1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Kỷ niệm 45 năm Quốc khách nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phonvihane

10/01/2021
Sáng 2/12/2020 tại Nhà hát lớn, Thành phố Hà Nội diễn ra lễ: “Kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh Chủ tịch KaySone Phomvihane”. Đây là sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị - xã hội của Đảng, Nhà nước Lào, thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên TBT BCH Trung ương ĐCS Việt Nam, đồng chí Trần Đức Lương nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN, đồng chí Nguyễn Văn An nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch QH nước CHXHCNVN, đồng chí Trần Quốc Vượng UVBCT,Thường trực ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng UVBCT, Bí thư Trung ương đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phạm Bình Minh, UVBCT, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCNVN, đồng chí Vương Đình Huệ, UVBCT, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Thành Phố Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương, MTTQVN, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh UVBCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN, đồng chí Phùng Quốc Hiển, UVBCH Trung uơng Đảng, PCT Quốc Hội nước CHXHCNVN; đồng chí Xẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam;  Tới dự lễ kỷ niệm còn có các vị khách quý, các vị đại biểu Lào và Việt Nam và truyền thông thông tấn báo chí TW và Hà Nội.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Khai mạc lễ kỷ niệm, Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phát biểu: Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân hai nước Việt Nam, Lào đang tưng bừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của hai nước trong năm 2020 và tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, hôm nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975-02/12/2020), 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2020).

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam, tôi xin gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em, tới Đồng chí Đại sứ Sengphet Houngboungnuang những tình cảm thân thiết, thắm tình đồng chí anh em và những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Nhắc đến thắng lợi của cách mạng Lào, chúng ta không thể không nhắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Kaysone Phomvihane, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Lào, nhà chiến lược vĩ đại, người thuyền trưởng tài ba đã dẫn dắt cách mạng Lào cả trong giai đoạn kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Người đã đi xa cách đây 28 năm, nhưng di sản về tư tưởng và đường lối cách mạng đúng đắn của Người, vẫn tiếp tục là kim chỉ nam cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đưa đất nước Lào tiến lên Chủ nghĩa xã hội.  

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn tự hào có Người bạn Lào thủy chung son sắt và cùng chung chí hướng. Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước của hai nước cũng chính là lịch sử kề vai sát cánh, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Sự gắn bó keo sơn này được tạo dựng nên từ máu xương của biết bao thế hệ, được tôi luyện qua gian lao, thử thách và đã trở thành tình hữu nghị vĩ đại, gắn kết đặc biệt không thể tách rời.

Các đại biểu tham dự tại Lễ kỷ niệm.

Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới đang diễn biến nhanh chóng và phức tạp, đại dịch Covid-19 đang gây ra những tác động tiêu cực tới toàn thế giới, cùng như trong khu vực, trong đó có Việt Nam và Lào. Trong thời gian qua, hai nước chúng ta vẫn nỗ lực hết mình để không ngừng phát triển quan hệ hợp tác Việt-Lào trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả quan trọng:

Hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật đã có những chuyển biến tích cực. Hiện nay, Việt Nam là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Lào với 413 dự án có tổng số vốn hơn 4 tỷ USD, kim ngạch thương mại hai chiều tăng đều hàng năm, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Lào. Những thành tựu hợp tác nêu trên đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, tăng cường quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào, đồng thời nâng cao vị thế của hai Đảng, hai Nhà nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác, phát triển và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Hiện nay, cả hai nước Việt Nam và Lào đều đang bước vào giai đoạn phát triển mới, cùng nhau nắm bắt thời cơ, đón đầu các xu thế thời đại để phát triển. Nhưng dù cho thế giới và thời cuộc có đổi thay, thì tình cảm thủy chung, son sắt giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào chúng ta cũng không thay đổi và ngày càng được củng cố, khắc sâu trong trái tim mọi tầng lớp nhân dân, đó chính là quy luật tồn tại và phát triển của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Nhân dịp buổi lễ trọng thể này, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi chân thành chúc nhân dân các dân tộc Lào anh em, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith kính mến sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, tiến tới tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cảm ơn những tình cảm sâu sắc mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã dành cho Đất nước Lào anh em, đồng chí Xẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ Lào phát biểu: Hôm nay, trong bầu không khí nhân dân hai nước Việt Nam và Lào vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Việt Nam vừa đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và đặc biệt Việt Nam kiểm đã soát tốt dịch bệnh Covid-19, chúng tôi rất vinh dự được tham dự Lễ kỷ niệm trọng thể 45 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975-2/12/2020) và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản (13/12/1920-13/12/2020) do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thành phố Hà Nội tổ chức.

Điều này thể hiện tình cảm thân thiết, tình đồng chí anh em thắm thiết và tính sinh động của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện mà các đồng chí đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào chúng tôi.

Đồng chí Xẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại CHXHCN Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Chúng tôi rất cảm động và đánh giá cao những lời nói đầy tình cảm anh em của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thể hiện sự gắn bó keo sơn, thủy chung, trong sáng giữa hai dân tộc chúng ta trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập trước đây, cũng như trong suốt 45 năm xây dựng và bảo vệ đất nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn những lời nói tốt đẹp của đồng chí đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đối với Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, cũng như về mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào -Việt Nam.

Trong lúc chúng ta đang sôi nổi kỷ niệm những ngày lễ lớn của cả hai nước, nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam phải khắc phục hậu quả nặng nề do bão lụt, mưa lũ, sạt lở đất gây ra trong hai tháng vừa qua, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Chúng tôi xin chia sẻ về những thiệt hại nặng nề đó và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo rất sát sao của Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương, nhân dân vùng bị thiên tai sẽ sớm khôi phục và ổn định cuộc sống.

Năm 2020, miền Trung của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chúng tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra. Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ chúng tôi kịp thời. Tôi xin thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Lào bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt nam anh em đã trao tặng 1.000 tấn gạo giúp nhân dân Lào, tỉnh Xa-vẳn-na-khệt bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra. Mặc dù, Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đã chia sẻ sự giúp đỡ cho nhân dân Lào chúng tôi, điều đó thể hiện tình hữu nghị đặc biệt Lào - Việt Nam có một không hai trong thế giới.

Năm 2020, mặc dù kinh tế Lào đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong giai đoạn cuối năm 2020 với việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cũng như áp dụng một loạt chính sách kích thích tăng trưởng đã giúp kinh tế Lào dần hồi phục trở lại phần nào, hướng tới một xã hội bình thường kiểu mới với việc linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, cân bằng giữa việc phát triển kinh tế và phòng, chống đại dịch. Tính đến hết tháng 9 năm 2020, tổng giá trị đầu tư tại Lào (vốn đăng ký) đạt 12,98 tỷ đô la Mỹ, trong đó, triển khai thực tế 3,37 tỷ USD. Trong tháng 4/2020, IMF nhận định kinh tế Lào tăng trưởng ở mức 0,7%, mặc dù con số này chưa đạt kế hoạch đề ra. Trong giai đoạn 5 năm (2016-2020), nền kinh tế Lào đạt mức tăng trưởng bình quân 5,8%/năm, đây cũng là mức tăng trưởng cao so các nước trong khu vực. Năm 1985, GDP bình quân đầu người chỉ là 114 đô la Mỹ, đến năm 2020, GDP đầu người ước đạt được 2.742 đô la Mỹ.

Nhìn lại những thắng lợi vẻ vang của đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào luôn nhớ đến công lao và những đóng góp to lớn của Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, người anh hùng vĩ đại của dân tộc Lào, lãnh tụ kính yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, người chiến sỹ cách mạng suốt đời hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân Lào. Là một nhà chiến lược tài ba, Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản đã hết sức sáng tạo, vận dụng linh hoạt học thuyết cách mạng vào việc giành chính quyền và thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập và tự do thực sự cho đất nước và nhân dân Lào.

Sống và làm việc tại Việt Nam, chúng tôi được chứng kiến những thành tựu to lớn, quan trọng mà nhân dân Việt Nam anh em đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng đất nước trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong 35 năm đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng, làm thay đổi toàn bộ diện mạo của đất nước Việt Nam: chính trị ổn định, kinh tế phát triển nhanh với tốc độ tăng trưởng cao liên tục, đặc biệt năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn do thiên tai gây ra, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống, kinh tế Việt Nam liên tục phát triển ổn định, duy trì được mức tăng trưởng dương trong khi nhiều nước trên thế giới đều tăng trưởng âm. Năm 2020, Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, thực hiện tốt nhiệm vụ Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên diễn đàn khu vực và quốc tế. Chúng tôi xin nhiệt liệt chúc mừng và coi những thành tựu đó như là của chính mình, đồng thời đó cũng là sự động viên, cổ vũ rất lớn đối với đất nước Lào chúng tôi trong việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược bảo vệ và phát triển đất nước của mình.

Nhân dịp trọng thể này, chúng tôi xin chúc nhân dân Việt Nam anh em dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh, đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Xin chúc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu năm 2021 thành công tốt đẹp.

Chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định:

“Thương nhau mấy núi cũng leo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua,

Việt-Lào hai nước chúng ta. Tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”.

Và như Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản nói: “Núi có thể mòn, sông có thể cạn,  nhưng nghĩa  tình  Lào - Việt Nam sẽ mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông”.

Xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và các vị khách quý sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong nhiệm vụ cao cả của mình.

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, đồng chí Đồng Anh, Bí thư Đoàn Học viện Ngoại Giao, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ trọng thể và đầy ý nghĩa này: xin trân trọng gửi đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Đại sứ Lào và toàn thể các quý vị đại biểu hai nước Lào-Việt Nam lời kính chào và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các bạn thanh niên Lào láng giềng thân thiết của chúng tôi những tình cảm hữu nghị, chân thành, nồng thắm nhất của thanh niên Việt Nam!

Đồng chí Đồng Anh, Bí thư Đoàn Học viện Ngoại Giao, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ.

Qua những điều được học, những trang sử, thước phim tài liệu, tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của cha anh, thế hệ trẻ chúng tôi cảm nhận được âm vang hào hùng về những năm tháng anh em Việt Nam-Lào cùng kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ, liên minh chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, bảo vệ chủ quyền, độc lập tự do cho hai dân tộc. Chúng tôi cũng vô cùng tự hào trước những thành tựu to lớn trong quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam-Lào trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Trong không khí trang trọng của Lễ kỷ niệm ngày hôm nay, thế hệ trẻ chúng tôi thành kính tưởng nhớ tới Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Lào, Người đã dành cả cuộc đời hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước, vì độc lập và tự do của Tổ quốc. Chúng tôi thế hệ trẻ Việt Nam vỗ cùng ngưỡng mộ và kính trọng Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản và các bậc vị lãnh đạo tiền bối, quyết tâm đi theo con đường mà hai Đảng và nhân dân hai nước đã lựa chọn.

Thế hệ trẻ chúng tôi may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn giải phóng, được sống trong hòa bình, độc lập, được tạo cơ hội để học tập, rèn luyện, khẳng định mình, góp sức trẻ xây dựng đất nước. Trong những năm qua, được sự quan tâm của hai Đảng, hai Nhà nước, tuổi trẻ Việt Nam-Lào đã triển khai nhiều chương trình hợp tác cụ thể với những hình thức phong phú, sinh động, ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu. Qua quá trình học tập, cộng tác, giao lưu với các bạn trẻ Lào, chúng tôi lại càng thêm tin vào sứ mệnh của tuổi trẻ, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào chặng đường phát triển phía trước của quan hệ hai nước, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, trong giai đoạn chuyển đổi số, kỷ nguyên của sự đổi mới và sáng tạo hiện nay.

Nhân dịp này, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên hai nước gặp gỡ, giao lưu và tăng cường hợp tác. Thế hệ trẻ chúng tôi xin nghiêm túc lĩnh hội những phát biểu chỉ đạo quan trọng, những lời dặn dò sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao hai nước. Chúng tôi luôn ý thức mạnh mẽ về nhiệm vụ của thế hệ trẻ hai nước trong việc kế thừa, gìn giữ, phát huy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, nguyện phấn đấu hết sức mình để mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc, di sản vô giá của các thế hệ tiền bối được truyền mãi đến các thế hệ mai sau, góp phần gìn giữ hoà bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo, các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Kết thúc lễ kỷ niệm là chương trình nhạc hội.

Những hình ảnh đẹp tại Lễ kỷ niệm:

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-ky-niem-45-nam-quoc-khach-nuoc-chdcnd-lao-va-100-nam-ngay-sinh-cua-chu-tich-kaysone-phonvihane.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)