1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

VCCI giới thiệu chuỗi hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020

02/08/2020
Ngày 22/07/2020 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi các hoạt động doanh nghiệp trong năm ASEAN 2020.

Vì một cộng đồng ASEAN phát triển và với sứ mệnh kết nối doanh nghiệp, năm 2020 với vai trò Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC), VCCI sẽ tổ chức nhiều hoạt động như:  Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020 (Vietnam Business Summit - VBS 2020) với chủ đề “Việt Nam số hoá: Chủ động thích ứng hướng tới phát triển bền vững”; Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2020 (ASEAN BIS 2020) với chủ đề “ASEAN số: Bền vững và Bao trùm”; Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân nữ ASEAN (ASEAN Woman Entrepreneur Summit 2020); Các hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp Đông Á (EABC) với sự tham gia các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho 13 quốc gia Đông Á; Các hoạt động của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC); Dự án Di sản của ASEAN BAC: Mạng lưới khởi nghiệp công nghệ số Digital STARS.

Tại buổi họp báo, Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ASEAN Business Awards 2020- ABA 2020) cũng đã chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc vượt 'bão' Covid-19 với 09 hạng mục: Ngành hội nhập ưu tiên (Priority Integration Sectors); Doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc (SME Excellence); Doanh nhân trẻ tiêu biểu (Young Entrepreneur); Doanh nhân nữ tiêu biểu (Women Entrepreneur); Doanh nghiệp gia đình (Family Business); Phát triển nguồn nhân lực (Skills Development); Đối tác thân thiết ASEAN (Friends of ASEAN); Doanh nghiệp phát triển bao trùm (Inclusive Business) và Ứng phó Covid-19 (Combating Covid-19).

Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “2020 là một năm đặc biệt đối doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp ASEAN nói riêng khi đại dịch Covid-19 mang đến những tác động tiêu cực vô cùng lớn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà những doanh nghiệp xuất sắc nhất thể hiện bản lĩnh, tinh thần kiên cường vượt qua khó khăn khi không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch. Chính vì vậy ABA 2020 mang một tầm vóc đặc biệt, trong một bối cảnh đặc biệt tôn vinh những doanh nghiệp đặc biệt xuất sắc của toàn khu vực”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ASEAN BIS 2020, Chủ tịch VBS 2020 chia sẻ: “Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu, trong đó doanh nghiệp khu vực ASEAN và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay, doanh nghiệp cần hướng tới phát triển bền vững và bao trùm, phải quốc tế hóa và số hóa để tăng cường năng lực cạnh tranh, gắn kết và hội nhập. Với chủ đề tập trung vào phát triển bền vững và tiến trình chuyển đổi số, Hội nghị VBS và ASEAN BIS 2020 sẽ là những diễn đàn cần thiết để doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác và nắm bắt xu thế mới từ đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp”./

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/vcci-gioi-thieu-chuoi-hoat-dong-cua-cong-dong-doanh-nghiep-trong-nam-asean-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)