1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Kết nối và lan tỏa

02/07/2020
Kỷ niệm 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2020) và tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X năm 2020, Tạp chí Thi đua khen thưởng phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu - tọa đàm trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề “Kết nối và lan tỏa”.


Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020 cho 3 cá nhân điển hình tiên tiến.
 

Tham gia buổi giao lưu tọa đàm trực tuyến có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội cùng 6 cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của Thành phố Hà Nội.

 

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Hồng Long - Tổng Biên tập tạp chí Thi đua Khen thưởng cho hay, nhiều năm qua, trên các ấn phẩm của tạp chí Thi đua Khen thưởng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng, những tấm gương người tốt, việc tốt trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tạp chí tích cực phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội đổi mới tuyên truyền về nội dung, hình thức các phong trào thi đua; mở thêm các chuyên trang, chuyên mục như “Gương sáng Thủ đô” trên Tạp chí in, “Hà Nội Thi đua ái quốc” trên trang điện tử; tích cực tham gia cuộc thi Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố… qua đó, góp phần tạo hiệu ứng xã hội sâu rộng, để cái tốt ngày càng nhân rộng và lan tỏa trên địa bàn Thủ đô.

 

Buổi tọa đàm lần này là hoạt động thiết thực, thể hiện sự chủ động của tạp chí Thi đua khen thưởng trong việc đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trong xã hội nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của độc giả, đồng thời tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác phát hiện và nhân lên các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn Thủ đô. 

 

Qua phần giao lưu với 6 vị khách mời, bạn đọc hiểu rõ hơn chân dung của những gương điển hình tiên tiến. Đó là ông Trần Quang Huy (Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn An Vọng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) – người đã có những đóng góp quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đó là bà Nguyễn Thị Nhôm (còn gọi là bà Nhung) - chủ hộ kinh doanh tại chợ Châu Long, quận Ba Đình, Hà Nội luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chị Đào Thị Phương Anh (hướng dẫn viên du lịch, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch quốc tế BesTour) - người đã xung phong vào tuyến đầu chống dịch trong trận chiến chống Covid-19 với nhiệm vụ là phiên dịch viên cho người nước ngoài. Đó là ông Lê Xuân Tú (Trưởng nhóm điện - Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông) được mệnh danh là cây sáng kiến của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Đó là nhà báo Trần Thị Thảo (Ban Văn hóa - Xã hội, báo Kinh tế và Đô thị) – một trong những cây bút trẻ đã tích cực phát hiện và có nhiều bài viết chất lượng, tuyên truyền về phong trào thi đua, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Thành phố Hà Nội.

 

Cùng với những chia sẻ về tâm huyết, kinh nghiệm trong quá trình lao động, công tác, đặc biệt là tinh thần cống hiến, để mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng… của những điển hình tiên tiến, tọa đàm cũng đã lắng nghe những chia sẻ của các lãnh đạo cấp quận, huyện, những cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng về các cách làm hay, hiệu quả và sáng tạo, góp phần đưa công tác thi đua, khen thưởng của Thành phố Hà Nội đạt hiệu quả, thiết thực. Đó là anh Đỗ Tuấn Anh (Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Chương Mỹ, đại diện Tổ công tác chuyên đề phát hiện gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt huyện Chương Mỹ); chị Ngô Thị Vân Anh, một cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng, đồng thời là thành viên Tổ công tác chuyên đề về phát hiện, đề xuất khen thưởng điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt huyện Chương Mỹ. Qua những chia sẻ của họ bạn đọc phần nào hình dung được những nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người làm công tác thi đua, khen thưởng Thủ đô trong việc nhân rộng, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt, những bông hoa đẹp để xã hội noi gương, học tập và làm theo.

 

Tại cuộc tọa đàm, ông Đinh Việt Thắng, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội đã trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020 cho 3 cá nhân, đó là: bà Nguyễn Thị Nhôm - tiểu thương chợ Châu Long, quận Ba Đình; anh Lê Xuân Tú - trưởng nhóm điện Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; chị Đào Thị Phương Anh, hướng dẫn viên du lịch, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch quốc tế BesTour.

 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/ket-noi-va-lan-toa_261453.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)