1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Truy đuổi

10/12/2020
Là một đứa trẻ lớn lên trong thập niên 80, tuổi thơ của tôi gắn với hòn đảo Tutong, nơi mà cha tôi đang công tác. Ông là một cán bộ địa chính tại Bộ Phát triển. Người thân bên đằng cha tôi cũng công tác trong quân đội và đang đóng quân tại trại căn cứ quân đội gần đây. Chính vì vậy mà gia đình tôi thường tổ chức các bữa tiệc tối ở căn cứ quân sự Tutong, còn được gọi là trại Tutong. Chú tôi thường tổ chức tiệc tối cho đến khuya tại dinh thự chính. Đông đảo họ hàng của gia đình đều có mặt tại buổi tiệc.
 
Tôi thường chơi đùa với anh chị em cùng trang lứa, nhưng họ đi ngủ sớm trong khi bố mẹ tôi thường nán lại chơi rất muộn. Vậy nên tôi thường bị bỏ lại một mình. Điều duy nhất tôi làm khi đó là trốn trong một góc và tìm cuốn sách để đọc cho tới khi bố mẹ tôi đã tiệc tùng xong.
 
Một tối muộn nọ, tôi trốn đằng sau chiếc sofa ở phòng khách. Mọi người đang mải trò chuyện về cuộc sống hàng ngày. Thực sự tôi thấy mình khá tọc mạch. Tôi cảm thấy tự hào khi nghe lỏm được cuộc nói chuyện của mọi người. Nhiều khi tôi nghĩ đây là gen di truyền, có lẽ sau này con tôi cũng giống vậy. Chúng cũng sẽ thích nghe lén những câu chuyện của tôi với vợ, hay là với bạn.
 
Vả lại, tối hôm đó, một câu chuyện tôi nghe được từ mọi người thật khó có thể quên. Bác tôi là một vị tướng, khuyên mọi người nên cẩn thận khi lái xe vào đêm muộn, nên cầu nguyện trước khi lái xe. Bởi ông đã gặp một sự cố gần đây.
 
Vào khoảng tuần trước, bác tôi tham dự một bữa tiệc quân đội tại Belait và lái xe về nhà vào đêm muộn. Trên đường về có đi qua bãi cát trắng ở Tutong. Khi đó, không còn nhiều đèn đường màu cam chiếu sáng đường đi.
 
Khu vực cát trắng silica rất giống tuyết, luôn đầy rẫy sự ma quái. Vào đêm định mệnh ấy, bác tôi đã quên không cầu nguyện trước khi đi qua đây. Khoảnh khắc đi qua cầu trên con đường tối tăm, bác tôi nhận ra có điều gì đó kỳ lạ qua chiếc gương chiếu hậu.
 
Thật kinh hoàng, bác tôi có thể thấy rõ một bóng đen khổng lồ đang chạy theo xe mình từ gương chiếu hậu. Ông quay đầu lại nhìn thứ quái quỷ đó, nó cao ngang những cột tháp điện bên đường. Dường như nó đã đuổi kịp bác tôi và chiếc xe.
 
Không chần chừ gì thêm, bác tôi nhấn bàn đạp. Con xe thể thao với động cơ V12 nổ ga và tăng tốc, phóng với tốc độ chóng mặt. Con ma vẫn kiên trì đuổi theo.
 
Lính gác cổng mở cửa ngay tức khắc khi nhận ra chiếc xe của bác tôi tiến vào cổng trại Tutong. Họ nhìn thấy thứ gì đó đang cố đuổi theo chiếc xe, liên tục chĩa súng bắn con quỷ bóng tối khổng lồ đó.
 
Giây phút bác tôi lái chiếc xe vào khu trung tâm trại, ông phanh gấp cho xe dừng lại. Chạy về phía những người lính gác cổng, ông muốn xác định lại thứ gì đã đuổi theo mình. Ông hy vọng đó chỉ là ảo giác, là một trò đùa của bộ não khi đã quá mệt mỏi.
 
Bác tôi đứng cạnh người lính gác cổng vẫn đang run rẩy chĩa khẩu súng về phía con ma, ông có thể nhìn thấy rõ con ma khổng lồ từ khoảng cách rất gần. Nó không tiến lên thêm một bước nào nữa. Có vẻ như nó đã bỏ cuộc. Nó đứng nán lại một lúc, gầm rú inh ỏi rồi biến mất vào màn đêm đen.
 
Tôi vẫn nhớ một người cô của tôi đã hỏi rằng thứ gì đã đuổi theo bác tôi lúc đó. Ông trả lời rằng đó là con ma “Orang Tinggi”. Ông không thể nào quên được hình dạng nó, một con ma không mặt: không mũi, không mắt và không miệng, trông cực kỳ đáng sợ.
 
Tôi im lặng nghe câu chuyện, bỗng đến giờ bố mẹ tôi giục về nhà, tôi vờ như đang ngủ thiếp đi. Tôi sợ, cả người tôi toát mồ hôi lạnh. Đáng lẽ tôi không nên nghe thấy câu chuyện này.
 
Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được nghe về con ma Orang Tinggi. Tôi đã không biết rằng nó xuất hiện ở mọi nơi trên hòn đảo này.
 
Người Hà Nội
 
http://nguoihanoi.com.vn/truy-duoi_263557.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)