kế”.

Đặc biệt, tại khu M (đường Hoa Quỳnh - gồm 11 căn biệt thự) là khu vực có vi phạm nghiêm trọng nhất. Tất cả tầng 1 của khu này được thiết kế có chiều cao lên tới gần 6 mét và Chủ đầu tư cho các hộ gia đình tự ý chia đôi tầng 1, xây dựng tầng lửng – không có trong thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tất cả tầng 1 của khu M được thiết kế có chiều cao lên tới gần 6 mét và chia đôi tầng 1, xây dựng tầng lửng – không có trong thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đây là hành vi vi phạm trật tự xây dựng, sai so với bản thiết kế đã được phê duyệt của Dự án.

Mặc dù dự án Vinadic Cầu Diễn chỉ cách UBND phường Phú Diễn không xa nhưng không hiểu vì sao vi phạm vẫn diễn ra hằng ngày mà không bị cơ quan chức năng nào xử lý?

Theo tìm hiểu của PV Dự án hiện có 9 căn biệt thự vi phạm trật tự xây dựng mà chủ yếu là tự ý làm chuồng cọp, tiến hành xây dựng thêm tầng lửng không đúng theo thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, và toàn bộ khu biệt thự tại khu M tầng 1 đều xây sai so với thiết kế.

Sau khi báo chí vào cuộc phát hiện ra những sai phạm trên và có nội dung phản ánh thì UBND phường đã tiến hành lập biên bản và báo cáo lên UBND quận để xử lý. Hiện UBND quận đã xử phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng đối với 9 căn có vi phạm hiện chưa được cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), mới cấp một số căn không có vi phạm.

Hiện chúng tôi đã đặt lịch làm việc với UBND quận Bắc Từ Liêm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với UBND quận Bắc Từ Liêm để làm rõ vấn đề nêu trên.

Đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo làm rõ sự việc trên, xử lý nghiêm sai phạm, bảo đảm tính nghiêm minh, thượng tôn pháp luật

Theo Bảo Ngọc/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ai-tiep-tay-cho-sai-pham-tai-du-an-vinadic-cau-dien.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)