1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Doanh nhân Trịnh Phương Thúy: 'Cách vượt qua khó khăn là tìm cách đi xuyên qua nó'

31/10/2020
Phá vỡ quan niệm “tòng phụ, tòng phu, tòng tử”, cuộc đời phụ nữ phải gắn chặt với khói lửa bếp núc, với chuyện con cái, ở vị thế phụ thuộc; nữ doanh nhân Trịnh Phương Thúy với bản lĩnh, sự quyết tâm đã tự đứng trên đôi chân mình để chèo lái các con thuyền ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nâng cao hình ảnh người phụ nữ Việt Nam không chỉ “giỏi việc nước”, mà còn “đảm việc nhà”.

Doanh nhân Trịnh Phương Thúy

Từ câu chuyện từ bỏ ước mơ làm họa sĩ, bác sĩ và đam mê với từng con số lúc nào chẳng hay

Ít ai biết rằng, chị Trịnh Phương Thúy là “con nhà nòi” ngân hàng. Từ một thiếu nữ 17 tuổi với đầy hoài bão, nhiệt huyết tuổi trẻ với ước mơ được cầm nét bút vẽ lên từng gam màu của cuộc sống. Hay công việc thiêng liêng khoác trên mình chiếc áo blouse trắng cứu người. Thiếu nữ Trịnh Phương Thúy ngày đó dần từ bỏ những ước mơ ấy để đến với những con số lúc nào chẳng hay. Vào ngân hàng khi tròn 17 tuổi, với vị trí nhân viên vận hành máy tính và chấm số liệu cuối ngày sau 3 tháng đi học máy tính tại trung tâm tin học Ngân hàng Nhà nước. Sau những ngày phụ giúp mẹ công việc tính toán, lên bảng cân đối và tìm sai, khi nghiệp vụ ngân hàng còn đang giai đoạn những thuở sơ khai. Từ đây người con gái Trịnh Phương Thúy đã từng bước bỏ ra những năm tháng dài đằng đẵng tại ngân hàng Vietinbank để hòa mình cùng những con số, những bảng tính và bắt đầu câu chuyện cuộc đời theo một tầm nhìn xa hơn.

Dịu dàng và táo bạo

“Mỗi khi gặp khó khăn, tôi tìm cách đi xuyên qua nó, tôi thấy mình trưởng thành, cứng rắn hơn”. Là một người phụ nữ đầy táo bạo và dùng chính cái sự táo bạo ấy không chỉ dừng lại với những con số ở nghiệp vụ ngân hàng. Chị Thúy còn là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Verig, đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp P2P Lending (cho vay ngân hàng).

Chị Thúy còn là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Verig, đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp P2P Lending. Ảnh: FBNV

Việc cho vay ngân hàng, vay qua app đang phát triển mạnh, nếu được quản lý tốt sẽ thúc đẩy tài chính toàn diện, đặc biệt là các địa bàn mà hệ thống tài chính chưa phát triển. Nhìn thấy được cơ hội này, nữ doanh nhân Trịnh Phương Thúy đã dũng cảm mở ra một cánh cửa mới với một khởi đầu mới, kết thúc những tháng ngày thanh xuân 30 năm tại Vietinbank. Cánh cửa mang tên Verig Flatform nhằm giải quyết những vấn đề về vốn và quản trị cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Sự khởi đầu của một mô hình công ty tài chính xã hội phi ngân hàng hoạt động trên nền tảng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam. Dám nghĩ, dám làm, Verig Flatform dần ghi danh mình trên thị trường tài chính xã hội phi ngân hàng và gặt hái nhiều “quả ngọt”.

Sở hữu những đặc trưng của một người phụ nữ, chị Thúy mang trong mình những phẩm chất và năng lực để thành đạt trong kinh doanh. Dịu dàng và điềm tĩnh, nhưng lại rất táo bạo và quyết đoán, bền bỉ ngang các “đấng mày râu” trên đường đua thương trường đầy khốc liệt.

Đằng sau sự dịu dàng của người phụ nữ ấy là cả một nghị lực phi thường. Dám đương đầu với mọi thử thách, đi xuyên qua nó để thấy mình ngày càng dần trưởng thành, dần hoàn thiện bản thân mình hơn.

Quyết đoán và có tâm

“Con người có quyền năng lựa chọn, tôi chọn con đường không trải hoa hồng để đi”.

Không dừng lại ở Verig, doanh nhân Trịnh Phương Thúy còn là Chủ tịch HĐQT TMS Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam mang tên Tonymoly. Đặt mình cũng là một người phụ nữ, hiểu được mong muốn và nhu cầu làm đẹp của chị em, đem đến cho phái đẹp nguồn mỹ phẩm đáng tin cậy. Chị Thúy lựa chọn trở thành nhà phân phối độc quyền của hãng mỹ phẩm Tonymoly, một trong những thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở kim chi quốc dân được người Hàn Quốc tin dùng. Trong thời đại thị trường mỹ phẩm ngày càng tràn lan, giá cả cạnh tranh, khi người tiêu dùng còn đang loay hoay với hàng ngàn các hãng mỹ phẩm từ nội địa đến ngoại quốc, từ giá hàng chục nghìn đến vài trăm nghìn với đủ loại bao bì và mẫu mã. Vậy đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn để sở hữu một sản phẩm với giá thành phải chăng mà vẫn đảm bảo được nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng ? Với sự quá tải của các nguồn hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, lại càng không đảm bảo về chất lượng. Nữ doanh nhân Trịnh Phương Thúy hiểu được điều đó hơn ai hết, đem thương hiệu mỹ phẩm Tonymoly về Việt Nam, từng bước giải đáp những câu hỏi khó của người tiêu dùng. Tonymoly hẳn sẽ là một cái tên được nghĩ đến trong danh sách lựa chọn của chị em khi có nhu cầu tìm kiếm các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da Châu Á.

Doanh nhân Trịnh Phương Thúy còn là CEO của IBBQ Việt Nam, thương hiệu nhà hàng thịt nướng số 1 Hàn Quốc Meat Plus Aeon. Ảnh: Internet

Ngoài giữ chức vụ quan trọng của TMS Việt Nam, chị Thúy còn là CEO của IBBQ Việt Nam, thương hiệu nhà hàng thịt nướng số 1 Hàn Quốc Meat Plus Aeon. Meat Plus đang dần khẳng định vị thế của mình trong việc chinh phục khẩu vị của các thực khách dù là khó tính nhất. Với phương châm “đón chào bạn bằng nụ cười, phục vụ bạn bằng cả tình yêu” Meat Plus không chỉ kéo chân thực khách bằng không gian ấm cúng, mang đậm văn hóa Hàn Quốc khiến các thực khách như đang trải nghiệm tại xứ sở kim chi mà còn là thực đơn với chất lượng hảo hạng, quá trình sơ chế nghiêm ngặt, ăn kèm với các loại rau xanh theo đúng quy trình farm to table của Meat Plus.

Thông minh và có tầm

Đôi vai của người phụ nữ gồng gánh và chèo lái những con thuyền vươn xa trên mọi lĩnh vực, nữ doanh nhân không chỉ có tâm, mà còn có tầm. Từ mỹ phẩm, ẩm thực, tài chính, chị còn là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CEO7, là công ty sản xuất giấy bột tre đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Sofiy.

Sofiy là giấy không hóa chất, được làm từ 100% bột tre nguyên chất. Ảnh: Internet.

Với quan niệm sức khỏe đôi khi bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt nhất, Sofiy ra đời nhằm mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sự hoàn hảo dù là những thứ rất đỗi bình thường trong căn bếp của mỗi hộ gia đình. Sofiy là giấy không hóa chất, được làm từ 100% bột tre nguyên chất với nguồn nước thiên nhiên chăm sóc những vùng da nhạy cảm, không gây hại môi trường.

Không nhất thiết phải là các dự án quy mô, những kế hoạch mang tầm quốc tế, chị Thúy ấp ủ dự án từ những thứ rất đỗi gần gũi và chân thật, những lũy tre làng, những nhu cầu thiết yếu trong những căn bếp nhỏ, chăm sóc từ những thứ nhỏ nhặt nhất đến với từng hộ gia đình. Mang lại cho họ không chỉ đơn giản là sự hài lòng, mà còn níu chân được họ với chất lượng của thương hiệu.

Phá vỡ quan niệm “tòng phụ, tòng phu, tòng tử”, cuộc đời phụ nữ phải gắn chặt với khói lửa bếp núc, với chuyện con cái, ở vị thế phụ thuộc. Nữ doanh nhân Trịnh Phương Thúy với bản lĩnh, sự quyết tâm đã tự đứng trên đôi chân mình để chèo lái các con thuyền ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nâng cao hình ảnh người phụ nữ Việt Nam không chỉ “giỏi việc nước”, mà còn “đảm việc nhà”.

Thành công trên thương trường là thế, gác lại những bộn bề, lo toan, bận rộn trong công việc. Chị lại trở về với gia đình, vẫn là người vợ đảm đang, hiền thảo, tháo vát. Vẫn là người mẹ mẫu mực luôn chăm lo cho chồng con, giáo dục con cái. Vẫn giữ được cái “lửa” hạnh phúc của gia đình, con cái được hưởng những sự giáo dục tốt nhất, ra trường và làm đúng chuyên ngành đã học. Cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, ấy chính là sự khéo léo, một phẩm chất đáng trân quý và đáng để học hỏi theo.

Cùng với thời gian, chị Trịnh Phương Thúy nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung đã, đang và sẽ tiếp tục vượt qua mọi thành kiến, thử thách, khẳng định vai trò không chỉ trong đời sống mà còn trong cả mọi lĩnh vực xã hội, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước giàu đẹp.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/doanh-nhan-trinh-phuong-thuy-cach-vuot-qua-kho-khan-la-tim-cach-di-xuyen-qua-no.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)