1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

RMIT đóng góp 47 tỉ đồng qua chương trình học bổng thường niên

23/03/2020
Là một phần trong nỗ lực của trường nhằm đền đáp lại cho cộng đồng, Đại học RMIT vừa trao 111 suất học bổng trị giá 47 tỉ đồng (tương đương 2 triệu đô la Mỹ) cho sinh viên mới và sinh viên hiện đang theo học tại trường trong các buổi lễ diễn ra tuần này.

Cô sinh viên khiếm thị Nghiêm Thu Loan vỡ oà trong hạnh phúc khi nhận học bổng Chắp cánh ước mơ do RMIT trao 

Phó hiệu trưởng phụ trách Đào tạo RMIT Việt Nam, Giáo sư Rick Bennett cho biết chương trình học bổng thường niên của trường dành cho bạn trẻ trên khắp cả nước và các nước khác trên thế giới, những bạn thể hiện được các giá trị mà trường tự hào rằng đội ngũ sinh viên của mình có được.

“Sinh viên nhận học bổng RMIT đều có điểm chung là có những phẩm chất mà trường mong đợi trong sinh viên mình như giàu nhiệt huyết, tạo ảnh hưởng, hòa nhập, lanh lợi, dũng cảm và giàu tưởng tượng”, Giáo sư nói. “Đây là những giá trị mà chúng tôi luôn tìm kiếm và là những giá trị sẽ giúp các em tạo nên ảnh hưởng khó quên lên thế giới này”.

Giáo sư Bennett tin rằng các bạn sinh viên nhận học bổng năm nay sẽ trở thành những người kiến tạo thay đổi, những nhà đổi mới sáng tạo, những người sẽ đền đáp cho cộng đồng, giống như 1.121 sinh viên nhận học bổng thế hệ trước các em đã làm.

Trong số 1.012 đơn ứng tuyển học bổng, chỉ có 111 em đạt hoặc vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của quá trình xét tuyển, Giáo sư Bennett bổ sung thêm.

Các suất học bổng thuộc chín hạng mục khác nhau sẽ bao gồm 100, 50 và 25 phần trăm học phí các ngành khác nhau, trong đó có hai chương trình mới là kinh doanh kỹ thuật số và quản trị nguồn nhân lực.

Giáo sư Bennett nhấn mạnh rằng RMIT là khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất của Úc vào Việt Nam, và mọi khoản thu của trường đều được giữ lại trong nước để tái đầu tư cho trường cũng như cộng đồng nơi trường đang đặt cơ sở.

“Trong hơn 19 năm hoạt động tại Việt Nam, RMIT đã trao 1.232 học bổng trị giá hơn 319 tỉ đồng (tương đương 13,7 triệu đô la Mỹ) cho các bạn trẻ Việt Nam cũng như sinh viên đến từ các nước khác”, ông nói.
 

Tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Hà Nội, cô sinh viên khiếm thị Nghiêm Thu Loan bày tỏ niềm vinh dự và biết ơn với suất học bổng Chắp cánh ước mơ được RMIT trao tặng.

“Em muốn rèn giũa những kỹ năng trong ngành truyền thông để có thể đem tiếng nói đến cho những người khuyết tật trong xã hội, để câu chuyện của họ được nhiều người biết đến hơn”, cô gái trẻ chia sẻ về ước mơ và động lực giúp cô dành hẳn một năm chuẩn bị ứng tuyển cho suất học bổng thường niên của RMIT – Học bổng Chắp cánh ước mơ dành riêng cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn và không có cơ hội tiếp cận với chương trình học đại học. 
 

Chương trình Học bổng RMIT Việt Nam là chương trình dành cho các bạn học sinh có thành tích học tập nổi bật, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và có tiềm năng lãnh đạo vượt trội.

PV/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)