1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Nestlé Việt Nam được vinh danh Top 03 doanh nghiệp bền vững năm 2020

25/01/2021
Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa chọn ra các doanh nghiệp dẫn đầu từ hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo để vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận thay đổi của doanh nghiệp tăng trưởng kinh tế song hành bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, được trao tối 10/12 tại Hà Nội.

Tổ chức thường niên từ năm 2016 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) trở thành thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp thời kỳ mới.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận Top 3 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất từ ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Với những thành tích đã đạt được, Nestlé Việt Nam tiếp tục là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm nay, công ty vinh dự được bầu chọn trong Top 03 các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận Top 3 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2020

Để đạt được sự ghi nhận cao quý này, Nestlé Việt Nam không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. Cụ thể, Nestlé đã đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI 2020. Bộ chỉ số năm này gồm 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường; và Chỉ số Lao động.

Phát biểu tại Lễ công bố, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD nói: “Bên cạnh sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp thì Bộ chỉ số CSI và Chương trình cũng nhận được sự ghi nhận to lớn của Chính phủ về tính hiệu quả và tác động tích cực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp.”

Ông Binu Jacob, TGĐ Nestlé Việt Nam trình bày tại diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam sáng 10.12 tại Hà Nội

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam, Đồng Chủ tịch VBCSD chia sẻ: “2020 là năm nhiều thách thức và biến động. Đại dịch COVID-19 và tác động của biến đổi khí hậu nhắc nhở chúng ta rằng thế giới chúng ta đang sống dễ bị tổn thương và có tính liên kết chặt chẽ với nhau như thế nào. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp cần hợp tác vì sự phát triển bền vững nhằm đem đến sự thịnh vượng lâu dài và ổn định cho toàn xã hội. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng, giúp cộng đồng doanh nghiệp nhận thức và thực thi vai trò của mình.”

Chia sẻ các kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2020, ông Binu Jacob đã trình bày những chương trình nhằm hướng đến một cộng đồng thịnh vượng trong một thế giới đầy biến động.

Theo đó, các ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau.

Ông Binu Jacob, TGĐ Nestlé Việt Nam trình bày tại diễn đàn doanh nghiệp

Các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, bao gồm:

Đối với mục tiêu giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn: Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ Tướng phê duyệt. Với “Năng động Việt Nam” Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ và khuyến khích lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn thông qua các hoạt động thể thao phong trào cho hơn 2,5 triệu trẻ em với các môn thể thao: Vovinam, bơi lội phòng chống đuối nước, bóng đá, bóng rổ và thể dục đồng diễn.

Đối với mục tiêu phát triển cộng đồng thịnh vượng: Nestlé Việt Nam thực hiện Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan. Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống; tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Bên cạnh những đóng góp về mặt kinh tế và xã hội, vì một môi trường bền vững, NESCAFE Plan giúp bảo vệ môi trường thiên nhiên trong việc giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) vừa trao Giải Thưởng Nguyên Tắc Trao Quyền Cho Phụ Nữ (WEPs) cho Nestlé Việt Nam cho các cam kết và thành tích đạt được với mục tiêu nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị của Nestlé.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban Thường trực

Đối với mục tiêu quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau: là một trong những doanh nghiệp tích cực trong các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đều được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng thống nhất trong cả tập đoàn. Năm 2018, tất cả các nhà máy Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua hoạt động tái chế, tái sử dụng nước thải, chất thải, góp phần thực hiện nền kinh tế tuần hoàn. Công ty tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu “Đến 2030, không tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất”.

Ngoài các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai, Nestlé vừa công bố lộ trình cụ thể để giảm một nửa lượng phát thải carbon năm 2030 tiến tới loại bỏ hoàn toàn phát thải năm 2050.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện Ban Thường trực VBCSD-VCCI

Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ và khuyến khích lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn thông qua các hoạt động thể thao phong trào

Công ty Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Trong 25 hình thành và phát triển, công ty Nestlé luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững của Việt Nam. Qua nhiều lần mở rộng và tăng vốn đầu tư, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của Nestlé là hơn 600 triệu USD và được Bộ Tài chính vinh danh Top 30 Đơn Vị Nộp Thuế Tiêu Biểu.

Nestlé Việt Nam thực hiện Dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan giúp cải thiện đời sống nông dân trồng cà phê

Nestlé vừa công bố lộ trình cụ thể để giảm một nửa lượng phát thải carbon năm 2030 tiến tới loại bỏ hoàn toàn phát thải năm 2050

Ngoài ra mỗi năm, công ty thu mua từ 20-25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam phục vụ sản xuất và xuất khẩu, đóng góp vào nền kinh tế quốc gia khoảng 600 triệu USD/năm thông qua các hoạt động này.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/nestle-viet-nam-duoc-vinh-danh-top-03-doanh-nghiep-ben-vung-nam-2020.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)