1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Tả Thanh Oai - Thanh Trì: Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, văn minh đô thị

22/10/2021
Thời gian gần đây, UBND TP Hà Nội luôn quyết liệt chỉ đạo các quận, huyện phải xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự xây dựng, văn minh đô thị.
Trên tinh thần chỉ đạo của Thành phố, đối với các vi phạm trật tự xây dựng đã được chính quyền các quận/huyện chỉ đạo xử lý kịp thời theo đúng quy trình, đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, lập lại trật tự kỷ cương hành chính trên nhiều lĩnh vực của đô thị như trật tự lòng đường, vệ sinh môi trường, hạ tầng kỹ thuật, nếp sống văn minh đô thị.
Tả Thanh Oai - Thanh Trì: nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, văn minh đô thị.
Khu vực đất nông nghiệp đang có công trình xây dựng, sử dụng sai mục đích trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó còn nhiều địa phương, việc xử lý những vi phạm về trật tự xây dựng vẫn chưa triệt để. Theo thông tin phản ánh của người dân, trên địa bàn xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, có dấu hiệu sai phép, phá vỡ quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng nếp sống văn minh đô thị. Theo ghi nhận của PV, tại công trình trong khu vực ngõ 1 thôn Siêu Quần đứng tên trên giấy tờ chủ hộ là bà Nguyễn Thị Khoai vào chiều ngày 03/10/2021, vẫn có rất nhiều thợ thi công tại công trình. Khi mà ngay tại thời điểm đó công trình này đã bị UBND xã ra Quyết định số 608/QĐ-CCXP ngày 02/10/2021 để thực hiện cưỡng chế buộc thực hiện tháo dỡ công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD.
 
Tả Thanh Oai - Thanh Trì: nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, văn minh đô thị.
Rất nhiều thợ vẫn thi công tại thời điểm UBND xã đã ra Quyết định cưỡng chế?
 
Để có thông tin khách quan trả lời ý kiến bạn đọc, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND Xã Tả Thanh Oai. Chủ tịch UBND xã Ông Nguyễn Tràng Thắng có chỉ đạo Phó Chủ tịch phụ trách Kinh tế đô thị là Ông Lưu Quý Hợi và cán bộ tổ Thanh tra xây dựng (TTXD) trả lời cho những nội dung làm việc cụ thể trên. Tuy nhiên ông Hợi lấy lí do việc cá nhân nên đã từ chối làm việc. Còn theo thông tin cán bộ trong tổ TTXD xã cung cấp: UBND xã đã có Quyết định xử phạt và tổ thanh tra cũng như UBND xã vẫn luôn thường xuyên kiểm tra nhưng do hộ dân “cố tình xây nén, xây trộm, thậm chí xây cả đêm, chỉ trong vòng 5 ngày đã xây dựng xong công trình kiên cố mà xã không hề hay biết”. Một công trình xây dựng ngang nhiên ngay con đường chính duy nhất đi vào địa phận Thôn Siêu Quần mà chính quyền địa phương lại nói là không hề hay biết cho thấy sự buông lỏng về quản lý của chính quyền địa phương dẫn đến những vi phạm, ảnh hưởng đến công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Không những vậy, khi được hỏi cụ thể về nguồn gốc đất, bản thân cán bộ tổ TTXD cũng khẳng định đó là khu vực có đất nông nghiệp và người dân đang xây dựng là sai. Câu hỏi đặt ra vậy hàng loạt công trình cũng mới được xây dựng kế bên khu vực đất trên có đang sai phạm hay không?
Tháng 4/2019, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 04/2019/QĐ-UBND quy định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của các Sở, Ngành chuyên môn trong công tác quản lý TTXD trên địa bàn TP. Giao nhiệm vụ trực tiếp cho Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, thị xã, đội quản lý TTXD cấp quận, huyện, thị xã và UBND cấp phường, xã cũng như người đứng đầu cấp cơ sở phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Ủy ban nhân dân cấp huyện về tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Thiết nghĩ rất cần các cấp chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan phải gấp rút vào cuộc xác minh làm rõ thông tin phản ánh của người dân, tránh gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của những người liên quan khi để xảy ra tình trạng vi phạm về trật tự xây dựng ảnh hưởng đến nếp sống văn minh đô thị.


Tả Thanh Oai - Thanh Trì: nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, văn minh đô thị.

Công trình còn có dấu hiệu "san lấp ao" để lấn chiếm thêm.
Phóng viên Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi nhận được phản hồi từ các đơn vị chức năng./.
 
Người Hà Nội
https://nguoihanoi.com.vn/ta-thanh-oai-thanh-tri-nhieu-cong-trinh-co-dau-hieu-vi-pham-anh-huong-den-trat-tu-xay-dung-van-minh-do-thi_269782.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)