1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà nội: Tăng cường bảo vệ ''vùng xanh'' an toàn, góp phần hiệu quả trong phòng chống dịch Covid - 19

10/09/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trong thành phố. Xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch. Trong đó, nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh” an toàn được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, nỗ lực kêu gọi Nhân dân địa phương cùng các nhà hảo tâm chung tay với chính quyền chăm lo ổn định đời sống cho bà con gặp khó khăn và những lao động tự do mất việc làm do giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND xã Đặng Ngọc Quyền tiếp nhận những suất quà là nhu yếu phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn xã để trao cho những hoàn cảnh khó khăn và khu dân cư ở trọ.

Là xã có quy mô dân số đứng thứ 2 của huyện Thanh Trì, xã Tân Triều có 40 nghìn người và có khoảng gần 10 nghìn nhân khẩu ở các tỉnh thành trên cả nước thuê trọ và sinh sống tại 2 thôn và 7 tổ dân phố trên địa bàn. Xác định địa bàn phức tạp, người dân các tỉnh kinh doanh buôn bán đông rất khó khăn cho công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, nên ngay từ sớm, khi vừa có Chỉ thị 17 của thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã, không kể ngày đêm đã huy động cả hệ thống chính trị từ xã đến tổ dân phố vào cuộc, tiến hành khảo sát các trục đường đi vào xã, vào các thôn, tổ dân phố để lên phương án lập chốt kiểm soát. Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc” toàn xã đã lập 5 chốt mềm, 71 chốt cứng, 15 vùng xanh, 31 chốt tự quản để kiểm soát dịch. Tham gia tự quản bao gồm các lực lượng: tổ Covid cộng đồng, các đoàn thể chính trị - xã hội của xã như Đoàn Thanh niên; các tổ chức Hội Phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân; lực lượng công an, dân quân của xã tham gia trực 24/24 giờ.

Cán bộ công an xã Tân Triều trực đêm, kiểm tra giấy tờ và xử lý vi phạm không chấp hành trong công tác phòng, chống dịch tại tổ dân cư trên địa bàn.

Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 với biến thể Delta đặc biệt nguy hiểm. Virus lây lan nhanh và phát tán rộng. Xã Tân Triều đã phát hiện 11F0. Chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động mỗi người dân là một “chiến sĩ”, đoàn kết đồng lòng cùng nhau dập dịch. Thông điệp “5K”, tự giác khai báo y tế để khoanh vùng sớm các đối tượng F1,F2... đã được tuyên truyền sâu rộng đến tận nhà dân, nên chỉ trong thời gian ngắn, xã Tân Triều đã khoanh vùng được dịch, dần trả lại cho người dân những “vùng xanh” an toàn. Cùng với đó chính quyền xã còn hỗ trợ đắc lực đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ chiến sĩ cũng như Nhân dân vùng cách ly và bà con gặp khó khăn trên địa bàn.

Những xe gạo được chở đến các điểm, trao tặng cho bà con gặp khó khăn trên địa bàn.

Nhân dân xã Tân Triều huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội xác định tinh thần tự thân vận động, nhưng cũng rất trân quý, đón nhận sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền người dân ở những vùng không dịch hỗ trợ vùng dịch, thông qua tổ Covid cộng đồng.

Trong suốt quá trình chống dịch, UBND xã luôn thực hiện đúng phương châm: thần tốc chống dịch, khoanh vùng nhanh gọn, tuyên truyền sâu sát, nâng cao hiệu quả của tổ Covid cộng đồng. Chỉ sau một vài ngày đầu được tuyên truyền, nhắc nhở, đa số người dân đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tuân theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Nhân dân đã thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng và của thành phố. Chính quyền xã đã kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà,  với tinh thần “ai ở đâu, ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường. Bà con chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh và một số nhiệm vụ cần thiết khác theo quy định.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Quyền Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: “xã Tân Triều giáp ranh với nhiều địa phương, công dân nhiều nơi về sinh sống ở đây. Địa bàn phức tạp, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng nên dịch bệnh tạm thời được khống chế, khoanh vùng. Người dân xã Tân Triều đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách vẫn còn một bộ phận nhỏ Nhân dân chưa thực hiện nghiêm túc hoặc cố tình chống đối đều bị tổ công tác xử lý nghiêm. Toàn xã đã tiến hành lập biên bản xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid - 19, mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid - 19 xác định còn gian nan. Chúng tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng lòng, sát cánh của Nhân dân địa phương, sự chia sẻ giúp đỡ của các cấp, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng với chính quyền mới có thể từng bước đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn”…

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Đảng ủy - UBND - MTTQ xã và các ngành đã tặng gần 1800 suất quà, ước tổng số tiền trị giá 350 triệu đồng. Chung tay thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ các trường hợp lao động tự do mất việc do bị ảnh hưởng trong đợt giãn cách này. Thấu hiểu nỗi vất vả của những người tham gia trực chốt kiểm soát dịch, nhiều tập thể, cá nhân trong xã đã trực tiếp ủng hộ hoa quả, nước uống, sữa... góp phần nào chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần những thành viên tham gia trực chốt bảo vệ “vùng xanh” an toàn.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Xã Tân Triều luôn sẵn sàng cho kịch bản dịch bệnh phát sinh trên địa bàn, để nắm thế chủ động. Với quan điểm đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết xã đang tập trung cao độ thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 với phương châm người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch. Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo Thu Hà/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-tang-cuong-bao-ve-vung-xanh-an-toan-gop-phan-hieu-qua-trong-phong-chong-dich-covid-19-p33637.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)