1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Kỷ niệm 65 năm Trường học sinh miền Nam trên đất Bắc

23/03/2020
Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương phối hợp với Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Trường học sinh miền Nam trên đất Bắc và 50 năm các thế hệ học sinh miền Nam thực hiện Di chúc của Bác Hồ vào sáng 8/12 tại Hà Nội.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và hơn 3.000 đại biểu đại diện cho hơn 32.000 học sinh miền Nam.

Cách đây 65 năm, Hà Nội và một số tỉnh ở miền Bắc vinh dự được Bác Hồ và Trung ương Đảng, Chính phủ giao trọng trách tổ chức việc nuôi, dạy và đào tạo con em cán bộ, chiến sĩ và đồng bào miền Nam. Có 28 trường học sinh miền Nam đã được thành lập ở khu vực miền Bắc, trong đó, trên địa bàn Hà Nội có 13 trường. Trong 21 năm, từ năm 1954 đến năm 1975, đã có hơn 32.000 con em của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào miền Nam được đưa ra miền Bắc nuôi dưỡng và học tập. Mặc dù lúc đó miền Bắc đang vô cùng khó khăn, song nhân dân miền Bắc vẫn dành những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng, đào tạo các thế hệ học sinh miền Nam. Nhiều thế hệ học sinh miền Nam đã trưởng thành, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, cho sự nghiệp đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đặc biệt là cho công cuộc xây dựng lại miền Nam sau ngày được giải phóng. Nhiều học sinh miền Nam đang giữ những trọng trách quan trọng, trong đó, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việc thành lập các Trường học sinh miền Nam trên đất Bắc để nuôi dưỡng và dạy dỗ con em của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào miền Nam là một chủ trương hết sức sáng suốt, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, Chính phủ và Bác Hồ đối với việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ phục vụ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, đặc biệt là cho công cuộc xây dựng lại miền Nam khi đất nước hòa bình, thống nhất.

Nhân kỷ niệm 65 năm Trường Học sinh miền Nam trên đất Bắc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kính chúc các thầy giáo, cô giáo luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Theo Báo Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/ky-niem-65-nam-truong-hoc-sinh-mien-nam-tren-dat-bac_256977.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)