1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

'Thư ký' của tâm hồn người Hà Nội

13/05/2020
'Thư ký' của tâm hồn người Hà Nội

Tháng 5 – tháng “sinh nhật” tuổi 35 của Người Hà Nội. Bước sang cái tuổi rất đỗi đằm thắm, rất đỗi mặn mà, rất đỗi xuyến xao... như màu nắng của hạ, như chút nồng nàn của xuân – Người Hà Nội hân hoan mừng sinh nhật trong niềm vinh hạnh được là “thư ký” của tâm hồn người Hà Nội, từ hôm qua đến hôm nay để rồi nối tiếp tới ngày mai...

“Bạn đọc thân mến!

Người Hà Nội thể hiện mọi mặt cuộc sống và con người Hà Nội... với Hà Nội truyền thống lịch sử và cách mạng. Hà Nội truyền thống lao động khéo tay hay làm, Hà Nội văn minh và thanh lịch, Hà Nội xứng đáng với tin yêu của cả nước...” (Số 1, Năm thứ nhất, Người Hà Nội - tháng 5/1985).

Ba mươi lăm năm trước, tờ văn nghệ Người Hà Nội (Hội Văn nghệ Hà Nội) nay là báo Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) đã hẹn với bạn đọc sẽ là “thư ký” của tâm hồn người Hà Nội. Vững vàng cùng lời hẹn ấy, đều đặn mỗi tuần, Người Hà Nội luôn gửi tới bạn đọc những trang báo phản ánh chân thật cuộc sống, tâm hồn, tình cảm của người Hà Nội và được coi là tấm gương phản chiếu đời sống tinh thần của bao thế hệ người Thủ đô.

Thế nên, dẫu khó khăn, thử thách chưa khi nào vơi, trong suốt 3,5 thập kỷ qua, Người Hà Nội luôn là người bạn tâm giao với mỗi người Hà Nội. Hàng ngàn, hàng vạn áng thơ, truyện ngắn, tản văn, tùy bút, ký sự, lý luận phê bình... được đăng tải trên Người Hà Nội neo vào đó biết bao tâm tình của người Hà Nội. Tâm tình ấy khi đắm say những thương yêu, hào hoa, khi chất chứa những ngẫm ngợi từ việc giữ gìn truyền thống văn hóa đến việc giữ gìn nét đẹp: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”, giữa cơn lốc kinh tế thị trường, đô thị hóa...

Cũng bởi thế mà Người Hà Nội ngày mỗi ngày thêm trưởng thành để luôn được độc giả trân trọng, quý yêu. Từ tờ báo văn nghệ sang trọng này, mỗi độc giả không chỉ tìm được cho riêng mình những tác phẩm giàu cá tính sáng tạo của văn nghệ sĩ Thủ đô mà còn tìm được những tác phẩm báo chí, thông tin... của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên đầy ắp hơi thở của cuộc sống. 

Cũng vì niềm tin, niềm yêu đó, hơn lúc nào hết, bước sang chặng đường mới, đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo, hăng say lao động hơn nữa. Đấy là việc tích cực đổi mới từ nội dung đến hình thức để mỗi áng thơ, câu chuyện, bài viết... không chỉ là tiếng lòng mà còn là khát vọng, ước mơ của người Hà Nội. Đấy là việc năng động nhập cuộc để mỗi trang báo vừa giữ vẻ đẹp văn nghệ đằm sâu, vừa nhạy bén với những dự báo thấm sâu hơn nữa vào nhiều tầng lớp độc giả hôm nay... 

Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Người Hà Nội trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, mà trực tiếp là Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã quan tâm, chỉ đạo sát sao trong công tác thông tin tuyên truyền; cũng xin được tri ân tới đội ngũ cộng tác viên, các văn nghệ sĩ, độc giả; các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ, gắn bó, đồng hành với Người Hà Nội trong suốt chặng đường phát triển. Với sự quan tâm chỉ đạo, sự ủng hộ, gắn bó của các cấp, các ngành, các cộng tác viên, bạn đọc cũng như tâm huyết của đội ngũ cán bộ, phóng viên, chắc chắn rằng, từ những dấu ấn của tuổi 35 này, Người Hà Nội sẽ ngày càng phát triển, để xứng với vai trò là “thư ký” của tâm hồn người Hà Nội! 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/thu-ky-cua-tam-hon-nguoi-ha-noi_258995.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)