1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Dấu ấn của Sunshine Group tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

03/03/2021
Với hai nền tảng Sliving IoT Platform và Digital Banking (Ksbank), Sunshine Group không chỉ khiến đông đảo khách mời tham dự sự kiện phải bất ngờ, mà còn được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đánh giá rất cao.

Trong 2 ngày 9-10/1, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 - VIIE 2021) đã diễn ra với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn, uy tín trong nước và quốc tế. Triển lãm khẳng định vai trò kiến tạo của Chính phủ Việt Nam, trong đó Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tiên phong trong việc huy động các nguồn lực, kết nối các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đưa Việt Nam trở thành điểm đến về đổi mới sáng tạo của khu vực và thế giới.

Ngày 9/1 cũng đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), đồng thời, ngày 10/1 hàng năm sẽ trở thành ngày Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các Bộ, ngành nhấn nút khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

Mang tới những sản phẩm công nghệ đầy đột phá, sáng tạo, Sunshine Group với thương hiệu Sunshine TECH đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, trở thành “tâm điểm thu hút” của sự kiện VIIE 2021.

“Trình làng” sản phẩm siêu ấn tượng, Sunshine Group khẳng định vị thế “Ông lớn” ngành công nghệ

Toạ lạc tại vị trí khu V.VIP, bên cạnh hàng loạt những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Thế giới trong lĩnh vực công nghệ như SAMSUNG, Hitachi Siemens, Viettel… cùng các đơn vị nghiên cứu công nghệ như Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam, ĐH Quốc Gia Hà Nội… ,theo ghi nhận, khu vực trưng bày của Sunshine Group thu hút đông đảo sự quan tâm của khách mời tham dự sự kiện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao cũng đặc biệt chú ý đến những sản phẩm mà Sunshine Group mang tới triển lãm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng các lãnh đạo cấp cao ghé thăm khu vực trưng bày của Sunshine Group

Đến với sự kiện công nghệ tầm cỡ này, Sunshine Group giới thiệu các sản phẩm và giải pháp số đột phá mà trọng tâm là hai nền tảng Sliving IoT Platform và Digital Banking (Ksbank).

Sliving IoT Platform chính là nền tảng cơ bản kiến tạo nên hệ sinh thái Smart Living của Sunshine Group vốn đã gây được tiếng vang trên thị trường. Với nền tảng này, Sunshine Group xây dựng một hạ tầng mạng kỹ thuật số kết nối mọi thiết bị trong hộ gia đình với từng cá nhân, hay mỗi khách hàng của Sunshine Group đều có thể tiếp cận đến các dịch vụ, tiện ích trong hệ sinh thái khổng lồ của tập đoàn và đối tác: Bất động sản, thương mại điện tử, du lịch nghỉ dưỡng, giáo dục, giải trí….

Các sản phẩm nổi bật nhất của Sliving IoT Platform mà Sunshine Group nghiên cứu, phát triển như công tắc chạm sử dụng công nghệ WiFi Mesh và Zigbee, thiết bị nhận diện khuôn mặt kết hợp với thiết bị NFC để phân quyền đi thang máy, hệ thống đọc tự động đồng hồ điện nước, cảm biến chuyển động, cảm biến mở cửa… được trưng bày tại triển lãm đã khiến khách hàng vô cùng thích thú vì tính ứng dụng và công năng hoàn hảo.

Các sản phẩm Sliving IoT của Sunshine Group thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham gia triển lãm

Với Digital Banking, Sunshine Group sẽ triển khai mô hình KS Bank - một giải pháp về một ngân hàng số toàn diện, làm thay đổi tư duy và phương thức giao dịch tài chính – ngân hàng với 3 điểm đột phá:

KS E-Branches (Văn phòng giao dịch kỷ nguyên mới một chạm - Không gian trải nghiệm số toàn diện): Sử dụng nền tảng số, KS Bank sẽ mang đến một phòng giao dịch kiểu mẫu đạt các tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, nơi khách hàng được đón tiếp với không gian như các phòng chờ cao cấp, các thế hệ máy STM tối tân…

KS M-Xpert (Thế giới trải nghiệm số và trợ lý tài chính hoàn hảo trên nền tảng ứng dụng di động): Trợ giúp khách hàng thực thi các giao dịch tiền tệ, lập kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư…

KS Di-Brain (Trí tuệ vận hành thông minh): Trên cơ sở đảm bảo giá trị hoạt động cốt lõi của ngân hàng chính là một trung gian tài chính đáng tin cậy. Sunshine Group đã nghiên cứu, xây dựng nên các trụ cột ngân hàng số mà thành quả chính là KS – Di Brain – mô hình trí tuệ vận hành thông minh, kỳ vọng trong tương lai sẽ làm thay đổi toàn diện mô hình hoạt động của ngành ngân hàng truyền thống. Toàn bộ hệ thống phần mềm quản trị vận hành trên điện toán đám mây, ứng dụng phân tích bigData, Machine learning, trí tuệ nhân tạo AI… tất cả được tích lũy và hình thành nên KS Di – Brain, giúp xóa bỏ những quy trình thủ tục rườm rà, đưa ra các quyết định nhanh chóng, đảm bảo kiểm soát rủi ro chặt chẽ.

Phòng giao dịch kiểu mẫu chuẩn 5 sao, công nghệ “một điểm chạm”

của ngân hàng công nghệ số

Tham dự sự kiện lần này, Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Duy Đông đã đánh giá cao sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong công cuộc đổi mới và sáng tạo, dẫn đầu xu hướng 4.0 trên thị trường. Ông cũng bày tỏ hy vọng, trong tương lai, các doanh nghiệp trên cả nước sẽ góp phần thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển bứt phá.

Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ KHĐT

Ông Trần Xuân Tú - Giáo sư Đại học Công nghệ, ĐHQGHN

Ngoài ra, Triển lãm VIIE 2021 cũng quy tụ rất nhiều những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Ông Trần Xuân Tú - Giáo sư Đại học Công nghệ, ĐHQGHN bày tỏ những ấn tượng với các sản phẩm được trưng bày. Ông nhận định: “Các sản phẩm được trưng bày cho thấy những các doanh nghiệp đang quan tâm nhiều tới công nghệ, đặc biệt là quá trình chuyển đổi số. Với các doanh nghệp, tôi nghĩ chúng ta cần phải có những đầu tư và chiến lược để phát triển công nghệ. Đồng thời có sự liên kết hợp tác nhiều hơn nữa với các trường đại học, các viện nghiên cứu để huy động nguồn lực để phát triển các sản phẩm công nghệ mới, chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới”

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường công nghệ Việt

Nhờ sự đầu tư đúng hướng cho công nghệ và đổi mới sáng tạo, đến nay, các lĩnh vực chủ chốt của Sunshine Group từ Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại – Dịch vụ, đến Tài chính, Truyền hình…đều được trang bị nền tảng công nghệ thông minh, là “quân chủ lực” để bứt phá và tạo sự cạnh tranh trên thị trường. Tập đoàn cũng liên tục được thị trường và giới chuyên gia ghi nhận, vinh danh, đơn cử như các giải thưởng “Đổi mới sáng tạo và Ứng dụng công nghệ” tốt nhất Việt Nam  và Đông Nam Á 2019, 2020 trong khuôn khổ hệ thống Dot Property Award.

Chia sẻ tại VIIE 2021, ông Lê Nhỏ - Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Sunshine cho biết: “Công nghệ là một “cuộc chơi” thật, nơi các doanh nghiệp sẽ phải bứt phá để tạo được dấu ấn trên thị trường. Cho đến nay, những doanh nghiệp đạt được thành tựu bứt phá đều nhờ sự khác biệt đến từ việc áp dụng công nghệ 4.0, đó cũng là cơ hội mà Sunshine Group đã nắm bắt và thành công”

Ông Lê Nhỏ - Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Sunshine

Hiện tại, Tập đoàn Sunshine nói chung và Sunshine TECH nói riêng đang tập trung vào phát triển các lĩnh vực: Nghiên cứu và phát triển (phần mềm, phần cứng, bo mạch, vi mạch, năng lượng chuyển hoá, quản lý tòa nhà), Sản xuất các linh kiện điện tử, phần cứng, các thiết bị smarthome...., Tư vấn giải pháp công nghệ trong tài chính, BĐS và xây dựng, Vận hành và cung cấp các dịch vụ vận hành cho tòa nhà, trung tâm tài chính, khu đại đô thị thông minh, các khu nghỉ dưỡng).

Chia sẻ về chiến lược số hóa trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Minh (Phó TGĐ Công nghệ của Sunshine Group) nhấn mạnh: “Hai nền tảng Sliving IoT Platform và Digital Banking mà Sunshine Group mang tới triển lãm chỉ là một phần nhỏ trong số sản phẩm chúng tôi đang phát triển. Trong thời gian tới, Sunshine Group sẽ tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ để xây dựng nên những trung tâm tài chính số, những nền tảng chứng khoán tiên tiến, tạo nên một hệ sinh thái 4.0 hoàn chỉnh. Để hoàn thiện hệ sinh thái này, Sunshine Group cũng đang trong quá trình xây dựng và đầu tư vào các nhà máy chế tạo, sản xuất sản phẩm công nghệ cao của Sunshine TECH để không chỉ phục vụ cho những cư dân điện tử, hoàn chỉnh hệ sinh thái Sunshine mà sẽ sản xuất thương mại phục vụ cho khách hàng trong nước và quốc tế.”

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Giám đốc Công nghệ của Sunshine Group giới thiệu các giải pháp công nghệ tại sự kiện

Đại diện Công nghệ của Sunshine Grpoup cũng chia sẻ: “Lấy công nghệ để tiên phong, lấy Tâm làm gốc và thượng tôn Pháp luật lên hàng đầu, Sunshine Group tin rằng những thành quả và chiến lược phát triển của tập đoàn sẽ góp phần không nhỏ vào thành tựu chung trong hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam”.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/dau-an-cua-sunshine-group-tai-trien-lam-quoc-te-doi-moi-sang-tao-viet-nam-2021.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)