1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội: Công ty IIG Việt Nam vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch Covid 19

Hà Nội: Công ty IIG Việt Nam vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch Covid 19

Vừa qua, ngày 11/05/2021, UBND Thành phố Hà Nội đã ra chỉ thị số 12 trong đó yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, bảo đảm thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn. Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch. Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sở chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra vi phạm.

Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện chỉ thị này, Công ty Cổ phần IIG Việt Nam (gọi tắt là Công ty IIG Việt Nam, có trụ sở chính tại 75 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội)  lại có dấu hiệu vi phạm chỉ thị trên của Chủ tịch Thành phố Chu Ngọc Anh. Cụ thể,  Công ty IIG Việt Nam vẫn “ngang nhiên”, bất chấp lệnh cấm tổ chức các kỳ thi cấp chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế tập trung đông người tại nhiều cơ sở trên địa bàn Thủ đô.

Theo ghi nhận của PV, trong  2 ngày 26 và 27 tháng 6, Công ty IIG Việt Nam  đã tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL ,TOEIC tại địa chỉ  75 đường Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình và tại tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Chỉ riêng trong 2 ngày 03/7 và 02/7 vừa qua, đã có tới 8 ca thi được Công ty IIG Việt Nam tổ chức “chui” , ước tính đã có hàng trăm thí sinh từ nhiều tỉnh thành phía Bắc tham dự, thậm chí có cả những thí sinh đến từ điểm nóng của đại dịch.

Bên cạnh đó, Công ty IIG Việt Nam còn không sắp xếp, tổ chức theo thông điệp 5K khi mặc kệ cho thí sinh tụ họp bàn tán, không giãn cách 2m. Hiểm dọa dịch bệnh nếu bùng phát trên địa bàn 2 quận trung tâm với mật độ dân số đông là khôn lường, rất khó có thể kiểm soát.

Để tìm hiểu sâu sự việc, PV đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy và UBND quận Ba Đình. Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo UBND Quận Cầu Giấy và đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, Công ty IIG Việt Nam không có văn bản xin phép gửi đến chính quyền địa phương về việc tổ chức các kì thi trong thời gian đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 12.

Được biết, ngày 25/06 vừa qua, UBND TP. Hà Nội ra công văn số 2006/UBND-KGVX trong đó có nhấn mạnh lực lượng Công an đóng vai trò quan trọng nhất trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở. Theo đó, ngày 13/06,  CA quận Cầu Giấy đã ra chỉ đạo yêu cầu tất cả các kỳ thi, hoạt động tổ chức đông người sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Thế nhưng, Công ty IIG Việt Nam “ngó lơ” chỉ đạo này.

Trao đổi với lãnh đạo Công an phường Đội Cấn, đại diện Công an phường cho biết,  không nhận được bất kỳ thông báo hay xin phép nào để tổ chức thi cho hàng trăm thí sinh từ Công ty IIG Việt Nam.

Liệu Công ty IIG Việt Nam có đang vì lợi nhuận trước mắt mà bất chấp tất cả, có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, chà đạp lên lợi ích chung của cộng đồng cũng như toàn xã hội hay không?

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-cong-ty-iig-viet-nam-vi-pham-nghiem-trong-quy-dinh-phong-chong-dich-covid-19-p32223.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)