1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Phạm Anh Khoa: Cử nhân thể thao là ông chủ Công ty Oxygen nổi tiếng vùng miền

30/10/2021
Sau khi xin nghỉ việc ở một cơ quan nhà nước, hiện nay Phạm Anh Khoa là ông chủ quản lý chuỗi những nhà máy, đại lý phân phối nhiên liệu lỏng, khí và các sản phẩm liên quan trải dài từ miền Trung- Tây Nguyên đến nhiều tỉnh, thành phố phía Nam.

Cha truyền con nối

Phạm Anh Khoa sinh năm 1981, là Giám đốc Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai, hiện nay cùng vợ và 3 con trú tại 248 Phan Đình Phùng, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

HLV Kiatisuk của CLB Bóng đá HAGL cùng gia đình Phạm Anh Khoa.

Là dân thể thao với nhau, tôi biết anh ấy khá lâu. Đã nhiều lần tôi đặt vấn đề viết chút gì đó về Khoa để “thay lời muốn nói”: dân thể thao không chỉ chơi thể thao hay mà còn kinh doanh rất thành công, nhưng đều bị anh ấy “bàn lùi”, ái ngại.

Phạm Anh Khoa (bên trái) và HLV Kỉatisuk.

Gần đây, trong tâm trạng phấn chấn sau khi nhận được nhiều thư cảm ơn, động viên của lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước về việc doanh nghiệp này đã hỗ trợ oxy giúp chính quyền và người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, lúc này Phạm Anh Khoa mới gật đầu đồng ý.

Phạm Anh Khoa (thứ 2 trái sang) và tác giả (áo xanh).

Theo lời của Khoa, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh vào học tại Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành huấn luyện viên võ thuật, môn Taekwondo. Rời giảng đường đại học, anh về công tác tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Gia Lai.

Phạm Anh Khoa trong một lần trả lời phỏng vấn đài truyền hình.

Trải qua khoảng 10 năm làm việc tại đây, đến năm 2013, sau một thời gian tự mình đấu tranh tư tưởng “dữ dội” khi đứng trước “ngã ba đường”, rốt cuộc Phạm Anh Khoa đã đi đến một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mình: làm đơn xin nghỉ công tác tại cơ quan Nhà nước để chuyển hẳn sang lĩnh vực kinh doanh.

Oxy y tế, sản phẩm cấp thiết trong dịch bệnh Covid - 19.

Được biết, trước năm 1975 của thế kỷ trước, bố của Phạm Anh Khoa là ông Phạm Nọc từng có thời gian khá dài, một mình “thân cò lặn lội”, chuyển hàng tận Đà Nẵng về thị xã Pleiku (cũ) từng chai khí oxygen bán kiếm lời để nuôi vợ con.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, ông từng có khoảng thời gian chuyển nghề khác. Tuy nhiên, nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề và cái duyên nghề cũ đến với ông lần thứ hai. Sau đó ông đã quyết định đặt tên đại lý Oxygen Tuấn Anh (ghép tên hai người con đầu của mình) từ đó tới nay.

Oxygen Tuấn Anh được ông Phạm Nọc ghép tên hai người con đầu của mình.

Nhớ lại khoảng thời gian vừa chia tay cơ quan Nhà nước cách đây 8 năm về trước, doanh nhân này chia sẻ: Rời xa anh em, bạn bè và các học trò tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Gia Lai, tôi tiếc lắm chứ. Nhưng đành phải chấp nhận, vì lúc đó sức khỏe của bố tôi già yếu, trong khi công việc kinh doanh thì ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cha truyền con nối, là con út trong nhà nên tôi quyết định viết đơn xin nghỉ việc để chuyên tâm vào nghề mà bố mình đã lựa chọn từ nửa thế kỷ trước”.

Sản phẩm Oxygen Tuấn Anh -  Gia Lai có mặt khắp thị trường miền Trung- Tây Nguyên và miền Nam.

Nâng tầm nghiệp cha

Không lâu sau khi tiếp quản nghề nghiệp của cha để lại, dưới sự lèo lái của Phạm Anh Khoa, hiện nay Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai liên tục mở rộng mạng lưới hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các loại khí hóa lỏng và các sản phẩm liên quan trải dài từ miền Trung - Tây Nguyên đến nhiều tỉnh, thành phố phía Nam.

Mới đây, Oxygen Tuấn Anh -  Gia Lai đã có mặt tại đảo Phú Quốc.

Hiện nay, ngoài trụ sở chính đóng tại TP.Pleiku, Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh- Gia Lai đã mở chi nhánh, có mặt tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Qui Nhơn, Kon Tum, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Trong thời gian tới, Tuấn Anh- Gia Lai tiếp tục vươn tầm ra một số tỉnh phía Bắc…

Trước đây, nếu sản xuất khí oxy đóng bình trực tiếp theo công nghệ cũ, trung bình mỗi ngày Tuấn Anh- Gia Lai cho ra thị trường khoảng 400 bình. Hiện nay chuyển sang công nghệ mới, mỗi ngày sản xuất được 1.200 chai. Riêng địa bàn tỉnh Gia Lai, các sản phẩm như oxy y tế, oxy công nghiệp, khí CO2 (hàn sắt), Argon (hàn nhôm và inox) của Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh- Gia Lai chiếm tới 70% thị phần.

Dàn xe vận chuyển hùng hậu của Công ty Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai.

Để vận hành chuỗi các nhà máy, chi nhánh kể trên, hiện nay Tuấn Anh - Gia Lai có khoảng 150 công nhân, người lao động; 10 xe đầu kéo trọng tải lớn và hàng chục xe nhỏ suốt ngày xuôi ngược Nam - Trung - Bắc.

Anh Khoa chia sẻ: Học đại học thể thao, hành nghề thể thao, nghe qua tưởng chừng không liên quan gì tới lĩnh vực kinh doanh, nhưng thực ra là có. Thể thao thường xuyên cho ta sức khỏe tốt, thể thao còn được coi như là “ngôn ngữ thứ hai”, “sứ giả ngoại giao” nên đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong khâu quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường...

Sản phẩm của Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai chiếm tới 70% thị phần tại tỉnh Gia Lai.

Tích cực hỗ trợ chính quyền chống dịch Covid - 19

Khi dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, oxy y tế là sản phẩm đặc biệt cấp thiết, không thể thiếu đối với các bệnh nhân bệnh nặng. Thế nên không ít cơ sở kinh doanh mặt hàng này, họ coi đây là dịp không thể tốt hơn để tận thu, “hốt bạc”.

Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai tích cực hỗ trợ ngành y tế Gia Lai và một số tỉnh phía Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid - 19.

Đối với Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai thì sao? Được sự tư vấn, tham mưu từ người bố, anh Khoa đã từ chối nhiều bản hợp đồng béo bở có thể thu về hàng tỷ đồng cho Công ty mình. Thay vào đó, tích trữ oxy y tế, cam kết với chính quyền địa phương ưu tiên để dành cho tỉnh Gia Lai. Hiện tại, Công ty đang triển khai lắp đặt toàn bộ hệ thống oxy hóa lỏng tại một Bệnh viện dã chiến ở Gia Lai; đã trao tặng 5 tấn oxy hóa lỏng, và tới đây sẽ tặng thêm 5 tấn trong đợt tiếp theo để hỗ trợ địa phương này chống dịch Covid - 19…

Oxy y tế của Tuấn Anh -  Gia Lai hỗ trợ các bệnh viện dã chiến một số tỉnh phía Nam.

Khi dịch bệnh Covid - 19 lên tới đỉnh điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, Công ty Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai đã điều 3 xe chuyên dùng để vận chuyển khoảng 60 tấn oxy y tế/ngày, vào ứng cứu kịp thời giúp các bệnh viện dã chiến ở phía Nam dưới dạng trợ giá.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, Tuấn Anh- Gia Lai đã giúp đỡ, cho mượn bồn chứa oxy hóa lỏng 13 khối, hệ thống hóa hơi và toàn bộ chi phí vận chuyển, lắp đặt giúp Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - Trung tâm Hồi sức Covid - 19 Trung ương tại tỉnh Long An để cứu chữa các bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây.

Chuyến xe của Công ty TNHH Tuấn Anh - Gia Lai chuẩn bị khởi hành vào các tỉnh phía Nam.

Ghi nhận việc làm trên, trong thư cảm ơn, Chủ tịch UBND tỉnh Long An- ông Nguyễn Văn Út viết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty TNHH Oxygen Tuấn Anh - Gia Lai đã dành tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực, giúp tỉnh Long An có thêm nguồn lực kiểm soát, khống chế, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh…”.

Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND tỉnh Long An gửi Công ty TNHH Tuấn Anh- Gia Lai.

Cũng với cách làm tương tự, hiện nay Tuấn Anh - Gia Lai đang triển khai hỗ trợ chính quyền, nhân dân tỉnh Đak Lak trong cuộc chiến chống dịch Covid - 19.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/pham-anh-khoa-cu-nhan-the-thao-la-ong-chu-cong-ty-oxygen-noi-tieng-vung-mien-p35147.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)