1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Sun World Fansipan Legend - hành trình 5 năm công trình của những kỷ lục

04/05/2021
Sáng 21/4, tại Khách sạn De La Coupole MGallery (Sa Pa), Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh; các công ty lữ hành, đối tác của Tập đoàn Sun Group…

Tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Sun Group.

Năm 2014, Tập đoàn Sun Group đặt chân đến Sa Pa, đánh dấu hành trình thay đổi diện mạo vùng đất tiềm năng chưa được khai thác đúng tầm bằng công trình cáp treo Fansipan. Sau hơn 800 ngày thi công, ngày 2/2/2016, tuyến cáp treo chính thức được khánh thành, mở ra cơ hội chinh phục "nóc nhà Đông Dương" cho du khách mọi lứa tuổi, đặt nền móng cho sự phát triển của khu du lịch đa trải nghiệm hấp dẫn tại Sa Pa.

Cáp treo Fansipan hiện đang nắm giữ 2 kỷ lục thế giới: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.325m). Tuyến cáp gồm 33 cabin, mỗi cabin có sức chứa tối đa từ 30-35 khách, công suất vận chuyển tối đa 2.000 khách/h. Nhờ có hệ thống cáp treo, thời gian di chuyển từ thung lũng Mường Hoa lên đỉnh Fansipan được rút xuống còn 15 phút thay vì 2 ngày leo bằng đường núi hiểm trở.

Sau khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, liên tiếp những sản phẩm, công trình mới được Sun Group bổ sung, tạo nên một Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với đa dạng trải nghiệm cho du khách. 5 năm qua, Sun World Fansipan Legend cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt du lịch Sa Pa theo hướng phát triển nhân văn và bền vững với tiêu chí tôn trọng thiên nhiên, gìn giữ và lan tỏa các giá trị văn hóa bản địa, không ngừng tạo sinh kế cho người dân địa phương… Khu du lịch cũng góp phần tạo sự khởi sắc rõ rệt cho du lịch Sa Pa và Lào Cai, tỷ lệ tăng trưởng du khách đến Lào Cai giai đoạn 2015 - 2019 lên tới 144%. Đặc biệt trong năm 2020, dù ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và cộng động doanh nghiệp cùng 2 đợt kích cầu do Sun World Fansipan Legend và Hiệp hội du lịch Sa Pa khởi xướng đã mang lại hiệu ứng tích cực, giúp lượng khách đến Sa Pa tăng 163%.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu chúc mừng Tập đoàn Sun Group, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Sự xuất hiện của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend không chỉ đóng góp, đem đến sự tăng trưởng, bứt phá ngoạn mục cho lĩnh vực du lịch của địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo của du lịch Sa Pa và Lào Cai. Từ khi tuyến cáp treo đi vào hoạt động, Sun Group đã không ngừng đổi mới, đem đến những dịch vụ đẳng cấp cho Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, góp phần quan trọng định hình văn hóa du lịch, dần khẳng định vị thế một điểm đến tầm cỡ quốc tế.

Những giá trị văn hóa bản địa Sa Pa đã được bảo tồn và phát huy một cách độc đáo, gódoanhp phần phát triển du lịch bền vững. Lào Cai phấn đấu đến năm 2025 đạt 10 triệu lượt khách, thu du lịch đạt 44 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đã đặt ra, tỉnh Lào Cai rất cần có những doanh nghiệp có tâm, có tầm như Tập đoàn Sun Group. Tỉnh Lào Cai mong muốn Tập đoàn Sun Group ngày càng phát triển để nâng tầm các sản phẩm du lịch Sa Pa, Lào Cai, kiên định với con đường bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa để phát triển du lịch bền vững. Tỉnh Lào Cai luôn trân trọng và mong muốn các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục nghiên cứu đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh Lào Cai luôn cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa.

Ghi nhận đóng góp của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đón nhận 2 kỷ lục.

Tượng phật A Di Đà bằng đồng trên đỉnh Fansipan.

Nhân dịp này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng được đón nhận Kỷ lục Tượng phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc độ cao cao nhất châu Á và Kỷ lục Tượng phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất Việt Nam.

 Đại biểu thưởng thức chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây”

“Vũ điệu trên mây” được Sun World Fansipan Legend làm mới.

Chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” thu hút du khách.

Sau Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được trải nghiệm đi cáp treo, khám phá đỉnh Fansipan và thưởng thức chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” đặc sắc trên đỉnh Fansipan.

Lễ kỷ niệm 5 năm Sun World Fansipan Legend cũng đánh dấu sự kiện công trình Đại tượng Phật A Di Đà thuộc quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan được Tổ chức Kỷ lục Châu Á (Asia Book Records) trao chứng nhận “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc tại độ cao cao nhất Việt Nam” và “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất châu Á”. Nằm trên độ cao 3.100m so với mực nước biển, Đại tượng Phật có chiều cao 21,5m, được tạo thành bởi hàng vạn tấm đồng dày 5mm, có tổng trọng lượng 62 tấn, được gia công tại chỗ và ốp theo kỹ thuật áp lực cơ khí trên kết cấu khung sắt có thể tích gần 1.000m3, với những trang trí dạng phù điêu kế thừa mỹ thuật thời Trần. Bộ khung thép được thiết kế chống biến dạng do tác động của các luồng gió mạnh. Đại tượng Phật ngự trên một đài sen có đường kính 12,3m. Đế tượng hình bát giác, kích thước mỗi cạnh là 6,54m, cao 7,8m. Xung quanh bề mặt đế tượng được ốp đá xanh, trang trí các hoa văn chạm khắc mang phong cách mỹ thuật đời Trần (thế kỷ 15, 16).  Không gian bên trong Đại tượng Phật là nơi lưu giữ Ngọc Xá lợi Phật do các cao tăng Myanmar trao tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm và được tổ đình Vĩnh Nghiêm cúng dường Đại tượng Phật, nguyện cầu quốc thái dân an. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động Phật giáo ý nghĩa dành cho du khách và tăng ni, Phật tử.

 

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/sun-world-fansipan-legend-hanh-trinh-5-nam-cong-trinh-cua-nhung-ky-luc.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)