1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Kon Tum: Trường Tiểu học Ngô Quyền sáng tạo trong công tác hướng dẫn học sinh ôn bài tại nhà

04/03/2020
Thực hiện Công văn số 405/UBND -KGVX, ngày 15/2/2020 của UBND Tỉnh Kon Tum về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, cùng sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Kon Tum về việc Hướng dẫn học sinh học bài tại nhà, tập thể giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền đã nỗ lực thực hiện và đạt được những kết quả tốt trong trong công tác này.

Hiện nay, toàn cầu đang phải đối mặt với dịch covid-19 (nCov). Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh, tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước đều cho học sinh nghỉ học tập trung. Cho nên, cách duy nhất nhằm giúp các em củng cố và khắc sâu kiến thức đó là việc hướng dẫn học sinh tự học tập tại nhà dưới sự kèm cặp của cha mẹ và chỉ dẫn tận tình, chu đáo của giáo viên. Đặc biệt là học sinh bậc Tiểu học nên công tác tận tình, hướng dẫn sát sao là rất cần thiết. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh đã có rất nhiều trường thực hiện tốt công tác dạy học online với nhiều cách thức khác nhau tuy nhiên điểm nổi bật của Trường Tiểu học Ngô Quyền đó là sự sáng tạo và mạnh dạn trong cách tổ chức thực hiện.  

Chiều ngày 17/2/2020, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Ngô Quyền – TP Kon Tum đã họp bàn, chỉ đạo sát sao và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phụ trách ở các khối lớp cùng nhau thực hiện một cách nghiêm túc, đồng bộ và đúng quy định. Đặc biệt hơn cả đó chính là sự sáng tạo trong cách tổ chức cùng sự tận tụy của gần 48 giáo viên trong toàn trường đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Thay vì những hình ảnh minh họa, tập thể giáo viên Trường TH Ngô Quyền đa mạnh dạn và chuẩn bị chu đáo trong các video trực tiếp hướng dẫn cụ thể của các khối lớp từ khối 1 đến khối 5.

Cô Nguyễn Mỹ Huế - Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền chia sẻ: “Khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, bản thân tôi cũng đã trăn trở và vận dụng với nhiều cách thức tổ chức khác nhau. Và cuối cùng tôi đã chọn việc làm video theo từng khối để giúp cho phụ huynh dễ dàng hướng dẫn cho con em của mình. Giúp các em được củng cố và nắm vững thêm kiến thức”.

 

 HS tập trung, chăm chỉ học tập tại nhà

Thật vậy, trước sự lo lắng, bất an của toàn xã hội đặc biệt là quý bậc phụ huynh về việc học tập bị gián đoạn của học sinh toàn cấp học vì đại dịch covid-19 (nCov) gây ra thì Trường Tiểu học Ngô Quyền đã phần nào làm vơi nỗi lo lắng đó bởi những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa. Hi vọng rằng, tập thể giáo viên nhà trường còn có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để góp phần giúp nâng cao hiệu quả của việc dạy và học trong nhà trường nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Cao Thanh Nhàn/ Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/tap-the-giao-vien-truong-tieu-hoc-ngo-quyen-sang-tao-trong-cong-tac-huong-dan-hoc-sinh-on-bai-tai-nha_257405.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)