1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội triển khai Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021 dành cho trẻ em

03/02/2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT, Thành Đoàn Hà Nội, Bưu điện Thành phố Hà Nội, triển khai tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cuộc thi có chủ đề: “Em hãy viết thư gửi một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”. Tiếng Anh: "Write a letter to a family member about your experience of the COVID-19 pademic". Đối tượng dự thi là các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, có độ tuổi dưới 15. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 01/12/2020 đến ngày 28/02/2021 (theo dấu Bưu điện).

Cuộc thi là hoạt động thường niên của Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) dành cho trẻ em nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn, thúc đẩy tư duy sáng tạo, giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, bồi đắp và nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính, trong cuộc sống và sự phát triển xã hội.

Bài thi là một bức thư được viết dưới dạng văn xuôi, chưa đăng báo hoặc in sách và không quá 800 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Ở góc trên cùng bên trái của bài viết, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, quận/huyện/thị xã, Thành phố Hà Nội, hoặc địa chỉ gia đình.

Nội dung bài dự thi không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình. Bài dự thi không được đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) Quốc gia, chưa công bố giải thưởng. Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống điểm phục vụ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021).

Theo Vũ Chiến/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-trien-khai-cuoc-thi-viet-thu-quoc-te-upu-nam-2021-danh-cho-tre-em.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)