1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 được vinh danh 'Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động'

10/11/2020
Ngày 2/10/2020, tại Lễ Trao Giải thưởng Doanh nghiệp vì Người Lao động 2020, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động". Đây là lần thứ 2 công ty Nestlé Việt Nam có vinh dự nhận được giải thưởng này. Giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của công ty đối với các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống của nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.

Chương trình "Lễ Trao Giải thưởng Doanh nghiệp vì Người Lao động" Lần thứ 2 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong số 50 doanh nghiệp được trao thưởng năm nay, công ty Nestlé Việt Nam cũng là một trong 05 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai nhận được giải thưởng này.

Theo đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động. Thông qua bộ tiêu chí của chương trình, việc chăm lo người lao động được lượng hóa thành các tiêu chí cụ thể, giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, có mục tiêu phấn đấu, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai của mỗi người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho biết: "Người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Bộ Lao động – Thuong binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động là một hoạt động thiết thực. Nhiều doanh nghiệp đã vượt qua tiêu chí khắt khe của giải thưởng, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 tàn phá nền kinh tế toàn cầu và hàng chục triệu người lao động gặp khó khăn. Các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã vượt lên khó khăn, không những không sa thải người lao động, ngược lại còn không giảm lương, đảm bảo quyền lợi thiết yếu của họ. Phần thưởng lớn nhất của các doanh nghiệp được vinh danh hôm nay chính là tấm lòng tri ân, sự gắn bó keo sơn, thủy chung của người lao động với doanh nghiệp vượt qua đại dịch".

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn Nestlé Việt Nam đã áp dụng để vượt qua những thách thức của đại dịch COVID -19, trong đó nhấn mạnh "Con người"  là yếu tố quan trọng nhất trong nhóm năm ưu tiên, gồm đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên, tối ưu hóa nguồn cung, tối ưu hóa kênh phân phối, linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng, và cuối cùng là chung tay hỗ trợ Chính phủ, cộng đồng. Công ty đặc biệt đảm bảo thu nhập và quyền lợi của nhân viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Tại Nestlé Việt Nam, công ty luôn thực hiện cam kết phát triển thế hệ trẻ thông qua chương trình "Thực tập sinh quản trị". Kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ tay nghề cho nhân viên cũng được Nestlé xây dựng và cải tiến hàng năm với chi phí khoảng 18 tỷ đồng dành cho nhân viên mỗi năm, bao gồm cả đào tạo trong và ngoài nước.

Không chỉ khẳng định là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện chính sách nhân sự tối ưu và môi trường làm việc tốt nhất, Nestlé Việt Nam còn tiên phong trong các cam kết về trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới. Năm 2018, Công ty Nestlé Việt Nam ký cam kết khẳng định ủng hộ Các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (Women’s Empowerment Principles - WEP) với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và UN Global Compact tại Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEP) diễn ra tại Hà Nội.

Năm 2019, Nestlé Việt Nam giữ vị trí thứ 3 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Công ty nhân sự Anphabe công bố sau khi liên tiếp đạt được các thứ hạng cao trong danh sách này liên tiếp trong các năm từ 2014 đến năm 2017. 

 Tháng 9/2018, Nestlé được Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á, HR Asia, vinh danh Những nơi làm việc tại Việt Nam được vinh danh tốt nhất Châu Á 2018.

Công Ty Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Công ty tuyển dụng trực tiếp hơn 2.800 nhân viên trên toàn quốc và gián tiếp tạo ra ước tính 10.000 công ăn việc làm cho các đối tác trong chuỗi cung ứng.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nestle-viet-nam-lan-thu-2-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-tieu-bieu-vi-nguoi-lao-dong.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)