1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

Xu hướng chuyển từ lao động nhân lực sang ứng dụng các công nghệ điều khiển từ xa

03/05/2020
Dịch Covid diễn ra trên toàn thế giới dẫn đến sự phong toả các khu vực và giờ là phong toả quốc gia, khu vực, hạn chế sự đi lại và giao tiếp nhằm giảm đi các sự truyền nhiễm, yêu cầu thực hiện cách ly xã hội.

Vì vậy mà một số ngành nói chung đã có những bước chuyển biến và chuẩn bị cho một sự chuyển dịch lớn sau này, đó là áp dụng công nghệ trong việc truyền tải nội dung, như trong giáo dục đào tạo, hội họp trực tuyến và đã chứng minh hiệu quả đáng kể.


Đối với lĩnh vực logistics hàng hoá đặc biệt là việc giao nhận cho người tiêu dùng thì chắc chắn sẽ phát triển công nghệ giao nhận qua các hệ thống điều khiển từ xa, robot ..

Drone vận chuyển máu của Zipline ở Rwanda. Ảnh: Zipline.

Một số nước như Mỹ, Trung Quốc và một số nước châu Âu đang triển khai thử nghiệm giao hàng bằng thiết bị bay Drone, bằng hệ thống robot điều khiển, điều này giúp cho việc giao nhận hàng hoá được nhanh chóng và đặc biệt rất hữu dụng trong thời kì dịch bệnh phát sinh hoặc các trường hợp liên quan đến việc hạn chế tiếp xúc giữa người với người...


Và với sự có mặt của UPS, Fedex cũng như hệ thống Amazon tại Việt Nam thì hệ thống giao hàng bằng công nghệ sẽ sớm được ứng dụng và phát triển.


Điều này chỉ ra sự cấp bách nghiên cứu và ứng dụng cũng như xây dựng các luật pháp có liên quan nhằm đảm bảo việc thực hiện được thuận lợi.


Xu hướng  này sẽ ngày càng diễn ra mạnh mẽ khi hệ thống thương mại điện tử đang là nền tảng ngày càng chiếm ưu thế so với chợ truyền thống.  Đặc biệt ngày nay sự chật chội trong việc lưu thông , cũng như giảm tải cho giao thông, tránh tắc đường, cùng với hạn chế ô nhiễm môi trường do khí thải thì việc làm việc, học tập tại nhà ngày càng là một xu thể ...


Đây sẽ là cuộc cạnh tranh của các công ty logistics, các công ty giao nhận vận tải hoặc các nhà sàn thương mại điện tử, ai kết hợp và đi trước trong lĩnh vực này sẽ chiếm được ưu thế trên thị trường đầy tiềm năng về thương mại điện tử và giao nhận tại Việt Nam.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/xu-huong-chuyen-tu-lao-dong-nhan-luc-sang-ung-dung-cac-cong-nghe-dieu-khien-tu-xa.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)