1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Trường cao đẳng cơ khí nông nghiệp: 'Nơi bạn dừng lại để tiến xa hơn'

23/03/2020
Với phương châm, mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, với nhu cầu xã hội và doanh nghiệp, từ khi thành lập cho đến nay, Trường cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp (Xã Tam Hợp – H. Bình Xuyên – T. Vĩnh Phúc) đã đào tạo được hơn 60.000 lao động có tay nghề cao, dần khẳng định được vị trí của mình trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp được thành lập năm 1960 tại Ninh Bình, sau nhiều lần thay đổi địa điểm và tên gọi, đến năm 2007 Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp. Năm 2017, theo luật Giáo dục nghề nghiệp, trường đổi tên thành Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp.

Nhà trường có tổng số 250 cán bộ giảng viên, 100% đạt chuẩn và có trình độ đại học trở lên, trong đó có 8 Nhà giáo ưu tú; 06 Tiến sỹ; hơn 160 thạc sỹ và 26 giảng viên có trình độ sư phạm và kỹ năng nghề Quốc tế. Nhiều giảng viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh; cấp Bộ và cấp Quốc gia.

Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, khang trang và hiện đại trên khuôn viên gần 17 ha, nhiều công trình đã hoàn thành và đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 35.000m2 bao gồm: Nhà hiệu bộ; giảng đường; thư viện; hội trường; các xưởng thực hành; nhà điều hành Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe;nhà ăn; ký túc xá và sân bóng đá,…, đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc, học tập, sinh hoạt và vui chơi giải trí của cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên.

Một góc quang cảnh nhà trường

Hiện nhà trường đang thực hiện đào tạo nguồn nhân lực với hơn 30 nghề đào tạo, trong đó có 06 nghề cấp độ Quốc tế là: Công nghệ Ô tô; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Cắt gọt kim loại; Công nghệ hàn và Quản trị mạng máy tính. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo thí điểm theo chương trình Quốc tế của Úc; Pháp cho 05 nghề với hơn 100 sinh viên theo học. Trong năm học 2019 - 2020,nhà trường tiếp tục tuyển sinh và đào tạo thí điểm 02 nghề theo chương trình được chuyển giao từ CHLB Đức gồm: nghề Công nghệ ô tô và nghề Cắt gọt kim loại.

Ngoài hoạt động đào tạo, Trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp còn đặc biệt chú trọng tới hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Hàng năm, nhà trường có hàng trăm đề tài, sáng kiến khoa học được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng đã đem lại những hiệu quả về mặt kinh tế và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường đã thiết lập mối quan hệ hợp tác đào tạo Quốc tế với một số trường tại Anh; Úc; Pháp, Đức, HànQuốc,...Nhiều dự án đã và đang được triển khai với các đối tác Quốc tế.

Với phương châm: đào tạo gắn liền với thực tiễn, với nhu cầu xã hội và doanh nghiệp, nhà trường có mối quan hệ với trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp đã tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo và tuyển dụng học sinh, sinh viên (HSSV) sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra nhà trường tổ chức đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý, công nhân và thực hiện các hợp đồng sửa chữa cho cácdoanh nghiệp.

Chất lượng đào tạo của nhà trường đã được khẳng định qua kết quả học tập và rèn luyện của HSSV. Nhiều HSSV đã đạt những giải thưởng cao trong các kỳ thi tay nghề cấp Tỉnh, Bộ, Quốc gia và Quốc tế. 100% HSSV có việc làm sau khi ra trường với thu nhập từ 6 – 12 triệu đồng/tháng và nhiều HSSV có vị trí quan trọng ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trường đã 02 lần được đánh giá đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 03 (cấp độ cao nhất về kiểm định chất lượng).

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã đào tạo được hơn 60,000 lao động có tay nghề cao, điều đó đã khẳng định được vị trí trong sự nghiệp đào tạo nghề của nhà trường cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung; cho ngành NN&PTNT và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

 Với những thành tích đã đạt được, nhà trường vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước như Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương độc lập hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy truyền thống của nhà trường cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành Trung ương và địa phương,trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đang thực hiện kế hoạch phát triển thành trường chất lượng cao theo Quyết định 761/QĐ-TTG ngày 23/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2020.

Nam Toàn/Môi trường và Xã hội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)