1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Người thổi hồn vào những tình khúc Bolero vượt thời gian

25/07/2021
Không những thành công trong lĩnh vực giáo dục, người phụ nữ không tuổi Nguyễn Thị Hoa còn được nhiều người biết đến với chất nghệ sĩ trong các tình khúc Bolero vượt gian và đón nghe trong các ca khúc, album mỗi khi chuẩn bị ra mắt.
Người thổi hồn vào những tình khúc Bolero vượt thời gian
Từ thành công trong lĩnh vực giáo dục...

Với tố chất của người nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, chị Nguyễn Thị Hoa sinh ngày 8/11/1971 thi đỗ Đại học Sân khấu điện ảnh từ khá sớm. Khi trở về xứ Thanh, cô từng tham gia Nhà hát ca múa nhạc Thanh Hóa. Sau một khoảng thời gian không dài, cô rẽ hướng sang làm lĩnh vực giáo dục khi giáo dục Thanh Hóa còn vắng bóng những cơ sở giáo dục tư thục khối mầm non, tiểu học.

Đến nay sau rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, người phụ nữ sinh năm 1971 đã xây dựng được hệ thống cơ sở giáo dục ở Thanh Hóa như: Trường VietKids, Trưởng tiểu học Queesland... với quy mô hàng đầu trong khối cơ sơ giáo dục tư thục tại Thanh Hóa. Từ cơ sở vật chất, lực lượng giáo viên cho tới nội dung và hình thức đào tạo của Trường mầm non VietKids và Trường tiểu học Queesland không thua kém các cơ sở giáo dục tư thục hàng đầu tại Hà Nội và các thành phố lớn khác

Người thổi hồn vào những tình khúc Bolero vượt thời gian.

Chị Hoa là người có dấu ấn rõ nét tạo nên các thành tích của mầm non VietKids

Thương hiệu giáo dục do chị Nguyễn Thị Hoa dày công, đầu tư, vun đắp và thực sự tâm huyết đã thu được “quả ngọt” ban đầu khi Trường Mầm non Việt Kids đạt Giải đặc biệt Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” cấp tỉnh năm 2017-2018; tiếp đó được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về “Xây dựng mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020 và Bằng khen về “đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017...

Mặc dù có nhiều dấu ấn rõ nét trong đầu tư, định hướng các cơ sở giáo dục như VietKids đạt được nhiều thành công ban đầu. Song, chị Hoa chỉ khiêm tốn: “Tôi dành tâm huyết với lĩnh vực giáo dục mầm non. Truyền tinh thần cho giáo viên làm sao vừa dạy kiến thức vừa phải đặc biệt chú ý tới các kỹ năng mềm cho các con. Ví dụ thông qua ca hát, nghệ thuật, các con được truyền cảm hứng, đam mê ca hát, biểu diễn từ nhỏ sẽ giúp tự tin, phát triển toàn diện tâm hồn, thể chất hơn”.

...Đến những tình khúc Bolero sâu lắng đi vào lòng người

 

Xuất phát từ người đam mê nghệ thuật, ca hát từ khi còn trẻ, được đào tạo bài bản, sau đó rẽ hướng và thành công trong giáo dục, và giờ đây chị Nguyễn Thị Hoa lại được biết đến với những tình khúc Bolero sâu lắng và đi vào lòng người.

Người thổi hồn vào những tình khúc Bolero vượt thời gian

Chân dung Hoa Nguyễn

Hiện nay những ca khúc Bolero của Nguyễn Thị Hoa với nghệ danh là Hoa Nguyễn đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, album nhạc với thương hiệu bolero và nhận được lượt truy cập, theo dõi, đăng ký kênh lớn.

 

Đến nay, cô nghệ sĩ tài hoa đã có nhiều album nhạc với “thương hiệu bolero” Hoa Nguyễn như: Hoa Nguyễn Bolero 2021 với hàng chục ca khúc thu hút sự quan tâm của khán giả và người nghe nhạc, lượt theo dõi và đăng ký kênh để nghe xem lớn và tiếp tục ngày một tăng. Nhất là trên trang cá nhân https://www.facebook.com/hoavietkids .Có thể kể đến như: Tuyệt phẩm Bolero Tình cờ gặp nhau; Màu Hoa Bí; Rồi 20 năm sau; Tâm sự đời tôi; Thương ca mùa Hạ; Không bao giờ quên...Những album bolero “hót hít” của nữ ca sĩ thực sự lắng đọng, truyền cảm xúc với tính chất nhạc trữ tình như cái tên thuần Việt mọi người vẫn gọi.

Người thổi hồn vào những tình khúc Bolero vượt thời gian

Người phụ nữ sinh năm 1971 với diện mạo trẻ trung, giọng hát Bolero truyền cảm

Chia sẻ về quan niệm về dòng nhạc đang theo đuổi, Hoa Nguyễn nhìn nhận, Bolero Một dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, đem đến cảm giác gần gũi với mỗi chúng ta. Như hơi thở của cuộc sống, mang cho ta biết bao nhiêu loại cảm xúc với sự lắng đọng trong cuộc sống. Đây là dòng nhạc có nhiều ca khúc hay. Thậm chí có những bài hát vượt thời gian, mà từ khi nó ra đời đến nay, luôn được công chúng yêu mến. Chính sự hoài niệm, sự đồng điệu của tâm hồn trong nhiều ca khúc mà Bolero đem lại đã giúp cho dòng nhạc có chỗ đứng trong lòng nhiều khán giả từ người trẻ, trung niên đến các bậc phụ lão.

 

Chia sẻ cho dự định trong thời gian tới, Hoa Nguyễn cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát với dòng nhạc Bolero. Cô quan niệm nhận được sự quan tâm và đón nghe của đông đảo bạn bè, người yêu mến trên các trang mạng, trang cá nhân là động lực để “người phụ nữ không tuổi” này tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc tâm huyết để lan tỏa tình yêu với bolero như những tình khúc vượt thời gian./.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nguoi-thoi-hon-vao-nhung-tinh-khuc-bolero-vuot-thoi-gian_267375.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)