1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Xã Đông Hội, huyện Đông Anh: Hội Phụ nữ tích cực sáng tạo

08/12/2020
Hội phụ nữ xã Đông Hội, huyện Đông Anh 
chăm sóc vườn ươm.
 
Xã Đông Hội được chọn là xã điểm của huyện Đông Anh để triển khai xã nông thôn mới tiêu chí nâng cao và xã nông thôn mới điển hình tiên tiến gắn với phát triển đô thị, năm 2014 xã đã hoàn thành và được công nhận. Bộ mặt chung của xã ngày càng thay da đổi thịt, cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao, hạ tầng cơ sở được đầu tư cải tạo và xây dựng mới. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã là nhân tố đóng góp rất lớn vào công cuộc đổi mới đó khi rất thành công trong việc triển khai các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương, xây dựng diện mạo mới cho địa phương bằng mô hình đường hoa và tranh tường bích họa.
 
 Từ năm 2019 đến nay, với mục tiêu chung sức xây dựng đô thị văn minh, nhằm đóng góp vào việc xây dựng tiêu chí Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, xây dựng những “hàng rào xanh”; với sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Đông Anh, sự ủng hộ của UBND xã Đông Hội, cùng với sự trăn trở, tâm huyết và cách làm đổi mới, sáng tạo, Hội LHPN xã Đông Hội đã xây dựng thành công mô hình “vườn ươm” của xã và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo nên nhiều tuyến đường hoa đặc sắc, sáng tạo, mang đậm dấu ấn của xã Đông Hội.
 
Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Hội LHPN huyện Đông Anh, BTV Đảng ủy xã Đông Hội và sự phối kết hợp của UBND xã, từ năm 2019, sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Hội LHPN huyện Đông Anh về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và Nghị quyết của Đảng ủy xã về thực hiện ươm hoa, cây cảnh, trồng chăm sóc hoa, cây cảnh trên các đoạn đường tự quản thuộc địa bàn xã, Hội LHPN cũng như UBND xã Đông Hội đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với BTV Đảng ủy huyện về việc phối hợp xây dựng kế hoạch, quyết định thành lập tổ công tác vườn ươm, chọn địa điểm vườn ươm tại 6 thôn trên địa bàn. Đến nay, mỗi thôn đều có một địa điểm chọn làm vườn ươm, tổng diện tích vườn ươm toàn xã khoảng hơn 2.000m2.
 
Hội LHPN xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch về nhiệm vụ trọng tâm cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện đề án “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, đẩy mạnh phong trào vệ sinh môi trường tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, đoạn đường tự quản của hội, các chi hội và đường làng, ngõ xóm. 
 
Hội đã chỉ đạo các chi hội nhân rộng các đoạn đường nở hoa, trồng và chăm sóc hoa tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa các thôn; tuyên truyền tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện làm điểm cổng nhà hoa, tường nhà có hoa tại đoạn đường thôn Tiên Hội và sau khi có vườn ươm sẽ tiếp tục nhân rộng cả 6 thôn trên địa bàn xã. Các loại hoa được trồng đa dạng và phong phú: từ hoa hồng cổ, hoa giấy, hoa ngũ sắc, hoa xác pháo… đến những cây cảnh đa dạng như nguyệt quế, mai hoàng yến, thanh tú, sử quân tử… đều rất dễ phát triển, ươm trồng.
 
 Phương pháp lý thuyết và thực hành chăm sóc cây do giáo viên có chuyên môn giảng dạy, học viên là cán bộ, hội viên phụ nữ và nông dân tích cực vào cuộc. Giáo viên hướng dẫn trực tiếp đối với từng vườn ươm nhà lưới và ngoài trời vào thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra vườn ươm nào có vấn đề về sâu bệnh thì gọi trực tiếp cho giáo viên để tìm phương án giải quyết tốt nhất.
 
Đến thời điểm hiện tại Hội LHPN xã có 4 vườn ươm đã cung cấp hết số cây hoa về trồng tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, các đoạn đường của thôn, xóm. Còn 2 vườn ươm có nhà lưới UBND xã chỉ đạo tiếp tục duy trì, ươm giống hoa để cung cấp bổ sung những địa điểm khác. 
 
Ngoài những thuận lợi thì hội vẫn còn gặp không ít khó khăn. Một số giống cây được cấp kém chất lượng nên chị em mất nhiều công chăm sóc, lao động, nhổ cỏ, tưới, phun thuốc nhưng không phát triển được. Hội LHPN xã đã chủ động lập kế hoạch để đề nghị UBND huyện cùng UBND xã Đông Hội quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí duy trì chăm sóc cây vườn ươm. Với sự nỗ lực của Hội LHPN xã Đông Hội, huyện Đông Anh cùng sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo mô hình “kinh tế thông minh”, “vườn ươm tập thể” của hội ngày càng phát triển mang lại vẻ đẹp mỹ quan và nguồn lợi kinh tế, sẽ là điển hình nhân rộng ra các địa phương khác. 
 
Người Hà Nội
 
http://nguoihanoi.com.vn/xa-dong-hoi-huyen-dong-anh-hoi-phu-nu-tich-cuc-sang-tao_263200.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)