1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô tiêu biểu

23/03/2020
Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2018 - 2019. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Tại lễ tuyên dương  có 14 học sinh, sinh viên được Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen; 18 em được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; 85 em được nhận Giấy khen của Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội. Đây là các học sinh, sinh viên đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp thành phố, cấp huyện; các học sinh đỗ đại học đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia và sinh viên các trường đại học, cao đẳng đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019. Cùng với kết quả ấn tượng trong học tập, các học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng còn đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua, công tác Đoàn, Đội, các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do thành phố và các quận, huyện, thị xã tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội chia sẻ, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về giáo dục đào tạo nhất là ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, chất lượng giáo viên ngày càng được nâng cao là điều kiện thuận lợi cho phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số của Thủ đô. Có nhiều em học sinh dân tộc thiểu số đã đạt những thành tích cao trong học tập. Đội ngũ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số ở các trường đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi đã đóng góp thành quả quan trọng của giáo dục Thủ đô và đất nước. Các em không được bằng lòng với kết quả hôm nay, mà cần nhận thức cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng. Các em cần nhận thức đúng động cơ học tập, thấy rõ trách nhiệm của người học sinh, sinh viên đối với yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, hoài bão, không ngừng học tập rèn luyện, sáng tạo để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa…

Để các em học sinh, sinh viên thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, Ban Dân tộc Thành phố Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp, ban ngành từ Trung ương đến thành phố chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để các em trở thành người có ích.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chúc mừng những thành tích mà các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố đã đạt được. 

Bà Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm phát triển kinh tế - xã hội các huyện, xã vùng dân tộc thiểu số, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Đến nay, trong tổng số 62 trường đã có 33 trường đạt chuẩn Quốc gia. Giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã xích gần hơn với miền xuôi. Chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện được chú trọng. Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ, mong muốn các em tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống hiếu học của người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục thực hiện quan điểm, mục tiêu của thành phố về đổi mới giáo dục, quan tâm nâng cao năng lực ngoại ngữ, công nghệ cho các em học sinh, sinh viên; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập để mang đến cho các em điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất.

Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập. Đồng thời, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục, dạy dỗ của các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo.

Kim Thoa/Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/tuyen-duong-hoc-sinh-sinh-vien-dan-toc-thieu-so-thu-do-tieu-bieu_256809.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)