1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Doanh nhân Nguyễn Kim Hùng: Dám nghĩ lớn để thành công

30/10/2020
Nguyễn Kim Hùng là một trong những doanh nhân đã có nhiều năm làm việc với thị trường nước ngoài, ông rất nhạy bén trong việc tiếp cận nền công nghệ tiên tiến của thế giới. Hiểu rõ được sự phát triển kinh tế nước nhà, ông luôn học hỏi, nâng cao kiến thức để bắt kịp xu hướng công nghệ hiện nay. Mỗi chiến lược kinh doanh mà ông đề xuất đều rất tinh tế và có tầm nhìn rộng, cũng từ đó mà tiếng tăm của ông ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Ông Nguyễn Kim Hùng - Chủ tịch tập đoàn Kim Nam Group (Ảnh: Internet)

Chủ tịch tập đoàn Kim Nam - Nguyễn Kim Hùng đầy tâm huyết

Tốt nghiệp trường Đại học Mỏ địa chất và trường Đại học Kinh tế quốc dân, ông tiếp tục bổ sung và nâng cao kiến thức trở thành thạc sĩ Quản lý kinh tế. Bằng tất cả bản lĩnh, quyết tâm và xây dựng nhiều chiến lược kinh doanh, thay đổi tư duy và nhiều ý tưởng, nhiều mô hình kinh doanh mới, ông từng bước đi lên trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn kinh tế đa ngành Kim Nam Group.

Kim Nam Group là tập đoàn hàng đầu về cung cấp các giải pháp doanh nghiệp được xây dựng và ứng dụng mạnh mẽ trên nền tảng công nghiệp 4.0, tập đoàn kinh tế đa ngành với mạng lưới đa dạng gồm 12 công ty thành viên: VMMT, VERCO, Kim Nam Teach, Kim Nam Land… tương ứng với một số lĩnh vực như khai thác khoáng sản, đào tạo công nghệ, đầu tư, bất động sản. Ngoài ra, còn có các lĩnh vực khác như: logistics, thực phẩm, truyền thông….

Tập đoàn Kim Nam ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về chuỗi cung ứng nguyên liệu và phân phối sản phẩm với Ban lãnh đạo cao cấp thép Việt Đức (Ảnh: FBNV)

Có thể nói, bằng trí tuệ và tâm huyết của mình, ông đã xây dựng tập đoàn Kim Nam trở thành một tập đoàn có tầm trên thị trường trong nước và quốc tế, được nhiều doanh nghiệp tín nhiệm và hợp tác.

Doanh nhân tài ba, dám nghĩ dám làm

Không dừng lại tại đó, ông còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tái cấu trúc doanh nghiệp Việt (VERSCO) - Một trong những lĩnh vực tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Với sứ mệnh “Nâng tầm doanh nghiệp Việt”, lĩnh vực này đã và đang đánh dấu một sự phát triển vượt bậc ngay sau khi cho ra đời sản phẩm đầu tiên với tên gọi “Giải mã gọi vốn” cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs. Trải qua hơn 2 năm chính thức ra thị trường, với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu về dịch vụ tái cấu trúc, M&A và tối ưu hóa nguồn lực (ERP) trong cộng đồng doanh nghiệp SMEs. VERCO luôn nỗ lực cống hiến, trưởng thành, dần trở thành thương hiệu được yêu mến, làm nổi bật giá trị trong cộng đồng doanh nhân VERCO nói riêng và doanh nghiệp SMEs thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam (#VINASME) nói chung. VERCO cũng đã chứng minh được vị thế của mình khi góp phần giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và vươn tầm ra quốc tế.

Chủ tịch Công ty VERCO – ông Nguyễn Kim Hùng đã tổng kết và đưa ra vấn đề và ý nghĩa quan trọng củachương trình hợp tác chiến lược VERCO - HBR (Ảnh: Internet)

Là một doanh nhân tài ba, tích lũy được nhiều kinh nghiệm xương máu, Chủ tịch Nguyễn Kim Hùng đã đóng góp và cống hiến rất nhiều cho kinh tế nước nhà, đây cũng chính là lý do mà ông xuất hiện tại những buổi giao lưu, những cuộc họp Chính phủ, talkshow, những buổi tư vấn tài chính cho doanh nghiệp hay những buổi học để “truyền lửa” cho những doanh nhân trẻ.

Ông Hùng từng chia sẻ: “Với tôi sau gần 02 thập kỉ khởi nghiệp, trải qua nhiều thăng trầm, thành công có, thất bại cũng không tránh khỏi nhưng điều hạnh phúc nhất của tôi là sự trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau để nâng cao tri thức, để hiểu nhiều hơn về xã hội và xây dựng được cộng đồng chất lượng...”. Trên thương trường vốn đã khắc nghiệt, nhưng có lẽ sự bản lĩnh, kiên cường của Chủ tịch Nguyễn Kim Hùng là tiền đề để ông luôn đứng vững, vượt qua mọi sóng gió, rào cản và chinh phục những chặng đường đi đến thành công.

Một doanh nhân tài ba và giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự hiểu biết sâu rộng, ông Nguyễn Kim Hùng đượclãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa (SISME). Ở cương vị Phó viện trưởng, ông cũng chia sẻ: "Đây thực sự là bước ngoặt lớn đánh dấu hành trang mới về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Với sự tin tưởng của hiệp hội, với điều kiện cơ sở vật chất của Kim Nam, chúng tôi có đủ điều kiện để làm công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Chúng tôi cam kết với hiệp hội và toàn thể cán bộ công nhân viên sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, phát huy vai trò của viện trong chức năng nghiên cứu, đào tạo kiến thức và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững".

Ông Nguyễn Kim Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa (SISME) (Ảnh: Internet)

Người thầy tận tâm và nhiệt huyết

“Đã là một doanh nhân, khi khoác lên mình chữ doanh nhân Việt Nam, ai cũng đầy tự hào, cũng tràn đầy khát vọng được cống hiến cũng như được bỏ tiền bạc, trí tuệ, sức khỏe, mối quan hệ, thậm chí cả gia đình của mình với hy vọng xây dựng và phát triển điều gì đó cho chính mình và xã hội”.

Không chỉ cống hiến cho nền kinh tế nước nhà, ông Nguyễn Kim Hùng còn là một người thầy mẫu mực, cống hiến hết mình cho nền giáo dục nước ta. Với vai trò thầy giáo, ông luôn “tâm huyết, giữ nhiệt và truyền lửa” bằng tất cả sự hiểu biết và kinh nghiệm cho học trò về kiến thức ở các khóa học chìa khóa tài chính, những chiến lược nguồn vốn doanh nghiệp,… Với sự tận tình, thầy giáo Nguyễn Kim Hùng đã mang đến những buổi học đầy ý nghĩa, những tri thức mới mẻ, gieo mầm cho thế hệ trẻ phát triển, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch Nguyễn Kim Hùng truyền lửa tại khóa học Chìa khóa tài chính doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Qua ngần ấy thời gian, ông đã thầm lặng hy sinh thậm chí là đánh đổi để cống hiến hết mình cho sự phát triển của nước nhà. Ngoài sự cống hiến, ông còn chia sẻ thêm: “Đối với doanh nhân chỉ cống hiến là chưa đủ, đôi khi còn cần cả sự khôn khéo, minh mẫn, bản lĩnh, kiên cường, vượt qua mọi rào cản, định kiến, biến cố, áp lực để trưởng thành. Hơn bao giờ hết, doanh nhân cần một môi trường lành mạnh, minh bạch, an toàn và được tạo mọi điều kiện để sáng tạo”.

Chặng đường trở thành một Chuyên gia tái cấu trúc, Chuyên gia tài chính hàng đầu, Diễn giả chính - Diễn đàn kinh tế Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa là một sự thành công nhất định, ẩn chứa gần như đầy đủ những thăng trầm, biến động của nền kinh tế nước nhà và sự thay đổi của thời cuộc. Chủ tịch Nguyễn Kim Hùng đứng trên thương trường với tư cách là một doanh nhân khác biệt và với một diện mạo hoàn toàn mới mẻ./.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/doanh-nhan-nguyen-kim-hung-dam-nghi-lon-de-thanh-cong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)