1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Chuyện về người nông dân 50 năm chiến đấu với bệnh khớp

10/09/2020
Nhìn dáng đi nhanh nhẹn cùng nụ cười luôn thường trực, ít ai biết rằng ông Nguyễn Tuấn Dũng ở Thôn An Hà, xã Nghĩa Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã có gần 50 năm bị bệnh khớp. Cứ ngỡ sẽ phải chung sống với căn bệnh này cả đời thì may mắn đã mỉm cười khi ông biết đến Viên khớp Tâm Bình.

“Có bệnh thì vái tứ phương”

Những ngày đầu thập niên 70 của thế kỷ trước, ở độ tuổi lên 5 lên 6, cậu bé Nguyễn Tuấn Dũng nổi tiếng vì hiếu động. Sau mỗi buổi học, cậu thường cùng đám bạn đuổi nhau trên cánh đồng làng và chỉ trở về khi mồ hôi ướt đẫm áo.

Một ngày cuối năm 1971, sau khi đi học về, Dũng thấy đầu gối đau nhức. Mọi người nghĩ trẻ con hiếu động, thỉnh thoảng bị đau là bình thường nên không để ý. Thế nhưng những cơn đau của Dũng ngày càng tăng. Đặc biệt, thời tiết thay đổi là các khớp tay, khớp chân đau buốt, đi lại khó khăn nên bố mẹ đưa lên Bệnh viện huyện Lạng Giang kiểm tra. “Dù bác sỹ không kết luận tôi bị bệnh gì nhưng sau một thời gian chữa trị, bệnh tôi đỡ hẳn, đi lại bình thường”- ông Nguyễn Tuấn Dũng nhớ lại.


Ông Nguyễn Tuấn Dũng

Thời gian trôi qua, cậu bé Nguyễn Tuấn Dũng ngày nào cũng lớn lên, lấy vợ, sinh con và tiếp tục với cuộc sống của mình. Căn bệnh năm xưa tưởng như đã rơi vào quá khứ thì bất ngờ quay trở lại. “Đó là năm tôi 35 tuổi, những cơn đau xuất hiện khiến tôi vô cùng lo lắng vì mình đang là trụ cột gia đình”- Ông Dũng chia sẻ.

Khác với ngày xưa, các cơn đau của ông lúc này được miêu tả như có cái gì châm vào các khớp, đau không đi nổi. Ban đầu đau hai đầu gối, sau lan xuống chân. “Những lúc trái gió trở trời, các khớp tê buốt, đi không được ngồi chả xong, chỉ muốn buông xuôi tất cả bởi đau đớn thế chỉ khiến vợ con thêm khổ thôi”- Ông Dũng tâm sự.

Ngay lập tức, ông lên Bệnh viện khám thì được kết luận bị thái hóa khớp gối. Bác sỹ kê cho ông một số thuốc tây gồm cả uống và tiêm nhưng sau khi dùng, ông bị chảy máu dạ dày. Nhận thấy phương pháp này không phù hợp, ông chuyển sang dùng thuốc nam vừa sắc uống, vừa đắp, thậm chí tự dùng  dược liệu theo hướng dẫn của người quen.

“Lúc bấy giờ, cứ nghe ai giới thiệu ở đâu có thuốc hay thuốc tốt là các con tìm đến mua cho tôi, tốn kém lắm mà bệnh vẫn không đỡ nên tôi càng chán nản”- Ông Dũng cho biết.

“Thời điểm nặng nhất phải kể đến năm 2016. Lúc ấy chồng tôi không thể đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân phải có người giúp đỡ. Cả nhà thay nhau chăm sóc nhưng tinh thần ông ấy xuống nhanh lắm, suốt ngày chỉ nằm và người bạn duy nhất là tivi”- Vợ ông- Bà Lưu Thị Hải nhớ lại.

Lấy lại hy vọng nhờ một quảng cáo trên tivi

“Có lẽ tôi vẫn sẽ sống trong sự chán nản ấy nếu không có một ngày, ti vi phát chương trình về một người bị bệnh khớp từ bé đã ổn định sau một thời gian sử dụng viên khớp Tâm Bình. Đó chính là khoảnh khắc thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi”- Ông Dũng kể với sự xúc động.

Ông Dũng nói thêm, ngoài câu chuyện về nhân vật trong phóng sự thì chính câu slogan  “Tâm Bình - Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” cho ông sự tin tưởng nên quyết định đi mua viên khớp Tâm Bình dùng thử.

Ra hiệu thuốc, ông được dược sỹ giới thiệu Viêm khớp Tâm Bình được làm từ 10 vị thảo dược tự nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài. Một yếu tố quan trọng không kém chính là giá thành của sản phẩm phù hợp với thu nhập của nhà nông. Và cũng thật may mắn là ngay tại nhà thuốc, ông tình cờ  được gặp một bệnh nhân đã sử dụng viên khớp Tâm Bình 4 tháng và cho biết bệnh tiến triển tốt. Sau khi uống hết hộp đầu tiên, ông Dũng thấy các triệu chứng giảm rõ rệt. Ông mua tiếp 9 hộp uống liên tục trong 3 tháng, các triệu chứng đau và nhức mỏi chân tay của ông biến mất. Các cơn đau không còn nữa, các khớp cử động dễ dàng hơn, triệu chứng tê bì chân tay cũng không xuất hiện. “Đến bây giờ tôi vẫn luôn bảo với vợ con rằng, ti vi chính là cứu tinh của tôi, giúp tôi thoát khỏi bệnh thoái hóa khớp gối” - Ông Dũng xúc động chia sẻ.

“Từ ngày dùng Viên khớp Tâm Bình, ông ấy khỏe hẳn, giờ thì vác cả tải lúa hay những quả bí ngô to vật mà không vấn đề gì. Ông ấy ăn ngủ ngon hơn và còn tăng cân nữa”- Bà Lưu Thị Hải kể thêm. .”

Hơn 4 năm kể từ khi sử dụng hộp khớp đầu tiên, đến nay ông Dũng không còn bị tái phát nữa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng ông vẫn uống nhắc lại để giữ ổn định tình trạng bệnh của mình. Có một điều đặc biệt là khi biết ông khỏi bệnh khớp, rất nhiều bệnh nhân ở Bắc Ninh và Bắc Giang bị các triệu chứng về xương khớp thường xuyên gọi cho ông qua số máy 0388594699 nhờ tư vấn về sản phẩm viên khớp Tâm Bình. Những lúc như vậy, ông đều chia sẻ rất chân thành và khẳng định sự hiệu quả mà sản phẩm mang lại.

Không còn bị những cơn đau khớp “ghé thăm”, ông Dũng giờ hạnh phúc với công việc nhà nông và những giây phút quây quần bên con cháu.

Đặng Chi/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/chuyen-ve-nguoi-nong-dan-50-nam-chien-dau-voi-benh-khop-1140035658.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)