1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

Phát động phong trào đọc sách ''CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại''

04/05/2021
Lễ phát động phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong CAND là hoạt động hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2021), hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8.

Sáng 13/4, Bộ Công an tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách với chủ đề “Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và công tác khen thưởng văn hóa đọc trong CAND; Lễ kí kết Chương trình phối hợp công tác với Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TTTT và Hội Thư viện VN). Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi lễ.​

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu phát động phong trào đọc sách trong lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu phát động phong trào, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, để xây dựng phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong CAND thực sự hiệu quả và Ngày hội sách với chủ đề “Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đạt được mục đích, Công an các đơn vị, địa phương cần phải xác định xây dựng phong trào đọc và phát triển văn hóa đọc là một nhiệm vụ chính trị xuyên suốt; lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong việc đọc sách, mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhất là đoàn viên, thanh niên, học viên Công an phải có tinh thần ham mê học tập, tìm tòi, sáng tạo nâng cao trình độ thông qua sách, báo.​

Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Cục Công tác Đảng và công tác chính trị với Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin truyền thông và Hội Thư viện Việt Nam.

Được biết, đây hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách trong Công an nhân dân. bên cạnh đó, xây dựng và phát triển văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, nhận thức của cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với sự phát triển kiến thức, kỹ năng tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách của người chiến sỹ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; cũng là dịp để giới thiệu rộng rãi đến cán bộ, chiến sỹ các ấn phẩm về lực lượng vũ trang nhân dân, các chiến công vẻ vang của lực lượng CAND; các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học về lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật của CAND...​

  Các đại biểu tham quan triển lãm sách.

Tại buổi lễ, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong triển khai phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, giai đoạn 2017-2020, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức của người dân. Đồng thời, Bộ Công an cũng tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ trương của Nhà nước, Bộ Công an về phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các xuất bản phẩm về lực lượng vũ trang nhân dân.

Chương trình triển lãm sách, ảnh cũng được Bộ Công an tổ chức song song tại sảnh hội trường lớn, gồm hơn 1000 đầu sách/3000 cuốn sách về lịch sử Công an nhân dân Việt Nam, lực lượng Công an nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các tác phẩm văn học của tác giả trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/4/2021.

Theo Nguyễn Danh Phú/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/phat-dong-phong-trao-doc-sach-cand-cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)