1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm TT-ATGT các tuyến đường trên Đê

10/01/2021
Vừa qua,tổ liên ngành giữa đội Thanh tra GTVT Cầu, Đường bộ - Thanh tra sở GTVT Hà Nội, kết hợp với đội 3 phòng Cảnh sát môi trường - Công an Thành phố Hà Nội được thành lập. Tổ liên ngành có chức năng tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm của xe ô tô lưu thông trên các tuyến đường đê; các lỗi tập trung xử lý như xe chở hàng quá khổ, quá tải, thay đổi thiết kế thành thùng xe, xe không có phù hiệu kinh doanh vận tải, xe chở vật liệu để rơi vãi ra đường,...
Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm TT-ATGT các tuyến đường trên Đê
Trước thực tế, tình trạng các phương tiện xe Ô tô tham gia giao thông chở hàng quá khổ, quá tải, chở vật liệu để rơi vãi ra đường,... trên các tuyến đường đê, vi phạm TT-ATGT (Trật tự - An toàn giao thông), phá hỏng kết cấu đường và kết cấu công năng của các tuyến đê vẫn diễn ra phức tạp, gây bức xúc dư luận. Với mục đích tạo sức răn đe và quyết tâm đẩy lùi tình trạng vi phạm TT-ATGT trên địa bàn Thành, nhất là trên các tuyến đường đê gần các điểm bốc dỡ, tập kết hàng hóa, vật liệu xây dựng. Tổ liên ngành giữa đội Thanh tra GTVT Cầu, Đường bộ - Thanh tra sở GTVT Hà Nội, kết hợp với đội 3 phòng Cảnh sát môi trường – Công an Thành phố Hà Nội được thành lập. Tổ liên ngành có chức năng tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm của xe ô tô lưu thông trên các tuyến đường đê; các lỗi tập trung xử lý như xe chở hàng quá khổ, quá tải, thay đổi thiết kế thành thùng xe, xe không có phù hiệu kinh doanh vận tải, xe chở vật liệu để rơi vãi ra đường,...

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm TT-ATGT các tuyến đường trên Đê

Ngày 05/01/2021 tổ liên ngành ra quân buổi đầu, phóng viên tạp chí Người Hà Nội tác nghiệp thực tế cùng tổ. Tổ tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đê Hữu Hồng, vào khoảng 10h30’ tại đường Liên Mạc, khu vực phường Thượng Cát – Bắc Từ Liêm – Hà Nội, lực lượng tổ dừng xe kiểm tra với hai phương tiện xe Ô tô tải tự đổ BKS 29C-833.60 và xe 29H-464.66.

Tổ liên ngành yêu cầu lái xe tải 29C-833.60 cho xe lên cân, cân xác minh tổng trọng tải, kết qua xe đã vi phạm chở quá trọng tải cho phép tham gia giao thông ở mức trên 150%, kiểm tra tiếp theo xe không có giấy tờ vận tải. Tổ liên ngành tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ đăng ký xe và giấy kiểm định xe theo quy định; với lỗi vi phạm như trên lái xe sẽ bị sử phạt lên đến 10.000.000 đồng, chủ xe lên đến 38.000.000 đồng và các chế tài kèm theo.

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm TT-ATGT các tuyến đường trên Đê

Với xe 29H-464.66 cán bộ tổ liên ngành yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe, sau khi kiểm tra nhận thấy xe có dấu hiệu thay đổi kích thước thành thùng, cán bộ tổ tiến hành đo kích thước thùng xe, kết quả xe đã tự ý thay đổi kích thước thùng xe không đúng với thiết kế nhà sản xuất đăng ký, thùng xe đã bị cải tạo cơi cao thêm. Với lỗi vi phạm này tổ liên ngành tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, phạt lái xe 900.000 đồng, chủ xe 7.000.000 đồng.

Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính chủ xe và lái xe của hai xe, cán bộ tổ liên ngành yêu cầu lái xe 29C-833.60 đưa xe quay trở lại bến bãi bốc hàng để tự hạ tải về đúng với tải trọng xe. Tại đây tổ liên ngành đã nhắc nhở chủ bến bãi có biện pháp kiểm soát khối lượng hàng hóa khi bốc xếp phù hợp với quy định pháp luật, không bốc xếp hàng hóa vượt quá tải trọng lên xe, tổ liên ngành cũng đã gửi giấy mời chủ bến bốc xếp và chủ phương tiện sau 5 ngày kể từ ngày lập biên bản đến làm việc tại trụ sở đội thanh tra GTVT cầu đường bộ để tuyên truyền, nhắc nhở và cam kết không tái diễn vi phạm.

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm TT-ATGT các tuyến đường trên Đê

Trao đổi với phóng viên, đội trưởng đội thanh tra GTVT cầu đường bộ, ông Lê Vạn Điểm cho biết: mặc dù các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát, cương quyết xử lý mạnh tay những trường hợp vi phạm. Cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TT-ATGT đường bộ được rất nhiều cơ quan truyền thông và cơ quan chức năng đăng tải, nhưng một bộ phận chủ Doanh nghiệp vận tải, lái xe ý thức còn chưa cao, bằng nhiều chiêu trò vẫn vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải… Thậm chí, có những trường hợp bị xử phạt hành chính rất nặng nhưng vẫn tái diễn vi phạm.

Bằng sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp. Các lực lượng liên ngành được thành lập với sự phối hợp của nhiều lực lượng và thường xuyên. Các chế tài xử lý mạnh hơn, quy trách nhiệm cụ thể hơn cùng với các hình thức tuyên truyền sâu rộng hiện nay, tình trạng vi phạm TT-ATGT trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng như trên cả nước sẽ có chuyển biến tích cực. 
 
Người Hà Nội
 
http://nguoihanoi.com.vn/ha-noi-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-tt-atgt-cac-tuyen-duong-tren-de_263942.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)