1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

Nghệ An: Tìm hướng đưa nông sản vào siêu thị

03/08/2020
Sáng 16/7, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản Nghệ An tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn. Theo đó, Hội nghị nhằm kết nối hệ thống kênh siêu thị Nghệ An như MM Mega Maket; Big C; Vinmat+; Maximark,… và các đơn vị kinh doanh, tiêu thụ nông sản với các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản.

Nông sản Nghệ An đa dạng, phong phú về chủng loại, chất lượng sản phẩm tốt đã nhận được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; một số sản phẩm của các tập đoàn lớn sản xuất chế biến tại Nghệ An: Sữa TH, Vinamilk, Masan... đã xây dựng được thương hiệu, uy tín với người tiêu dùng trong nước và quốc tế đã tác động tích cực tới các sản phẩm khác.

Ngành nông nghiệp cũng đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại khá hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho việc tiêu thụ nông sản của người dân, như tham gia các hội chợ triển lãm; 3 năm gần đây liên tục tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm thị trường ngoại tỉnh cũng như kết nối tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh…

Để nông sản thâm nhập vào các siêu thị, trung tâm thương mại thì doanh nghiệp, cở sở sản xuất tại Nghệ An vẫn còn phải thực hiện nhiều giải pháp

Tuy nhiên, vẫn chưa thực sự đáp ứng yêu cầu kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh những lý do khách quan, thì ngay tự thân quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của chúng ta vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập. Sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, chế biến đặc biệt là chế biến sâu ít; mẫu mã, bao bì sản xuất chưa đổi mới, công tác tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hạn chế; hiệu quả sản xuất chưa cao.

Vì thế, Hội nghị nhằm kết nối hệ thống kênh siêu thị Nghệ An như MM Mega Maket; Big C; Vinmat+; Maximark,… và các đơn vị kinh doanh, tiêu thụ nông sản với các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản.

Thông qua hội nghị, các cơ sở sản xuất đã được thông tin về các yêu cầu, tiêu chuẩn cần có cũng như trình tự, thủ tục để có thể đưa nông sản Nghệ An vào tiêu thụ ổn định tại các siêu thị lớn; doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm có cơ hội kết nối với các cơ sở sản xuất trên địa bàn, tìm nguồn sản phẩm ổn định.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Hà - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông, Lâm sản và Thủy sản nhấn mạnh: Nghệ An có trên 22.000 cơ sở sản xuất thực phẩm, nguồn nông sản dồi dào và phong phú, tuy nhiên giá trị thấp, chưa thực sự được thị trường ưa chuộng.

Để đưa được nông sản vào các thị trường ổn định, các siêu thị lớn, thì các cơ sở sản xuất phải đặt chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu, không được để khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm. Đồng thời, cần thực sự quan tâm, đầu tư xây dựng thương hiệu, hình ảnh, mẫu mã và quảng bá sản phẩm; tìm hiểu, nắm chắc nhu cầu thị trường để có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nghe-an-tim-huong-dua-nong-san-vao-sieu-thi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)