1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

Hội mùa vàng Bình Liêu

07/09/2020
Trải nghiệm những thửa ruộng bậc thang chín vàng là một trong những hoạt động thú vị cho du khách khi tham gia Hội mùa vàng Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) 2020 được tổ chức vào trung tuần tháng 10 tới đây. Thời gian của Hội dự kiến được tổ chức vào các ngày 16-18/10.

Trải nghiệm những thửa ruộng bậc thang chín vàng là một trong những hoạt động thú vị.

Tham gia chương trình, du khách có thể trải nghiệm, dạo mát, ngắm cảnh những cung đường đẹp, các con suối uốn lượn quanh thửa ruộng bậc thang, nơi lúa chín trổ vàng đẹp nhất.

Địa điểm chính là những thửa ruộng bậc thang ở thôn Ngàn Pạt (xã Lục Hồn), Khe O, Cao Thắng, Nặm Tút hoặc lên ngắm nhìn ruộng bậc thang với nhiều tạo hình đẹp từ độ cao hàng trăm mét như ở Sông Moóc, Cao Sơn...

Tại các điểm trên, những cung đường, điểm ngắm cảnh, góc nhìn đẹp nhất sẽ được biển chỉ dẫn hoặc hướng dẫn viên giới thiệu.

Không chỉ vậy, du khách có thể tham gia các trò chơi như: Kéo co, ném còn... do chính người dân địa phương hướng dẫn. Trong khuôn khổ Hội, du khách sẽ được tìm hiểu về các phong tục, tập quán như: Lễ cấp sắc của người Dao, lễ nhận thêm bố mẹ của người Sán Chỉ, lễ mừng cơm mới của người Tày... được sân khấu hoá qua các diễn xướng.

Bên cạnh đó, cận kề không gian của ruộng bậc thang, các thôn bản gần đó như Ngàn Pạt, Bản Cáu, Lục Là, Cốc Lồng, Là Nuông và một số bản của người Sán Chỉ... sẽ được chọn để tổ chức chương trình cơm mới.

Trong những ngày Hội mùa vàng, hội cơm mới sẽ được tổ chức kéo dài và quy mô toàn xã ở Lục Hồn để du khách có thể được cảm nhận và trực tiếp trải nghiệm một không khí lễ hội, thưởng thức cơm mới trong chính căn nhà của bà con dân tộc… 

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoi-mua-vang-binh-lieu.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)