1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Công an Thành phố Hà Nội diễn tập nâng cao kỹ năng PCCC&CNCH trước thềm Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố

14/11/2020
Công an Thành phố Hà Nội diễn tập nâng cao kỹ năng PCCC&CNCH trước thềm Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố

Thực hiện Chương trình số 08/CTr-CAHN-PVO1 ngày 22/01/2020 của Công an Thành phố Hà Nội về công tác năm 2020 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH). Nhằm nâng cao kỹ năng chủ động xử lý tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố, đảm bảo tuyệt đối an toàn về cháy nổ trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII năm 2020 sắp diễn ra. Công an thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô.



Chiều 1/10/2020, tại cung văn hoá hữu nghị Việt Xô Công an Thành phố Hà Nội, Phòng cảnh sát (PCCC&CNCH), phối hợp cùng đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàn Kiếm và một số Quận Huyện, các lực lượng PCCC cơ sở, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố tham gia diễn tập nâng cao năng lực công tác PCCC&CNCH. Đến dự buổi diễn tập có ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Phạm Tuấn Long, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC & CNCH;  Đại tá Trần Ngọc Dương, phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các sở ban, ngành Thành phố và các Quận, Huyện cũng tham gia buổi diễn tâp.

Tại buổi diễn tập trao đổi với phóng viên ông Lê Hồng Sơn cho biết tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra vẫn rất phức tạp. Có rất nhiều nguyên nhân trong đó có những nguyên nhân khách quan như tốc độ đô thị hóa của chúng ta rất nhanh, Giao thông không được thuận tiện và nguyên nhân chủ quan về ý thức PCCC của người dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố có lúc, có nơi chưa được cao. Mặc dù có sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các cấp Ủy Đảng, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH các cấp, lực lượng tại chỗ nhưng tình hình cháy nổ vẫn tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ gây ảnh hưởng đến An ninh Chính trị, Trật tự An toàn Xã hội trên địa bàn Thành phố. Vì vậy trong thời gian tới Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an Thành phố, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ, dân phòng, đội bảo vệ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thường xuyên tập huấn. Đặc biệt thành phố còn quan tâm nhiều đến công tác “phòng - chống, phòng - ngừa”; có nghĩa là phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi khu phố trong công tác phòng ngừa cháy nổ. Đấy là một giải pháp rất căn cơ, bền vững mà thành phố vẫn kiên trì thực hiện; các cấp, các nghành cũng rất quan tâm và triển khai thực hiện.


 

Ông Sơn cho biết lựa chọn diễn tập tại cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô là vì đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các sự kiện Chính trị, Văn hóa Xã hội của Thủ đô, của Đất nước. Và cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô cũng là một địa điểm đã được thành phố Hà Nội lựa chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ của Thành phố trong rất nhiều những nhiệm kỳ vừa qua. Chính vì vậy để bảo đảm được thành công của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII thì việc diễn tập để nâng cao chủ động, nâng cao kỹ năng và những phương án tác chiến trong PCCC&CNCH, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của Thành phố là nhiệm vụ quan rất trọng, trong đó lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố Hà Nội phải được đảm bảo tốt. Qua buổi diễn tập ông Sơn đánh giá cao sự phối hợp của Công an Thành phố với lực lượng tại chỗ, đoàn của quận Hoàn Kiếm đã diễn tập thành công, bảo đảm an toàn về người và các phương tiện. Ông Sơn hy vọng qua diễn tập này sẽ nâng cao kiến thức, trách nhiệm, sự phối hợp trong công tác PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố nói chung và Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn.

Cũng tại buổi diễn tập chao đổi với phóng viên ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết mục đích của buổi diễn tập là một trong những nội dung, chương trình phục vụ cho công tác phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố lần XVII sẽ diễn ra trong ít ngày nữa. Đặc biệt đây cũng là một nhiệm vụ thường xuyên mà quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an Thành phố, Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố và lực lượng tại chỗ tiến hành các đợt diễn tập công tác PCCC&CNCH tại địa bàn; địa bàn quận Hoàn Kiếm được xác định là địa bàn trọng điểm trong công tác PCCC&CNCH của Thành phố. Trong thời gian vừa qua Quận cũng đã triển khai rất nhiều những biện pháp để làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng cháy, bổ sung các phương tiện chữa cháy hiện đại, cũng như là tru cấp các trang thiết bị cho lực lượng chữa cháy cơ sở; bồi dưỡng nghiệp vụ và kĩ năng chữa cháy cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của Quận.
 

Kết thúc buổi diễn tập mọi phương án, tình huống giả định đặt ra đã được các chiến sỹ tham ra diễn tập hóa giải, sử lý nhuần nhuyễn, thuần thục. Các lực lượng tham ra diễn tập đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đặt ra trong diễn tập. Buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp, đúng với tinh thần chỉ đạo cũng như kế hoạch đề ra.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/cong-an-thanh-pho-ha-noi-dien-tap-nang-cao-ky-nang-pccc-cnch-truoc-them-dai-hoi-lan-thu-xvii-cua-dang-bo-thanh-pho_262810.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)