1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Keo ong Propolis M.E.D – hiệu quả đã được kiểm chứng khoa học

29/08/2021
Trong nhiều loại keo ong (Propolis), keo ong propolis M.E.D là một trong số ít có hiệu quả đã được kiểm chứng khoa học, được chứng minh có tác dụng trên đường hô hấp, chăm sóc khoang miệng, chăm sóc sức khỏe phụ khoa, tác dụng trên dạ dày, tác dụng trên ruột,...

Keo ong (Propolis) là gì?

Propolis là một trong những chất tự nhiên có hoạt tính trị liệu, đặc biệt là chống viêm và kháng khuẩn, đã được biết đến từ xa xưa trên toàn thế giới.

Keo ong được ong mật sử dụng để xây tổ ong

Ong mật thu thập hỗn hợp nhựa tiết ra từ các chồi cây, hoa, sau đó hòa trộn với chất dịch do chúng tiết ra để tạo thành keo ong. Loài vật này thường sử dụng chất keo ấy để xây, gia cố, ổn định cấu trúc tổ, giảm rung. Với nguồn polyphenol tự nhiên: propolis thô chứa trên 50% và hơn 300 loại polyphenol khác nhau, keo ong còn được dùng như một chất kháng sinh tự nhiên nhằm ngăn ngừa ký sinh trùng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, phòng chống sự thối rữa và ngăn chặn mọi khả năng lây lan các bệnh gây hại tới ấu trùng ong, ong non và bản thân chúng.

Tuy nhiên, do được tạo ra bởi các loại ong khác nhau sống trong điều kiện khác nhau, nên propolis cũng khá đa dạng, với các đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào khu vực địa lý, thực vật, thời vụ, giống ong, phương pháp phục hồi từ nhà nuôi ong...

Propolis M.E.D có gì khác biệt so với Propolis thông thường?

Propolis M.E.D là chiết xuất keo ong độc quyền sáng chế từ Italy. Phương pháp này cho kết quả chiết xuất propolis có độ lặp lại cao, điều này cho thấy phức hợp polyphenol khá đồng nhất qua từng mô lẻ. Phương pháp chiết xuất này đã được cấp bằng sáng chế (Dynamic Multi Extract) điều chỉnh tỷ lệ ethanol/ nước trong quá trình sản xuất vì thỏa mãn được các tiêu chuẩn khắt khe như: có tính mới so với kỹ thuật hiện đang áp dụng, có trình độ sáng tạo và đặc biệt là phải có khả năng áp dụng công nghệ.

Các chiết xuất khác nhau, hoạt tính giống nhau

Ban đầu Propolis M.E.D được chứng minh khả năng kháng viêm, xác định trên tế bào nuôi cấy dưới điều kiện sinh lý. Phức hợp polyphenol đặc trưng kháng viêm theo cơ chế tác động di truyền ngoại gen, tác động lên một vài protein có liên quan đến quá trình viêm. Nghiên cứu về hoạt động kháng khuẩn của Propolis M.E.D cho thấy phức hợp polyphenol đặc trưng có khả năng kháng khuẩn đối với rất nhiều loại vi sinh vật, từ thư viện ATCC đến mẫu phân lập lâm sàng, nhiều loài và chủng khác nhau (gram âm, nấm và một số vi khuẩn gram âm cho thấy giá trị MIC rất thấp). Đồng thời, phức hợp polyphenol đặc trưng không có hiệu quả trên các chủng Lactobacilli (là các chủng vi khuẩn có lợi). Từ đó, propolis có thể có ích trong việc giảm dùng kháng sinh ở người và động vật.

Tác dụng Propolis M.E.D trong chăm sóc sức khỏe

Propolis M.E.D đã được nghiên cứu và kiểm chứng trong suốt thời gian dài, cho thấy nó phát huy tác dụng đối với một số bệnh như:

Keo ong có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhờ công dụng giúp chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng virus

Tác dụng trên đường hô hấp: Sản phẩm từ ong đã được sử dụng theo kinh nghiệm trong nhiều thế kỷ cho điều trị bệnh lý đường hô hấp. Propolis có thể giảm đáng kể số lượng và mức độ nghiêm trọng của các đợt hen cấp ban đêm, cải thiển chức năng phổi và giảm viêm. Các đối tượng viêm họng điều trị với propolis đều thấy cải thiện rõ ràng các triệu chứng như giảm đau họng, sốt, sưng hạch, nốt đỏ hầu họng và đờm; ngoại trừ tình trạng sổ mũi không thấy cải thiện rõ. Propolis có thể hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng bằng cách ức chế giải phóng histamin. Ngoài ra, propolis có thể làm giảm viêm phổi dị ứng trên chuột thông qua tác động của tế bào viêm phổi và tế bào bạch cầu đa nhân.

Chăm sóc khoang miệng: Một đánh giá hệ thống gần đây về tác dụng của propolis trên sức khỏe khoang miệng cho thấy nó có khả năng làm giảm nhiễm trùng răng miệng, mảng bám răng và điều trị viêm miệng. Propolis có thể ứng dụng dùng ngoài trong dược phẩm, mỹ phẩm dưới dạng thuốc mỡ, gel, nước súc miệng. Propolis sử dụng trong nước súc miệng cho thấy tác dụng chống lại các bệnh răng miệng nhờ vào hiệu quả kháng khuẩn của nó.

Không chỉ vậy, propolis còn được được mô tả như là một nguyên liệu cho thực phẩm bổ sung đầy hứa hẹn vì nó có nhiều đặc tính trị liệu bao gồm kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng, chống khối u, điều hòa miễn dịch, chữa lành vết thương, gây tê và chống oxy hóa. Dựa vào tác động kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxi hóa của Propolis M.E.D đã được chứng minh, pH thấp (tất cả các chiết xuất có pH < 5), không diệt Lactobacillus spp., đưa ra gợi ý sử dụng phức hợp polyphenol như một phương pháp thay thế để chữa bệnh và duy trì sức khỏe đường âm đạo. Ngoài ra, việc sử dụng propolis còn được chứng minh rằng có thể ngăn chặn sự tái phát loét dạ dày, tác dụng phụ thuộc liều, có tác dụng với viêm đại tràng,...

Khẳng định lại một lần nữa, Propolis M.E.D cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật cũng như phát huy tốt hiệu quả của keo ong trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Ứng dụng keo ong Propolis M.E.D để tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Được chứng minh phát huy hiệu quả đối với đường hô hấp và chăm sóc khoang miệng, trong mùa dịch này, nhiều người đã tìm mua các sản phẩm keo ong dạng xịt để bảo vệ sức khỏe. Trong đó, có sản phẩm xịt họng keo ong Abipolis của thương hiệu dược phẩm Abipha.

Xịt họng Abipolis giúp phát huy tốt hiệu quả tại chỗ của keo ong: dịu họng, thông thoáng họng, đỡ đau rát họng. Xịt họng Abipolis là sự kết hợp độc đáo giữa keo ong Propolis M.E.D nhập khẩu từ Italy với mật ong, tinh dầu tràm, dầu gừng cùng với methol tạo cảm giác êm dịu khi xịt. Sản phẩm có hương thơm đặc trưng của keo ong và vị ngọt dịu, thích hợp sử dụng cho cả gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Sản phẩm đạt chứng nhận ISO 13485:2016, sản xuất tại CNC Abipha, một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP hiện đại hàng đầu miền Bắc.

Mỗi ngày xịt 2 - 4 lần, mỗi lần ấn 3 – 5 xịt,giúp giảm ho, viêm họng, đau họng, ngứa rát họng, nhiệt miệng. Sử dụng hàng ngày giúp ngăn ngừa viêm đường hô hấp trên do vi khuẩn, virus.

Với hiệu quả xịt họng Abipolis đã mang lại cho người dùng, để chăm sóc sức khỏe đường hô hấp một cách toán diện hơn, Dược phẩm Abipha còn ra một số các sản phẩm khác chứa thành phần keo ong bao gồm:

Xịt mũi keo ong Abipolis: Giúp vệ sinh mũi hằng ngày khi tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, thời tiết thay đổi, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho mũi. Chiết xuất keo ong giúp kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm, phòng ngừa các bệnh viêm mũi, viêm xoang. Làm giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi dị ứng, viêm đường hô hấp trên, khò khè, khô rát mũi, họng do thời tiết hanh khô và cảm mạo.

Siro keo ong HoAbipolis: Có chứa keo ong kết hợp với các thảo dược quý giúp bổ phế, hỗ trợ giảm tăng tiết đờm, giảm ho nhiều, giảm đau rát họng, khản tiếng do ho kéo dài và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Kem đánh răng Abipolis: Chứa thành phần chiết xuất keo ong và chiết xuất một số loại thảo dược (trà xanh, cúc la mã, xô thơm) kết hợp thêm muối và vitamin giúp làm sạch răng miệng, kháng khuẩn, bảo vệ răng chắc khỏe. Góp phần hạn chế sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, ê buốt răng.

Nghiên cứu về hiệu quả của keo ong Propolis M.E.D đã mở ra cho các nhà sản xuất dược phẩm tạo ra những mặt hàng để chăm sóc sức khỏe cho mọi người đặc biệt là trên các bệnh về đường hô hấp trên.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/keo-ong-propolis-m-e-d-hieu-qua-da-duoc-kiem-chung-khoa-hoc-p33077.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)