1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần

31/10/2019
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND nhằm triển khai phòng, chống rác thải nhựa và túi ni lông đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu và hàng nghìn bạn trẻ Thủ đô tham gia đi bộ kêu gọi chống rác thải nhựa (ảnh: tuoitrethudo.com.vn)

 

Theo đó, các cơ quan của Hà Nội không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; Không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa và giảm tối đa việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan, nơi làm việc; Khuyến khích, phát động phong trào mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vận động người thân cùng tham gia thực hiện “Nói không với túi ni lông khó phân hủy sử dụng một lần” và hạn chế với sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần. 

 

Để thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra, UBND thành phố đề ra nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đó là mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu rác thải nhựa, thay đổi thói quen để hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông. Ngoài ra, tăng cường thu gom, phân loại, tái chế rác thải nhựa, để nhựa không thành rác, từ đó, giảm rác thải nhựa trên địa bàn thành phố.

 

Thành phố chủ trương vận động các tòa nhà, khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ với UBND phường, xã, thị trấn ký cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy. Vận động, thực hiện mô hình khuyến khích các hình thức sử dụng các sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy trong hoạt động của các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp; khu du lịch, danh lam thắng cảnh, nhà hàng, khách sạn…; trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp; hoạt động của bến xe, đơn vị kinh doanh xe khách… Khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế từ chất thải túi ni lông khó phân hủy, đặc biệt trong đầu tư xây dựng các công trình công cộng.

 

Đối với việc thu gom, tái chế chất thải nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy, UBND thành phố chỉ đạo: Đẩy mạnh phát triển hạ tầng, dịch vụ thu gom, tái chế chất thải nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy; tăng cường nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến tái chế chất thải nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy trở thành các sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường; thực hiện các biện pháp phân loại chất thải tại nguồn, thu gom, tái chế chất thải nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy. Tăng cường nghiên cứu, chuyển giao công nghệ tiên tiến tái chế chất thải nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy trở thành các sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường.

 

Hưởng ứng phong trào toàn dân nói không với rác thải nhựa, hiện nhiều siêu thị, điểm kinh doanh của Hà Nội đã hạn chế sử dụng túi ni lông đựng sản phẩm, thay thế túi ni lông bằng gói hoặc vật dụng dễ phân hủy. Tại các hội nghị hội thảo đã không sử dụng nước đóng trong chai nhựa mà dùng bình thủy tinh. Tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố thực hiện kế hoạch cắt giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, đặc biệt tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị.

Thoa Phan/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)