1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Hà Nội Bắt giữ nhiều thiết bị thuốc lá điện tử tại một cơ sở tại huyện Đông Anh

22/12/2021
Ngày 29/11/2021, Đội quản lý thị trường số 9 (thuộc Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra và thu giữ nhiều thiết bị thuốc lá điện tử và các phụ kiện thay thế tại cơ sở Vape Đông Anh. Cở sở này sau đó bị phạt vi phạm hành chính với các lỗi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và kinh doanh hàng lậu.

Sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và thương hiệu, Cục QLTT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Đội QLTT số 9 (Đông Anh) thẩm tra, xác minh thông tin cơ sở “Vape Đông Anh” có kho chứa và kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu. Cơ sở này có địa chỉ tại tầng 3, nhà số 64, tổ 4, thị trấn Đông Anh.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa đều có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và là hàng hóa nhập lậu.Tổ công tác thu giữ hàng hóa gồm 85 thiết bị máy hút thuốc lá và 35 chai tinh dầu.

Đội QLTT số 9 kiểm tra và thu giữ hàng hóa vi phạm tại cơ sở kinh doanh của anh Nguyễn Văn Ngọc.

Chủ cơ sở kinh doanh trên là anh Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1998, quê Bắc Ninh. Anh Ngọc thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Được biết, cơ sở này đã hoạt động từ rất lâu cũng từng bị Công an huyện Đông Anh phát hiện, thu giữ hàng hóa và buộc tiêu hủy. Tuy nhiên, cho đến thời điểm kiểm tra này, cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động. Thậm chí, “Vape Đông Anh” còn công khai bán hàng trên mạng xã hội facebook, zalo…thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Cơ sở Vape Đông Anh công khai bán trên mạng xã hội dù trước đó đã bị phát hiện và xử phạt.

Ngày 02/12/2021, Đội QLTT số 9 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh Nguyễn Văn Ngọc. Chủ cơ sở bị phạt tiền tổng mức 9.000.000 đồng với các lỗi vi phạm không có đăng ký kinh doanh (4.000.000 đồng) và kinh doanh hàng hóa nhập lậu (5.000.000 đồng). Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh và tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Như vậy, với trường hợp vi phạm ngày 29/11, anh Ngọc đã nhiều lần vi phạm kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu. Tuy nhiên, biện pháp xử phạt vi phạm hành chính được dư luận cho là còn quá nhẹ, không đủ sức răn đe. Đề nghị Công an huyện Đông Anh và Cục QLTT huyện Đông Anh có các biện pháp kiểm tra, theo dõi sát sao đối với cơ sở nhiều lần vi phạm này.

Địa điểm này đã từng bị Công an huyện Đông Anh phát hiện và xử lý nhưng vẫn tái diễn vi phạm công khai.

Theo tổ chức y tế thế giới (WTO), các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha) rất có hại cho sức khỏe của người hút và người xung quanh. Ngày 06/04/2021, Bộ y tế có văn bản số 2483/BYT-KCB về việc tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các loại thuốc lá mới gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong đó, Bộ y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Công thương, Cục QLTT và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp mua bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam.

Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và thương hiệu sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-bat-giu-nhieu-thiet-bi-thuoc-la-dien-tu-tai-mot-co-so-tai-huyen-dong-anh-p36093.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)