1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Người đại biểu dân cử miệng nói tay làm

29/07/2020
Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy cơ sở, kiêm nhiệm nhiều chức danh, nhưng việc gì cũng hoàn thành xuất sắc, nhắc đến anh ai cũng quý trọng, đó là anh Hoàng Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Nam Sơn, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.


Anh Hoàng Văn Chung - Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Nam Sơn, thăm mô hình làm vườn của xã viên trong xã.

 

Ngay từ khi chưa rời ghế nhà trường anh Hoàng Văn Chung đã tham gia công tác thanh niên, nhiệt tình, vô tư và trách nhiệm với nhiều kết quả tốt. Là người cán bộ Chi đoàn nhiệt huyết, anh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng công an xã lúc 21 tuổi, và ngay năm thứ 2 công tác trong ngành công an anh đã được Giám đốc Công an TP. Hà Nội tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

 

Là cán bộ trẻ đầy hoài bão và khát vọng cống hiến, anh đã được bầu vào BCH huyện đoàn Sóc Sơn và được phân công làm Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Sơn. 

 

Hòa mình trong các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, thi đua tình nguyện anh đã phối hợp với các cơ quan, vụ viện ngành nông nghiệp Hà Nội chuyển giao nhiều tiến bộ khoa học công nghệ mới cho thanh niên nông thôn ứng dụng vào sản xuất, chăn nuôi; Phối hợp với Ngân hàng Chính sách tín chấp vay hàng trăm tỷ đồng tiền vốn cho thanh niên sử dụng đúng mục đích có hiệu quả phát triển kinh tế gia đình và bảo đảm an toàn nguồn vốn Nhà nước; Phối hợp giải quyết việc làm tại địa phương cho hàng trăm thanh niên, tập hợp thanh niên đào tạo nghề theo đề án 1956 “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho hàng ngàn đoàn viên thanh niên các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Trung giã, Tân Hưng... Ghi nhận thành tích nổi bật của anh giai đoạn này Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng thưởng cho anh ba bằng khen vào các năm 2002, 2005 và 2008. Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu người tốt việc tốt Thủ đô. Từ năm 2008, người Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo này đã được BCH Đảng bộ xã bầu vào Ban Thường vụ Đảng ủy và phân công kiêm nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy cho tới nay.

 

Với những nỗ lực cống hiến của bản thân, anh Hoàng Văn Chung đã được Thành ủy Hà Nội chọn cử đi học Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung chính quy tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Là một kỹ sư ngành kinh tế nông nghiệp am hiểu thực tiễn, cùng với sự hiếu học, chủ động nghiên cứu, anh đã hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân Luật, bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ kinh tế tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị năm 2013, được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm tiếp tục giao cho nhiều trọng trách khác nhau như: Bí thư Chi bộ cơ quan xã,  Phó Bí thư Thường trực đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT và  Chủ tịch HĐND xã. Kiêm nhiệm nhiều vị trí quan trọng nhưng  anh luôn chủ động nỗ lực phấn đấu học tập, công tác tốt, huy động nguồn lực tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân, đóng góp nhiều sáng kiến, hiến kế và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đươc giao. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, với cương vị là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND anh đã cùng với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc các kiến nghị của cử tri, anh đã chủ động đổi mới hoạt động của HĐND, điều hành kỳ họp theo hướng tăng cường giám sát trực tiếp, trả lời chất vấn tại kỳ họp, đôn đốc thực hiện nghị quyết và thi hành pháp luật trên địa bàn bằng văn bản, định hướng để HĐND đưa ra các quyết sách, tạo cơ chế thuận lợi để thúc đẩy Nam Sơn phát triển nhanh và bền vững, đồng thời hướng dẫn đại biểu HĐND xã tăng cường các hoạt động giám sát thường xuyên. Bên cạnh đó, anh thường xuyên cho ý kiến trực tiếp việc thực thi pháp luật trên địa bàn, đấu tranh, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, chỉ đạo khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế địa phương, nâng cao giá trị sản xuất trên ha canh tác, chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang dịch vụ và công nghiệp, tham gia giải quyết tốt chính sách người có công, bảo trợ xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, chú trọng nâng cao đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của nhân dân .

 

Do có sự chung tay góp sức của Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và mỗi người dân địa phương, xã Nam Sơn đã đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới vào năm 2017 (trước 2 năm so kế hoạch). Trong đó có sự đóng góp kinh phí của gia đình anh Hoàng Văn Chung xây dựng gần 500 m hệ thống chiếu sáng đường làng; dỡ bỏ trụ cổng tường rào, hiến 200m2 đất thổ cư mở rộng đường giao thông trục chính trị giá hàng trăm triệu đồng.

 

Từ những kết quả cụ thể trong hoạt động thực tiễn, anh đã quy tụ và khơi sức hoạt động của câu lạc bộ thơ, hàng năm đều tổ chức Ngày thơ Nam Sơn mừng Đảng, mừng xuân để biểu dương những thành tựu ưu điểm, cổ vũ nhân dân thi đua xây dựng nông thôn mới, ca ngợi cảnh vật và con người Nam Sơn, đề cao giá trị của văn hóa nghệ thuật trong công tác tư tưởng tuyên giáo của Đảng.     

 

Người cán bộ tuyên giáo dân vận khéo, hàng tháng luôn phải thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của Chủ tịch HĐND, anh còn tham gia chủ trì định hướng công tác tư tưởng, tuyên giáo, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng..., trực tiếp quán triệt nghị quyết Đảng ủy đến các Chi bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể quần chúng. Mặc dù bận rộn, anh vẫn tận dụng thời gian buổi tối để viết hàng trăm tin, bài tuyên truyền cổ vũ nhân dân dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, đặc biệt trong chùm hoạt động tuyên truyền chào mừng xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và Bằng công nhận chuẩn nông thôn mới, trong đó có nhiều bài được chọn đăng trên các tập san, báo chí Thủ đô... Nhiều tập thơ trong thi sự Nam Sơn được biên soạn và cho ra mắt vào dịp này, trong đó phải kể đến là 2 tập thơ Vinh quang Nam Sơn nhân dịp xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu thơ.

 

Những tháng đầu năm 2020, cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nạn tin giả, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Nam Sơn đã nhanh chóng cho ra đời trang facebook “Đảng ủy xã Nam Sơn” để có kênh thông tin chính thống của Đảng ủy cơ sở nhằm đấu tranh và vô hiệu hóa tin giả, tin tặc đồng thời tuyên truyền cổ vũ nhân dân chung tay chống dịch, không để nhân dân hoang mang lo lắng. Các thông tin chính thức của xã và huyện hàng ngày trên fanpage của Đảng ủy xã Nam Sơn đã có hàng chục ngàn người theo dõi phát huy được hiệu quả, tương tác tốt trong hoạt động tuyên truyền, quán triệt và định hướng dư luận đồng thời cũng là kênh thông tin thời sự và chỉ đạo của cấp ủy cơ sở.

 

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các tin bài ở fanpage của Đảng ủy xã đều được Đài truyền thanh thông tin liên tục, kể cả lưu động cho nhân dân theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

 

Làm việc với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Sóc Sơn chúng tôi được biết, hoạt động phong phú hiệu quả của Ban Tuyên giáo xã Nam Sơn đã trở thành thường xuyên, không thể thiếu của đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương, kết quả đó có phần đóng góp tâm sức, trí tuệ, sáng tạo của đồng chí Hoàng Văn Chung. 

 

Ghi nhận sự tận hiến của anh, các cấp ngành đã kịp thời động viên: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ, Hội Nông dân Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng và nhiều lần anh được UBND Thành phố Hà Nội, UBND  huyện tặng danh hiệu người tốt việc tốt, chiến sỹ thi đua… 

 

Khi được hỏi về mình, anh Chung mỉm cười và khiêm tốn nói: “đòi hỏi từ thực tiễn và trách nhiệm của cán bộ chúng ta với nhân dân là rất lớn, trước mắt còn rất nhiều việc phải làm, phải cố gắng làm tốt hơn nữa…”

Chia tay anh trong niềm vui khó tả, đúng dịp cả nước đang hướng về kỉ niệm 90 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020), thì tấm gương sáng của anh Hoàng Văn Chung - người cán bộ Tuyên giáo cơ sở lại càng trở lên vô cùng ý nghĩa. Những tấm gương điển hình tiên tiến, sống và làm việc nhiệt huyết, có trách nhiệm như anh Chung cần được nhân rộng, để khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nguoi-dai-bieu-dan-cu-mieng-noi-tay-lam_262075.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)