1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Sóc Sơn: Trao nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn trong dịch Covid-19

06/05/2020
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 càng căng thẳng, tình người càng ấm áp, tỏa sáng. Những ngày này, người dân và chính quyền huyện Sóc Sơn đang chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái vốn có của người Việt Nam.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 càng căng thẳng, tình người càng ấm áp, tỏa sáng. Những ngày này, người dân và chính quyền huyện Sóc Sơn đang chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái vốn có của người Việt Nam.
 

Đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Sóc Sơn và lãnh đạo chính quyền địa phương có các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn
 

Dự báo tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều đối tượng trong xã hội, Chính phủ đã ban hành Nghị định 42 về các biện pháp trợ cấp đối tượng khó khăn, người bị ảnh hưởng, công nhân thất nghiệp vì dịch Covid 19. Theo đó, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan thực hiện nghiêm hướng dẫn của Trung ương, Thành phố về việc rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, công nhân bị thất nghiệp để có những chính sách hỗ trợ hợp lý.  

Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành công văn 756 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện. Nhất là trợ giúp kịp thời cho các đối tượng đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo hưởng bảo trợ xã hội do UBND các xã rà soát. Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện  đã rà soát tổng số hộ nghèo là 892 hộ, số hộ bảo trợ xã hội là 435 hộ. Theo đó, huyện đã ra quyết định chỉ đạo ban chỉ đạo giảm nghèo tăng giàu của huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ cho 435 hộ nghèo diện bảo trợ xã hội với mức hỗ trợ bằng tiền mặt mỗi hộ 500.000 đồng và 10 kg gạo. Tổng số tiền là 217 triệu đồng và trên 4 tấn gạo do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân tham gia ủng hộ chương trình phòng chống dịch của huyện. Chị Suất – xã Tân Dân được nhận tiền và gạo hỗ  trợ dịp này nói với chúng tôi: Gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, được sự  quan tâm của các cấp, các ngành thế này tôi thấy vui lắm,  gia đình chúng tôi cũng bớt vất vả hơn.

Là một phụ nữ đơn thân, bản thân bị khuyết tật, 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Tráng – Thôn Xuân Tảo, xã Xuân Giang, hiện đang thuê  nhà và sinh sống tại Khu Thá- xã Xuân Giang đã được sự hỗ trợ của huyện trong dịp này. Chị thấy  ấm lòng hơn khi các cấp, các ngành đã quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn trong mùa đại dịch này để tất cả vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chồng chết từ khi 2 con còn nhỏ, để lại cho Chị Đỗ Thị Bình – Thôn Phú Thọ - xã Đông Xuân gánh nặng về kinh tế và  chăm nuôi 2 con thơ dại. Bản thân chị Bình không có việc làm ổn định, hàng ngày ai mướn gì làm đó để có thêm thu nhập nuôi con qua ngày. Nhưng số phận nghiệt ngã đến với gia đình chị khi đưa con thứ 2 bị mắc bệnh hiểm nghèo nên tiền chị kiếm được không đủ thuốc thang cho con. Đã thế trong lúc dịch covid-19 hoành hành,  chị cũng như nhiều người không còn đi làm thêm được nữa vì các cơ sở sản xuất phải đóng cửa để phòng dịch. Không có thu nhập,  trong khi tiền thuốc hàng ngày của con vẫn phải duy trì, chị đã phải đi vay gia đình nội ngoại 2 bên để mua thuốc duy trì sự sống cho con. Trước khó khăn đó, Hội chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn đã hỗ trợ gia đình chị số tiền 5 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm thiết yếu với mong muốn mẹ con chị sẽ vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa đại dịch, là cơ quan được giao nhiệm vụ rà soát, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch covid -19. Hiện nay, ngoài những đối tượng thuộc diện nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội  được hỗ trợ, trợ cấp theo quy định, Hội chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn tiếp tục chỉ đạo cán bộ Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn phối hợp với các  ban ngành ở địa phương, các thôn thực hiện rà soát, thống kê những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn, rủi ro, mất việc, gặp khó khăn  do ảnh hưởng của dịch covid - 19 để có chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng người, đúng đối tượng, để mọi người, mọi nhà đều vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Mỗi phần quà, mỗi việc làm của các cấp, các ngành dành cho người nghèo, đối tượng kém may mắn đã và đang tiếp thêm động lực để họ vượt qua khó khăn, để mỗi người, mỗi nhà là một pháo đài phòng chống dịch. Sự chia sẻ, hỗ trợ, thể hiện nghĩa tình, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền, và đấy thực sự là động lực để vững niềm tin chiến thắng dịch Covid-19./.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/soc-son-trao-nhu-yeu-pham-cho-cac-ho-kho-khan-trong-dich-covid-19_258948.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)