1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

Hướng dẫn 3 cách trị ho chuẩn cho trẻ hiệu quả không cần kháng sinh

09/06/2021
Khi trẻ bị ho đôi khi việc sử dụng kháng sinh là không phù hợp. Dùng kháng sinh không đúng bệnh, tình trạng ho ở trẻ không đỡ mà còn ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe khác ở trẻ do tác dụng phụ của thuốc. Nếu trẻ bị ho, để có cách xử lý kịp thời, hiệu quả và hạn chế sử dụng kháng sinh, các mẹ cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Cha mẹ nên biết, ho chỉ là triệu chứng của các bệnh hô hấp như viêm họng, viêm phế quản… Có đến 80% nguyên nhân chính gây nên là do virus vì vậy quá trình điều trị kháng sinh thường không hiệu quả. Mặt khác trẻ uống kháng sinh gây ra mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, gầy yếu về sau.

Không phải trẻ nào bị ho cũng cho dùng kháng sinh

Vậy cách nào trị ho cho trẻ vừa an toàn mà lại hiệu quả? Dưới đây là 3 cách trị ho cho trẻ tiết kiệm chi phí, hiệu quả, đơn giản mà các mẹ có thể áp dụng tại nhà.

Cách một: Vệ sinh mũi họng hàng ngày, giảm tình trạng ho tiến triển xấu

Vệ sinh mũi họng hàng ngày rất quan trọng trong chữa trị ho cho trẻ. Không chỉ giúp làm sạch, rửa trôi các ổ viêm tích tụ ở miệng, họng mà còn ngăn yếu tố gây viêm phát triển. Trẻ bị chảy dịch mũi, cha mẹ cần chú ý hơn vì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh viêm mũi. Dịch mũi cùng với những chất bụi bẩn thường nằm sâu bên trong các xoang, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ làm tình trạng viêm nặng hơn, nước mũi có thể chảy xuống cổ họng gây viêm họng, khiến trẻ ho lâu và khó khỏi.

Hướng dẫn cách vệ sinh mũi họng: Hàng ngày cho trẻ súc miệng, rửa mũi bằng nước muối sinh lý hoặc dùng dung dịch sát khuẩn ít nhất 2-3 lần. Đặc biệt là vào thời điểm sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Ngoài ra các mẹ nên chú ý vệ sinh tay và thân thể cho trẻ vì trẻ chơi hay đưa  tay lên miệng, lên mũi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập. Bên cạnh đó, cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau dọn những đồ dùng trong gia đình và đồ chơi của trẻ.

Cách hai: Ăn uống đủ chất để tăng khả năng phòng bệnh

Nhiều cha mẹ thấy con ho, ăn vào dễ nôn trớ nên thương con không dám cho ăn, đây là một trong những sai lầm khi chữa trị ho cho trẻ. Trẻ không ăn được, cơ thể mệt mỏi, khả năng phòng bệnh sẽ kém đi, tác nhân gây ho sẽ phát triển mạnh hơn.

Thay vào đó hãy cho trẻ ăn ít một, chia thành nhiều bữa. Nên ăn những thực phẩm mềm, thực phẩm nhiều nước như súp, cháo… Tăng cường nước trái cây, sinh tố hoa quả giảu vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ, tình trạng ho sẽ suy giảm nhanh hơn.

Xịt họng keo ong ngày nay càng được sử dụng rộng rãi cho các bé khi bị ho

Cách 3: Xịt họng cho trẻ hàng ngày bằng keo ong

Trên thị trường có nhiều biện pháp hỗ trợ giảm ho cho trẻ bằng thảo dược tự ngâm hoặc chế biến sẵn, hay các loại siro ho. Nhưng ngày nay sử dụng xịt họng keo ong là phương pháp tiện dụng và đơn giản nhất, hiệu quả mang lại cũng rõ rệt hơn.

Xịt họng cho tác dụng tại chỗ, tác động trực tiếp vào vị trí bị tổn thương, ổ viêm ở họng. Sau khi xịt vào bé sẽ cảm nhận dịu họng, đỡ ho ngay, thường sử dụng khoảng 2-3 ngày cơn ho sẽ giảm hẳn.

Keo ong có tác dụng đa chiều, một số nghiên cứu cho thấy, keo ong không chỉ có tác dụng kháng khuẩn mà còn có khả năng kháng virus, vì vậy khi sử dụng trong trường hợp ho, viêm họng dù do nguyên nhân nào cũng đều hiệu quả. Điều đặc biệt, không giống như kháng sinh, keo ong không gây ra tình trạng kháng kháng sinh và không tiêu diệt vi khuẩn Lactobacilli – Loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra keo ong còn có tác dụng tăng sức đề kháng, từ đó có tác dụng phòng ngừa được viêm họng sau này.

Sản phẩm trị ho có thành phần keo ong trên thị trường có nhiều dạng bào chế khác nhau như dạng viên ngậm, siro ho, xịt họng...Tuy nhiên xịt họng dạng phun sương đang được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Xịt họng giúp tránh được những nguy cơ “sặc” của viên ngậm hoặc vị đắng khó uống như của siro ho thảo dược, hàm lượng đường đưa vào cơ thể thấp. Do vậy, đối tượng sử dụng cũng đa dạng hơn, ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể dùng được.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm xịt họng có chứa nguyên liệu keo ong với nguồn trong nước hoặc nhập khẩu nước ngoài. Tuy nhiên, hiệu quả của mỗi loại không giống nhau, do vậy các bạn hãy là bậc cha mẹ thông minh để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt cho thiên thần nhỏ của mình.

Kết luận: Mặc dù ho ở trẻ không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng tình trạng này dễ kéo dài và khó chữa trị dứt điểm. Do vậy, để bệnh chóng khỏi, phòng bệnh tái đi tái lại, các mẹ nên phối hợp đồng thời cả 3 cách trên. Áp dụng một cách đơn lẻ sẽ mang lại tác dụng không toàn diện, bệnh không thể trị dứt điểm.

Xịt họng Abipolis – Chiết xuất keo ong độc quyền sáng chế Italy.

Với mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh, giảm gánh nặng cho gia đình và y tế trong việc chăm sóc và khám chữa bệnh với trường hợp ho, viêm họng, viêm hô hấp trên ở trẻ. Xịt họng Abipolis là sáng kiến mới dựa trên những ưu điểm vượt trội của keo ong, sử dụng chiết xuất keo ong theo công nghệ chiết xuất M.E.D đã được cấp bằng sáng chế độc quyền từ Italy.

Abipolis cho hiệu quả giảm ho nhanh sau 2-3 ngày, cảm nhận họng dịu mát, giảm đau rát ngay sau khi xịt, giảm vướng nghẹn, mắc do viêm họng. Nên sử dụng xịt họng Abipolis hàng ngày (3-4 lần/ngày) tạo thói quen tốt giúp ngăn ngừa tình trạng ho, viêm họng, giảm nhẹ nguy cơ và mức độ viêm hô hấp trên, cấp do virus, vi khuẩn.

Abipolis được chứng nhận ISO 13485:2016, sản xuất khép kín tại nhà máy được phẩm đạt chuẩn GMP top 5 miền Bắc, được trao tặng giải thưởng “sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2021”. Xịt họng Abipolis đã và đang được người sử dụng trong nước tin tưởng và sử dụng hàng ngày, là biện pháp đơn giản giúp giảm ho hiệu quả, cách trị ho cho trẻ an toàn không dùng kháng sinh.

Dược sĩ tư vấn Abipolis_ Hotline: 085.8899.389

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/huong-dan-3-cach-tri-ho-chuan-cho-tre-hieu-qua-khong-can-khang-sinh-p31685.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)