1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Hoa hậu doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 Nguyễn Thanh Giang: Bóng hồng hiện đại, bản lĩnh

07/11/2021

Hoa hậu doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 Nguyễn Thanh Giang: Bóng hồng hiện đại, bản lĩnh
 

PV: Được biết mới đây, chị đã xuất sắc giành vương miện danh giá Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á năm 2021. Là một người con, một doanh nhân trẻ Hà thành, cảm xúc của chị trong giây phút đăng quang ấy là gì?
 
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang: Vì tình cờ tham gia cuộc thi nên khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi, mới đầu tôi có chút bất ngờ. Nối tiếp đó là biết bao mừng vui ùa đến cùng những niềm vinh hạnh, tự hào của một người con Hà Nội. Không vinh dự, tự hào sao được khi giữa vườn hoa doanh nhân muôn vàn sắc hương, tuổi trẻ cùng sự tự tin, bản lĩnh, năng động của người con gái Hà thành trong tôi đã may mắn được ban giám khảo lựa chọn và trao vương miện. 
 
PV: Thường thì, trong mắt của mọi người vẫn luôn quen thuộc với hình ảnh thiếu nữ Hà thành gây nhung nhớ với vẻ ngoài dịu dàng cùng mái tóc dài thướt tha. Thế nhưng, người con gái Hà thành trong Thanh Giang lại thể hiện vẻ đẹp đầy cá tính qua mái tóc ngắn năng động cùng nụ cười rạng ngời. Phải chăng, chị muốn mang đến cho công chúng quan niệm cởi mở hơn về vẻ đẹp của phụ nữ Hà Nội hôm nay?
 
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang: Với tôi, vẻ đẹp của mỗi phụ nữ Hà Nội nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung được hội tụ qua rất nhiều yếu tố, chứ không phải chỉ riêng vẻ bề ngoài. Nghĩa là, phụ nữ không chỉ đẹp ở ngoại hình mà còn phải đẹp cả tâm hồn và giàu tri thức. Khi xã hội càng phát triển, phụ nữ hiện đại không nên quá gói gọn trong các giới hạn về truyền thống. Ví như, với phụ nữ Hà Nội thì không chỉ đẹp ở sự dịu dàng, nền nã, hiền thục như câu ca dao xưa từng ví von: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” mà còn đẹp ở sự trí tuệ, năng động, tự chủ, tự tin… Và, nhất là vẻ đẹp của mỗi người càng tỏa sáng khi được là chính mình, được làm những gì mình thích, sáng tạo, làm đẹp cho mình và cho cuộc đời.
 
PV: Mọi người biết đến chị không phải chỉ là một hoa hậu tài năng và xinh đẹp mà còn là một CEO rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh của Công ty TNHH TM&DV SJ Group và S Turbo. Chị có thể chia sẻ đôi điều về công việc kinh doanh hiện tại của mình? 
 
Hoa hậu doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 Nguyễn Thanh Giang: Bóng hồng hiện đại, bản lĩnh
 
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang: Tôi thuộc tuýp người nhiều năng lượng, luôn suy nghĩ tích cực mặc dù bản thân đã từng đi lên từ con số 0. Vì vậy, làm việc không ngừng nghỉ, luôn có những sáng tạo trong công việc, đam mê học hỏi là kim chỉ nam cho những kết quả trong công việc của tôi. Hiện tại, tôi đang điều hành Suji Group, S Turbo với hơn 10 công ty con chuyên về đầu tư bất động sản, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và lĩnh vực khách sạn cũng có thể gọi bản thân đã “bỏ túi” được những thành công nhất định.
 
PV: Được biết trong thời gian Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, mặc dù công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nhưng chị vẫn tích cực trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Động lực nào để chị vượt qua khó khăn trong công việc và tích cực sẻ chia khó khăn cùng mọi người?
 
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang: Là một người con của Hà Nội nên khi dịch bệnh phức tạp, kéo dài xảy ra trên quê hương làm ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người thì bản thân tôi không thể ngồi yên một chỗ. Nhất là, khi chứng kiến xung quanh mình vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như những người lao động không có công ăn việc làm, mất đi nguồn thu nhập, cũng không có chỗ ở tử tế; những sinh viên xa quê không thể về nhà… thì tôi đã chung tay giúp đỡ mọi người. Có thể nói, lúc này là lúc cần nhất tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sự đoàn kết và sẻ chia của cả cộng đồng. Khi ấy, được đón nhận những nụ cười, niềm vui, những sự ấm no của mỗi hoàn cảnh nhờ có một phần công sức, tâm tư, tình cảm của mình trong đó đã trở thành động lực thôi thúc tôi tích cực hơn nữa sẻ chia với mọi người. 
 
Hoa hậu doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 Nguyễn Thanh Giang: Bóng hồng hiện đại, bản lĩnh
 
PV: Chị đã và đang truyền cảm hứng cho giới trẻ Hà Nội như thế nào từ những thành công của riêng mình?
 
Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang: Mang trong mình niềm tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại Thủ đô nghìn năm văn hiến, tôi luôn tự thôi thúc mình cần phải cố gắng thật nhiều và muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng, xã hội càng hiện đại và phát triển nên mỗi người luôn phải tự đổi mới mình, trau dồi thật nhiều kiến thức, kỹ năng. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải giữ được chữ tâm, giữ được nhiệt huyết của chính bản thân, đó là sống hết mình và cống hiến hết mình. Để có những thành công như hiện tại, bản thân tôi cũng đã tự nếm trải rất nhiều thất bại, khó khăn. Nhưng mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành, là một lần mình có thêm được bài học quý giá, quan trọng phải luôn có bản lĩnh giữ được sự tự tin, suy nghĩ tích cực và không nản chí. 
 
Tôi cũng rất may mắn vì có được sự thấu hiểu và đồng cảm, động viên khích lệ từ gia đình để từ đó góp phần tạo nên một Thanh Giang thành công như bây giờ. Nhưng không vì vậy mà tôi ngừng cố gắng mà lúc nào cũng phải tự tạo ra cơ hội cho bản thân, nắm bắt thật nhanh cơ hội đó. Với gia đình, bạn bè hay trong công việc, mọi người thường hay đùa chưa bao giờ thấy Giang thiếu nhiệt huyết, lúc nào cũng thấy một Thanh Giang tràn đầy năng lượng, hài hước. Với tôi thì, khi mình vui và nhìn mọi việc theo hướng tích cực, những người xung quanh mình hay công việc của mình cũng vì thế mà tích cực theo. Đó cũng là một cách để tôi lan tỏa sự tự tin của mình đến với mọi người. 
 
PV: Trân trọng cảm ơn hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thanh Giang!

Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/hoa-hau-doanh-nhan-toan-nang-chau-a-2021-nguyen-thanh-giang-bong-hong-hien-dai-ban-linh_270181.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)