1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Nguyễn Hữu Mẫn: Nhà ngoại cảm mang trái tim hướng Phật

20/03/2020
Sau cả một quãng đường dài di chuyển, nhóm PV chúng tôi cũng tìm đến được thôn Phúc Xuân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, nơi mà người ta vẫn truyền tai nhau về khả năng tâm linh của một nhà ngoại cảm – Ông Nguyễn Hữu Mẫn.

Men theo con đường mòn trong rừng Chúng tôi đã tìm đến ngôi chùa Bà Giá nơi ông Nguyễn Hữu Mẫn đang phát tâm đức, ngôi chùa nằm ngay dưới chân núi với một quang cảnh yên tĩnh và trang nghiêm. Được biết ông Nguyễn Hữu Mẫn cũng chính là người đã phát tâm, cùng với các phật tử kêu gọi và cất công xây dựng ngôi chùa này.

Hình ảnh chùa Bà Giá

Ông Nguyễn Hữu Mẫn là một trong những thành viên của bộ môn cận tâm lý của Viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.

Nhà ngoại cảm Nguyễn Hữu Mẫn

Thường các nhà ngoại cảm đều phát hiện khả năng của mình sau một biến cố lớn của cuộc đời. Có người bị ốm nặng  suýt chết thậm chí đã chết lâm sàng. Nhưng với ông Mẫn đường đến tâm linh của ông rất tình cờ khi năm 12 tuổi ông phát hiện ra khả năng kỳ lạ của mình, ông có thể cảm nhận được những điều xảy ra với những người xung quanh. Tuy nhiên mới đầu việc để mọi người tin tưởng quả thật là điều không hề dễ dàng, mọi người thân đều cho rằng ông có vấn đề về thần kinh thế nên ông có nói gì cũng chẳng ai để ý và tin tưởng. Một thời gian sau ông quyết định vào chùa tu tập và làm công quả.

Khi gia đình ông cất công đi tìm mộ chú ruột - ông Nguyễn Hữu Nghị. Ông Mẫn đã vẽ bản đồ và nói với mọi người đến thung lũng A Sầu, huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế để tìm và đưa hài cốt chú về. Lúc đầu bố mẹ và họ hàng ông Mẫn không tin, nhưng sau khi nghe những lời nói tâm can của ông mọi người trong gia đình cũng coi đó như là một manh mối, hi vọng để tìm kiếm. Sau khi tìm thấy hài cốt và xét nghiệm ADN  thì quả thật đó chính là hài cốt của chú ruột. Kể từ đó gia đình và mọi người đã có niềm tin tưởng và công nhận ông Mẫn có khả năng tâm linh.

Kể từ đó, với khả năng và sự tâm huyết của mình, ông Nguyễn Hữu Mẫn đã giúp cho hàng trăm gia đình tìm thấy hài cốt người thân của mình và giúp cho các liệt sỹ tìm về với gia đình và quê hương.

Đặc biệt ông được Đại tướng Võ Nguyên Giáp ghi nhận về khả năng ngoại cảm  trong việc tìm mộ các liệt sỹ, ông cũng được chính quyền địa phương xã Bắc Sơn ghi nhận công đức xây dựng đền thờ liệt sỹ.

Ông Nguyễn Hữu Mẫn coi việc làm của mình là kết nối với những linh hồn liệt sỹ, để trả lại tên cho các anh và đưa các anh về với gia đình người thân, ông Mẫn chia sẻ tôi giúp mọi người bằng cả cái tâm sự nhiệt huyết, tôi thấy việc tìm mộ các liệt sỹ là một phần cuộc sống của tôi.

Trần Hựu - Lê Nam/ Môi trường& Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/Article/2149/Nguyen-Huu-Man-Nha-ngoai-cam-mang-trai-tim-huong-Phat.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)